Bóng đá hôm nay 20/2: Champions League: Inter Milan vs Atletico Madrid, PSV vs Dortmund

Bình An (tổng hợp)| 20/02/2024 06:00

Loạt trận Champions League đêm nay là hai cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức: Inter Milan vs Atletico Madrid, PSV vs Dortmund

- 03h00 ngày 21/02: Inter Milan vs Atletico Madrid (Trực tiếp FPT Play)

Hai đội mới gặp nhau hai lần với kết quả mỗi bên thắng một trận. Năm 2018 Inter thắng 1-0 trong trận giao hữu. Năm 2010 Atletico thắng 2-0 trong trận Siêu cúp châu Âu với hai bàn của Aguero và Antonio Reyes.

ghows-wl-fc0e334d-9a39-4917-9697-f9959e26a3b1-81e7e9b6_11zon.jpg
Trận Siêu cúp châu Âu 2010 Atletico Madrid thắng Inter Milan 2-0. Ảnh: AS

Tuy nhiên dưới thời Diego Simeone, Atletico Madrid đã thắng 5 trong 6 trận đấu loại trực tiếp trước các đội bóng Ý ở cúp châu Âu. Liệu ông thầy người Argentina sẽ có trận thắng thứ 6 trước đội bóng mình từng khoác áo khi còn là cầu thủ?

Lúc này Inter đang có phong độ rất cao qua việc dẫn đầu tuyệt đối ở Serie A và cầm chắc chức vô địch. Tại đấu trường Champions League Inter chỉ thua 1/13 trận gần đây nhất, kể từ sau trận thua Man City ở chung kết năm 2023.

calcio-finanza-inter-have-already-earned-45m-for-2023-2024-v0-isebe91nopiyxicgsd9c2blptuxn0buvzpvamkkl_ws_11zon.jpg
Inter đang có phong độ cao ở Serie A lẫn Champions League....

Phong độ tốt của Inter gắn liền với sự tỏa sáng của đội trưởng Lautaro Martinez. Tiền đạo Argentina đã có 22 bàn thắng tại Serie A và là mùa thứ 3 liên tiếp anh ghi hơn 20 bàn, tính đến thời điểm này. Rõ ràng đây là mối hiểm họa cho hàng phòng ngự của Atletico.

Trái ngược, phong độ của Atletico trong tháng qua không tốt. Tại La Liga họ chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần nhất. Còn tại Champions League họ chơi sân khách khá tệ với chỉ 1 trận thắng trong 7 trận.

inter_atleti_11zon.jpg
....nhưng Atletico Madrid chưa bao giờ là đội dễ bắt nạt. Ảnh: One Football

Rõ ràng lúc này xét về phong độ thì Inter được đánh giá cao hơn, cộng thêm lợi thế sân nhà thì khả năng giành 3 điểm là khá cao.

Trận này Inter tiếp tục không có lão tướng Acerbi vì chấn thương trong khi Atletico thiệt hại nặng hơn vì vắng cả Alvaro Morata lẫn Cezar Azpilicueta, Thomas Lemar và Marcos Paulo.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Sommer, Bastoni, De Vrij, Dumfries, Pavard, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Di Marco, Thuram, Martinez.

Atletico Madrid: Oblak, Hermoso, Savic, Koke, De Paul, Reinildo, Riquelme, Molina, Llorente, Griezmann, Depay.

- 03h00 ngày 21/02: PSV vs Dortmund (Trực tiếp FPT Play)

Dortmund gây bất ngờ lớn khi đứng đầu ‘bảng tử thần’ một cách thuyết phục, vượt trên PSG, Milan và Newcastle. Trong khi PSV cũng gây ấn tượng mạnh với vị trí thứ nhì bảng B chỉ sau Arsenal. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm PSV mới giành quyền vào vòng trong tại Champions League.

01hhwhsmj9whjtkmqrn9_11zon.jpg
Dortmund chơi xuất sắc ở vòng loại khi đứng đầu 'bảng tử thần'. Ảnh: UEFA

Đây là cặp đấu được đánh giá là cân bằng dù trong 3 lần gặp nhau trước đây Dortmund vượt trội với 2 thắng, 1 hòa. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Peter Bosz của PSV gặp lại đội bóng đã từng sa thải ông cách đây 3 mùa.

Dortmund đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đội bóng của HLV Edin Terzic cũng đang xếp thứ 4 với 41 điểm sau 22 vòng đã đấu. Với khoảng cách lên đến 17 điểm so với đội đang dẫn đầu là Bayer Leverkusen, cơ hội tìm kiếm ngôi vô địch nước Đức đang trở nên quá xa và có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất lúc này với Dortmund chỉ có thể là giữ vững vị trí trong Top 4 để đảm bảo một suất dự cúp C1 mùa sau.

PSV đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan với 62 điểm và gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch sân chơi quốc nội khi hơn đội thứ nhì là Feyenoord tới 13 điểm, nhưng rõ ràng, PSV khó có khả năng tiến xa tại Champions League nếu nhìn vào thực lực, lẫn phong độ.

psv-champions_11zon.jpg
PSV đang chơi tốt ở giải VĐQG nhưng khó tiến xa ở Champions League. Ảnh: UEFA

Trận này Dortmund vắng Emre Can vì án treo giò, Sebastian Haller bị chấn thương sau khi trở về từ giải CAN 2023. PSV cũng không có tiền đạo Noa Lang.

Dù phải đi làm khách nhưng với phong độ ổn định cùng kinh nghiệm, đẳng cấp cao hơn đối thủ cùng lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà, Dortmund vẫn được các chuyên gia đánh giá cao hơn trong cặp đầu này.

Đội hình dự kiến:

PSV: Benitez; Teze, Boscagli, Ramalho, Dest; Saibari, Schouten, Veerman; Bakayoko, De Jong, Lozano.

Dortmund: Kobel; Ryerson, Sule, Schlotterbeck, Maatsen; Can, Sabitzer; Brandt, Reus, Sancho; Fullkrug.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 20/2: Champions League: Inter Milan vs Atletico Madrid, PSV vs Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO