Bóng đá hôm nay 17/4: Lượt về tứ kết Champions League: Bayern Munich vs Arsenal, Man City vs Real Madrid: Chủ nhà 'tiễn' khách?

Bình An (tổng hợp)| 17/04/2024 06:00

Lượt đi của hai cặp đấu đêm nay đều diễn ra vô cùng hấp dẫn và bất phân thắng bại. Tỉ số hòa sẽ không tái hiện ở lượt về và hai cái tên được dự đoán sẽ chia tay trong ngậm ngùi là Arsenal và Real Madrid.

- 02h00 ngày 17/4: Bayern Munich vs Arsenal (Trực tiếp FPT Play)

Cho tới thời điểm hiện tại, Bayern Munich chỉ còn duy nhất đấu trường cúp C1 châu Âu để có thể nuôi hy vọng giành danh hiệu. Trận hòa 2-2 ở lượt đi đêm lại lợi thế không nhỏ cho Bayern và họ chỉ cần thắng tối thiểu ở lượt về là vào bán kết.

03-arsenal-fcbayern-240409-mel_11zon.jpg
Những nhân tố trẻ như Musiala và Saka sẽ góp phần định đoạt kết quả giữa Bayern Munich vs Arsenal?

Bayern đã chuẩn bị cho trận đấu này bằng chiến thắng 2-0 trước Cologne ở Bundesliga, tuy không thể ngăn cản Leverkusen lên ngôi vô địch nhưng ít nhiều chiến thắng này là liều doping tinh thần rất tốt cho lượt về Champions League. Cần nhớ rằng Bayern luôn trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết khi tinh thần được vực dậy.

Trong khi đó Arsenal bước vào trận lượt về với tâm lý rệu rã khi đã để thua 0-2 trước Aston Villa trên sân nhà và tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Điều này làm người hâm mộ dấy lên những lo ngại về bản lĩnh và kinh nghiệm của Arsenal trong những thời điểm căng thẳng.

Xét về điều này, Bayern với bề dày kinh nghiệm ở đấu trường Champions League của một đội bóng lớn, rõ ràng hơn hẳn Arsenal. Lợi thế sân nhà cũng là yếu tố lớn ủng hộ Bayern Munich giành chiến thắng.

2148053610.0.jpg
Kinh nghiệm là điểm tựa của Bayern, sức trẻ là đại diện cho Arsenal

Trận này Bayern thiệt thòi không nhỏ vì vắng bộ đôi chạy cánh Gnabry và Kingsley Coman do chấn thương. Hậu vệ trái Alphonso Davies bị treo giò vì thẻ phạt.

Các trang bóng đá tại châu Âu đều nhận định Bayern có nhiều ưu thế chiến thắng, giành quyền vào bán kết, dù có thể sẽ vất vả và tỉ số không cách biệt lớn.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Dier, De Ligt, Guerreiro; Laimer, Goretzka; Muller, Musiala, Sane; Kane.

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Jorginho, Rice; Saka, Havertz, Martinelli.

- 02h00 ngày 17/4: Man City vs Real Madrid (Trực tiếp FPT Play)

Trận hòa 3-3 ở lượt đi giữa hai đội là cuộc so tài đỉnh cao và đẳng cấp đích thực của bóng đá. Điều đó hứa hẹn trận lượt về đêm nay sẽ vô cùng hấp dẫn. Chỉ có một đội đi tiếp và ai bị loại cũng đều đáng tiếc.

17126942841688.jpg
Rudiger đã khiến Haaland 'tắt điện' ở trận lượt đi

Man City đã chuẩn bị cho trận này không thể tốt hơn bằng trận vùi dập Luton đến 5-1 ở giải Ngoại hạng để vượt lên dẫn đầu bảng. Từ chỗ đứng thứ , tưởng như không còn cơ hội vô địch giờ họ hơn Liverpool lẫn Arsenal 2 điểm.

Real Madrid cũng chuẩn bị tốt bằng chiến thắng Mallorca 2-0 ở La Liga để tiến thêm một bước đến chức vô địch.

Phong độ của cả hai đều tốt, lực lượng hai bên đều chất lượng, bản lĩnh lẫn tinh thần thi đấu là điều không bàn cãi. Có thể nói sự cân bằng về nhiều khía cạnh khiến trận này vô cùng khó đoán.

download.jpg
Phil Foden hay Vinicius sẽ là chìa khóa chiến thắng cho đội nhà?

Tuy nhiên, yếu tố sân nhà sẽ là lợi thế lớn cho Man City. Chính điều này khiến họ được đánh giá nhỉnh hơn. Bởi Real đã thua cả 3 lần gần nhất làm khách tại sân Etihad. Mùa trước Real thậm chí còn thua đậm đến 0-4.

image_11zon.jpg
Real hay Man City bị loại đều đáng tiếc

Trận này Real vắng Aurelien Tchouameni, cầu thủ đã chơi rất hay ở trận lượt đi trong khi Man City đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

So sánh các yếu tố, niềm tin đặt vào Man City là nhiều hơn.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Gvardiol; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Doku

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 17/4: Lượt về tứ kết Champions League: Bayern Munich vs Arsenal, Man City vs Real Madrid: Chủ nhà 'tiễn' khách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO