Bóng đá hôm nay 21/2: Champions League: Porto vs Arsenal, Napoli vs Barcelona; Vòng 26 Ngoại hạng Anh: Liverpool vs Luton

Bình An (tổng hợp)| 21/02/2024 06:00

Lượt trận Champions League đêm nay Arsenal sẽ làm khách của Porto, đội bóng mà họ luôn có kết quả chung cuộc tốt sau 6 lần gặp nhau, còn Barcelona gặp Napoli - đội bóng chưa thắng họ lần nào trong 6 lần gặp nhau. Tại trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh, Liverpool phải thắng Luton để giữ vững ngôi đầu bảng.

Vòng 1/8 Champions League

-03h00 ngày 22/2:Porto vs Arsenal (Trực tiếp FPT Play)

Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là mùa giải Champions League 2010, lượt đi Porto thắng 2-1 nhưng lượt về thảm bại đến 0-5 trên sân của Arsenal.

Thống kê đối đầu cho thấy Arsenal đã 6 lần gặp Porto tại các trận đấu loại trực tiếp của Champions League và đều giành quyền đi tiếp sau hai lượt trận.

porto-vs-arsenal-last-five-h2hs.jpg
Trận Arsenal thắng Porto 5-0 năm 2010. Ảnh: UEFA

Ở vòng loại mùa này Arsenal giành ngôi đầu bảng B trong khi Porto cũng chơi ấn tượng khi đứng thứ nhì bảng H, sau Barcelona.

Lúc này tại Primeira Liga, Porto đang xếp thứ 3, kém đội đầu bảng Benfica 7 điểm và cơ hội để họ mang về những danh hiệu của mùa giải vẫn đang rộng mở. Arsenal cũng đang có chuỗi trận vô cùng ấn tượng khi đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất tại Premier League, leo lên thứ 3 và chỉ thua đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, chính thức trở lại với cuộc đua vô địch.

champions-league-group-h-fc-porto-v-shakhtar-donetsk-i9zjmtst_11zon.jpg
Porto sẽ lại thất bại trước bóng đá Anh? Ảnh: Primeira Liga

Nghĩa là xét về phong độ, cả hai lúc này đang ổn định và sung sức. Nhưng điều đáng lưu tâm là Porto luôn thất thế trong những cuộc đấu loại trực tiếp với các đội bóng Anh ở Champions League với việc thua 7/8 lần đấu loại. Lần duy nhất Porto loại được một đội bóng Anh là chiến thắng trước MU ở mùa 2004, năm mà Jose Mourinho đã giúp họ đăng quang.

01771-16960993870255-1920_11zon.jpg
Phong độ tốt giúp Arsenal tự tin làm khách của Porto. Ảnh: EPL

Về lực lượng, Porto mất Marcano và Zaidu Sanusi. Trong khi đó Arsenal vắng đến 5 vị trí, trong đó có Gabriel Jesus, Zinchenko.

Xét về mọi mặt, Arsenal vẫn đáng tin hơn và sẽ có một chiến thắng, dù là sít sao?

Đội hình dự kiến:

Porto : Costa; Zaidu, Otavio, Pepe, Mario; Nico, Varela, Galeno, Pepê, Conceicao; Evanilson

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Kiwior; Rice, Odegaard, Havertz; Martinelli, Trossard, Saka.

-03h00 ngày 22/2: Napoli vs Barcelona (Trực tiếp FPT Play)

Napoli đã quyết định sa thải HLV Walter Mazzarri. Thay Rudi Garcia hồi tháng 11/2023, HLV kỳ cựu này không giúp Napoli ngăn được đà sa sút. Nhà ĐKVĐ Ý đã tụt xuống thứ 9 Serie A với vỏn vẹn 36 điểm, cách vị Top 4 đến 9 điểm.

napoli_11zon.jpg
Napoli lúc này chỉ là đội bóng trung bình. Ảnh: NPL

Walter Mazzarri chỉ giành được 6 chiến thắng trong tổng số 17 trận cầm quân, tính ra tỉ lệ chiến thắng chỉ 35%. Người thay thế là Francesco Calzona vốn là trợ lý cũ của Mazzarri tại Napoli và hiện đang dẫn dắt ĐT Slovakia. Ông sẽ đảm nhiệm song song hai công việc với hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa. Nhưng cũng khó trông chờ vào Calzona bởi sự nghiệp cầm quân của ông đến lúc này hoàn toàn mờ nhạt.

Chỉ có đúng một ngày chuẩn bị, có lẽ Calzona khó ‘phù phép’ giúp Napoli thay hình đổi dạng ngay lập tức khi đối đầu vời Barcelona.

napoli-vs-barcelona-highlights_11zon.jpg
Trận Barcelona thắng Napoli 4-2 năm 2022 ở Europa League. Ảnh: UEFA

Trong 6 lần đối đầu với Barcelona thì Napoli chưa bao giờ biết thắng với 2 hòa, 4 thua. Lần gần nhất năm 2022 ở Europa League họ thua 2-4 ngay trên sân nhà.

Đội khách lúc này đang có dấu hiệu ‘hồi tỉnh’ với 4 trận bất bại ở La Liga nhưng gần như đứng ngoài cuộc đua vô địch do bị Real bỏ xa. Ở Champions League, đây mới là lần đầu Barca lọt vào vòng 1/8 sau hai năm liên tiếp bị loại ngay vòng bảng.

_sg_9448(1).jpg
Barcelona chưa từng thua Napoli cả 6 lần gặp nhau. Ảnh: FCB

Trận này Napoli vắng Zielinski nhưng chân sút chủ lực Victor Osimhen và cả Kvaratskhelia đã sẵn sàng ra sân sau thời gian vắng mặt vì chấn thương. Barca không có sự phục vụ của Araujo, Felix, Ferran Torres, Roberto, Gavi, Alonso và Balde vì chấn thương.

Thực tế, dù Barca có phong độ tốt hơn nhưng đánh giá khách quan đây là một trận cân bằng. Cả hai bên đều không có được phong độ tốt nhất và đang gặp khủng hoảng về lối chơi ở thời điểm hiện tại. Kết quả sẽ là một trận hòa?

Đội hình dự kiến:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Rui; Anguissa, Lobotka, Cajuste; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Martinez, Cancelo; De Jong, Gundogan, Pedri; Yamal, Lewandowski, Roque

Vòng 26 Ngoại hạng Anh

- 02h30 ngày 22/2: Liverpool vs Luton Town

Liverpool đã chứng tỏ khả năng phục hồi mạnh mẽ sau trận thua Arsenal bằng cách giành 2 chiến thắng liên tiếp gần đây, ghi 7 bàn thắng. Lúc này họ vẫn hơn Arsenal 2 điểm.

p2023-11-05-luton_liverpool-56.jpg
Luton đã cầm chân Liverpool 1-1 ở lượt đi...

Trước khi Liverpool đá vòng 26 thì Man City đá trận đấu bù với Brentford. Điều này giúp cho Liverpool làm chủ hoàn toàn trong cuộc đua vô địch. Kể cả khi Man City thắng trận đá bù, họ cũng chỉ có thể đứng thứ 2 với 1 điểm ít hơn Liverpool.

Dưới áp lực từ Arsenal và Man City, Liverpool buộc phải thắng Luton Town để bảo vệ ngôi đầu bảng

Sau chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp hồi cuối tháng 1, Luton đã trở lại mặt đất với chuỗi 3 trận gần nhất không thắng và trở lại nhóm rớt hạng.

2luton_liverpool_11052023.jpg
...nhưng khó lập lại kết quả đó trên sân Anfield. Ảnh: EPL

Ở trận lượt đi, Luton đã cầm hòa Liverpool đầy quả cảm với tỉ số 1-1. Dù trận lượt về này đội hình Liverpool có phần què quặt (Diogo Jota, Alisson Becker, Dominik Szoboszlai và Trent Alexander-Arnold đều chấn thương) nhưng rõ ràng kiếm điểm tại Anfield vẫn là một thử thách quá sức với Luton.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher; Gomez, Quansah, Van Dijk, Robertson; Gravenberch, Endo, Mac Allister; Salah, Gakpo, Diaz

Luton Town: Kaminski; Bell, Osho, Mengi; Ogbene, Barkley, Lokonga, Doughty; Townsend, Chong, Morris

-Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh – vòng 26

- 02h30 ngày 22/2: Liverpool vs Luton Town

-Lịch thi đấu Champions League vòng 1/8

- 03h00 ngày 22/2: Porto vs Arsenal (FPT Play)

- 03h00 ngày 22/2: Napoli vs Barca (FPT Play)

-Lịch thi đấu Europa Conference League - vòng play-off

- 00h45 ngày 22/2: Gent vs Maccabi Haifa (FPT Play)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 21/2: Champions League: Porto vs Arsenal, Napoli vs Barcelona; Vòng 26 Ngoại hạng Anh: Liverpool vs Luton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO