Bóng đá hôm nay 13/3 - Champions League: Atletico Madrid vs Inter Milan, Dortmund vs PSV

Bình An (tổng hợp)| 13/03/2024 06:00

Inter Milan cho thấy họ xứng đáng đứng vào hàng ngũ những ứng viên vô địch Champions League năm nay qua những gì đã thể hiện. Nhưng trước hết họ phải vượt qua Atletico Madrid đêm nay ở trận lượt về. Trận còn lại, nếu Dortmund đá đúng sức sẽ không khó để đánh bại PSV.

-03h00 ngày 13/3: Dortmund vs PSV (Trực tiếp FPT Play)

Có 4 yếu tố để tin rằng Dortmund sẽ vượt qua PSV và giành vé đi tiếp.

Hai trận thắng liên tiếp mới đây tại Bundesliga giúp Dortmund lọt vào Top 4, đó là cách chuẩn bị không thể tốt hơn cho trận quyết đấu với PSV. Phong độ của Dortmund lúc này đang tốt. Ở trận lượt đi, dù chỉ cầm bóng 40% nhưng đội bóng Đức chơi cực kỳ kín kẽ và chủ động cùng những pha phản công sắc lẹm giúp họ có bàn mở tỉ số trước do công của Donny Mahlen.

2018747475.0.jpg
Donny Mahlen mở tỉ số cho Dortmund trong trận hòa 1-1 ở lượt đi. Ảnh: Reuters

Thống kê cho thấy Dortmund vượt trội so với đối thủ về kết quả đối đầu. Cụ thể, 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, đại diện của Bundesliga bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Những kết quả tốt trước PSV trong quá khứ giúp Dortmund tự tin vào một kết quả có lợi tại Signal Iduna Park.

Trận lượt về này, sàn giao dịch châu Á ban đầu đưa tỉ lệ Dortmund chấp 1/4 trái nhưng sau đó nâng lên thành 1/2 trái cho thấy niềm tin đặt vào đội chủ nhà cao hơn.

6e355ade-a2ac-4d17-9159-9ce3701ff5f6_11zon.jpg
Từ 2007 đến nay PSV chưa bao giờ lọt vào Tứ kết Champions League. Ảnh: Reuters

PSV đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan và chưa thua trận nào. Tuy nhiên ở đấu trường Champions League họ không phải là đội bóng được đánh giá cao. Từ năm 2007 đến nay PSV chưa lần nào lọt vào tứ kết Champions League. Nếu họ tiếp tục bị loại sau trận đấu đêm nay, là không bất ngờ

Đội hình dự kiến

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Malen, Brandt, Adeyemi; Fullkrug.

PSV: Benitez; Teze, Obispo, Boscagli, Dest; Schouten, Til, Junior; Bakayoko, De Jong, Lozano.

-03h00 ngày 13/3: Atletico Madrid vs Inter Milan (Trực tiếp FPT Play)

Trên lý thuyết, với trận thua 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, Atletico Madrid vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi còn đó trận lượt về trên sân nhà. Dù vậy, nếu nhìn vào phong độ thực tế ở thời điểm hiện tại, không nhiều người tin đội bóng thành Madrid sẽ có thể ngược dòng thành công trước Inter Milan.

r7ouoz6hnfmmxjm2hfcyohdkmi.jpg
Inter Milan có phong độ xuất sắc, trái ngược với tình cảnh của Atletico Madrid

Trận thua bất ngờ 0-2 trước đội yếu Cadiz ở La Liga mới đây cho thấy Atletico đang bất ổn thật sự. Tức là trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường thì thầy trò HLV Diego Simeone đã thua đến 3.

Atletico Madrid đang xếp thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Real tới 14 điểm. Cơ hội vô địch đã nằm ngoài tầm tay của Atletico, thậm chí khả năng kết thúc trong Top 4 cũng không hề dễ dàng khi họ chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Bilbao có 2 điểm.

Inter Milan là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Ở Serie A, đội bóng của Simone Inzaghi chỉ chờ ngày nhận cúp vô địch khi đã bỏ xa Juventus đến 15 điểm. Tại Champions League, dù không ‘ồn ào’ như những ông lớn khác nhưng đến lúc này có thể coi Inter là ứng viên vô địch thật sự.

dpkhmkbj5rjc3ede5euavb7a2i.jpg
Inter Milan xứng đáng được nhìn nhận là ứng viên vô địch Champions League

Hàng thủ chắc chắn của Inter (không thủng lưới 8/10 trận gần đây) là thách thức lớn cho hàng công của Atletico Madrid. Đã vậy trận này đội chủ nhà vắng chân sút Griezmann vì chấn thương.

Nếu thi đấu đúng với phong độ, Inter tự tin sẽ giành kết quả suôn sẻ ở trận lượt về và đi tiếp.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak; Molina, Savic, Witsel, Hermoso, Lino; Saul, De Paul, Koke; Depay, Morata.

Inter Milan: Sommer; Pavard, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Martinez.

Đá bù vòng 17 giải Ngoại hạng Anh

- 02h30 ngày 14/3: Bournemouth vs Luton Town (K+CINE; ON Sports+)

Trận đấu bù này thuộc vòng 17 diễn ra ngày 16/12/2023. Trong trận đấu đó trung vệ đội trưởng của Luton Lockyer bất ngờ ngã gục xuống sân ở phút thứ 66 vì bị ngưng tim.

zlvse7krxrnl3edbmww5o5bzdi.jpg

Sau 10 phút sơ cứu, Lockyer được đưa ra sân đi thẳng đến bệnh viện cấp cứu. Trọng tài Simon Hooper đã quyết định hủy trận đấu, đá lại từ đầu thay vì đá tiếp từ phút 66. Thời điểm đó tỉ số đang là 1-1, do công của Adebayo (Luton) và Solanke (Bournemouth).

Thời điểm này cả Bournemouth và Luton đều đang không có phong độ tốt. Luton càng về cuối giải càng cho thấy áp lực của giải Ngoại hạng là quá lớn, dù họ là đội khá nhất trong 3 đội tân binh mùa này (Burnley và Sheffield Utd). Vị trí thứ 18 hiện tại của họ đồng nghĩa với vé xuống hạng. Nhưng nếu thắng Bournemouth sẽ san bằng điểm số với Nottingham đứng phía trên.

3a135-17025654436083-1920_11zon.jpg

Với phong độ bết bát hiện tại (5 thua, 2 hòa trong 7 trận gần nhất), lại phải đá sân khách, rất khó tin Luton kiếm được điểm trước chủ nhà. Đã vậy lại sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng với 10 ca chấn thương. Đội trưởng Lockyer vẫn chưa thể thi đấu trở lại, cùng với Amari'i Bell, Mads Andersen, Lokonga, Nakamba, Jacob Brown v..v chấn thương

Bournemouth khá hơn đội khách chút, đang đứng thứ 13 nhưng cũng 8 trận liên tiếp chỉ thắng 1 trận trước đội áp chót Burnley, còn lại thua nhiều hơn hòa. Ở vòng trước dù chỉ gặp đội bét bảng Sheffield nhưng rất vất vả mới hòa 2-2. Với 32 điểm hiện có, họ cần ít nhất 8 điểm nữa mới trụ hạng.

Trước Luton, cơ hội để Bournemouth kiếm thêm 3 điểm là rất lớn.

Đội hình dự kiến:

Bournemouth: Neto; Smith, Mepham, Zabarnyi, Kerkez; Christie, Cook; Ouattara, Kluivert, Sinisterra; Solanke

Luton: Kaminski; Hashioka, Burke, Osho; Kabore, Clark, Barkley, Doughty; Ogbene, Morris, Chong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 13/3 - Champions League: Atletico Madrid vs Inter Milan, Dortmund vs PSV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO