Bóng đá hôm nay 13/1: Ngoại hạng Anh: Chelsea vs Fulham, Newcastle vs Man City; Bundesliga: Ausburg vs Leverkusen; La Liga: Bilbao vs Sociedad

Bình An (tổng hợp)| 13/01/2024 06:00

Tiếp Fulham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, Chelsea với kiểu 'sáng nắng chiều mưa' coi chừng gặp khó. Trong khi đo Newcastle ngày càng cho thấy không xứng đáng với kỳ vọng là 'ngựa ô', sẽ gặp thử thách lớn khi tiêp Man City.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh

- 19h30 ngày 13/1: Chelsea vs Fulham

Chelsea vẫn chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán đi tìm sự ổn định ở mùa giải năm nay. Cứ lúc tin tưởng nhất thì thua, lúc chẳng thiết tha gì thì lại thắng.

Sau khi toàn thắng 3 trận liên tiếp trước Crystal Palace, Luton ở giải Ngoại hạng và Preston North End ở Cúp FA thì cách đây mấy hôm họ lại thua 0-1 trước đội hạng dưới là Middlesbrough ở Cúp FA.

fkjsuix4crj7vmkxmgs7tsymyy.jpg
Chelsea có thành tích đối đầu áp đảo Fulham...

Ở vòng 21 ngày Chelsea đụng Fulham, chẳng biết họ sẽ trình diễn với bộ mặt nào với phong độ trồi sụt thất thường như vậy.

Fulham cũng không phải đội bóng chơi tốt trên sân khách khi họ đã thua 5/6 trận xa nhà gần nhất. Ngoài ra, Chelsea có thành tích đối đầu rất tốt trước Fulham khi thắng 8/10 lần đụng độ gần nhất.

34ppjewib5ocxkl7hzxqlrcrku.jpg
...nhưng với phong độ thất thường lúc này, nếu tối nay họ thua cũng không ngạc nhiên. Ảnh: Reuters

Lượt đi Chelsea thắng 2-0 do công của Mudryk và Broja

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Silva, Colwill; Caicedo, Enzo; Madueke, Gallagher, Sterling; Palmer.

Fulham: Leno; Castagne, Adarabioyo, Diop, Robinson; Reed, Palhinha; Cordova-Reid, Pereira, Willian; Jimenez.

- 00h30 ngày 14/1: Newcastle vs Man City

Cũng như Chelsea, Newcastle lúc này để lại nhiều thất vọng hơn là hài lòng dù đầu mùa này họ được dự đoán sẽ là ‘ngựa ô’, giàu tham vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Hiện tại đội bóng của HLV Eddie Howe chỉ đứng thứ 9, sau cả MU.

julian-alvarez-1_43.jpeg
Nhiều khả năng Haaland không ra sân, Julian Alvarez sẽ là chân sút chủ lực. Ảnh: Reuters

Trước khi thắng đội hạng dưới là Sunderland tới 3-0 ở vòng 3 Cúp FA, Newcastle đã thua liền một mạch 4 trận. Những kết quả này và vị trí thứ 9, không thể là vị thế của một đội bóng được kỳ vọng là ‘ngựa ô’.

Man City vẫn thể hiện được sức mạnh vốn có của nhà ĐKVĐ, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool và Arsenal lần lượt 5 và 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Lúc này City lại đón tin vui khi đón chào sự trở lại của "nhạc trưởng" Kevin De Bruyne sau thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương.

gettyimages-1626097273_11zon.jpg
Newcastle chưa xứng đáng là 'ngựa ô', khó lòng cản bước Man City. Ảnh: Sporting Life

Man City có lý do để tự tin khi tới làm khách của Newcastle. Về lực lượng, trận này nhiều khả năng Man City không thể sử dụng John Stones và Haaland do chưa đảm bảo sức khỏe. Nhưng so ra họ còn dày lực hơn nhiều so với đội chủ nhà với một danh sách chấn thương dài dằng dặc, lại toàn trụ cột: Joelinton, Manquillo, Willock, Anderson, Wilson, Murphy, Barnes, Targett và Pope

Lượt đi Man City thắng 1-0 nhưng thua lại cũng tỉ số này khi hai đội gặp nhau ở Cúp Liên đoàn hồi tháng 9/2023.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Dubravka, Schar, Burn, Botman, Livramento, Guimaraes, Longstaff, Miley, Joelinton, Isak, Gordon

Man City: Ederson, Walker, Ake, Akanji, Gvardiol, Kovačić, Grealish, Silva, Rodri, Foden, Alvarez

Vòng 17 Bundesliga

- 21h30 ngày 13/1: Augsburg vs Leverkusen

Leverkusen là đội duy nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu vẫn bất bại, sau 16 trận đội bóng của Xabi Alonso thắng 13 và hòa 3 trận, qua đó đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp nhì Bayern Munich, nhưng đá nhiều hơn một trận.

w2100_h1313_x1500_y1000_dpa_bfunk_dpa_5fac8600b972b572-33c54caef1b50226.jpg
Leverkusen là đội duy nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu bất bại. Ảnh: Bundesliga

Trong 4 trận gần nhất họ luôn ghi trung bình 3 bàn/trận. Còn 12 trận sân khách gần nhất ở mọi giải góp mặt, Leverkusen thậm chí thắng đến 10, hòa 2. Nói đội bóng của Alonso đáng xem nhất châu Âu lúc này cũng không có gì quá.

Với phong độ như thế, Leverkusen được tin tưởng sẽ lại thắng Augsburg là điều dễ hiểu. Nhất là đội chủ nhà đang chơi không tốt vì chỉ thắng được 1/7 trận gần nhất.

Lợi thế sân nhà cũng sẽ không giúp được nhiều cho Augsburg ở trận này vì trong 13 trận tiếp Leverkusen họ chỉ thắng được…1 trận, còn lại thua đến 8.

5857cc34-9485-4833-a3f4-600a78fa0e96.jpg
Augsburg khó cản Leverkusen. Ảnh: Bundesliga

Chỉ có điều không vui cho Leverkusen trận này là thiếu vắng một vài cầu thủ chủ chốt: Amine Adli, Edmond Tapsoba và Odilon Kossounou về tập trung ĐTQG dự giải vô địch châu Phi. Nhất là chân sút chủ lực Victor Boniface đang chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Augsburg: Dahmen; Pfeiffer, Uduokhai, Gouweleeuw, Mbabu; Engels, Dorsch, Rexhbecaj, Jensen; Tietz, Demirovic

Leverkusen: Hradecky; Stanisic, Tah, Hincapie; Frimpong, Xhaka, Andrich, Grimaldo; Hofmann, Wirtz; Schick

- 00h30 ngày 14/1: Darmstadt vs Dortmund

Dortmund đã đón chào Jadon Sancho trở lại theo hợp đồng cho mượn từ MU đến hết mùa. Nhiều khả năng cầu thủ người Anh sẽ không ra sân trận này nhưng anh đang được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng cũ thoát khỏi cơn khủng hoảng.

5512682_borusija_ls.jpg
Dortmund đã tụt xuống thứ 5, kém đội đầu bảng Leverkusen 15 điểm trong khi Darmstadt (xanh) đứng chót bảng. Ảnh: Bundesliga

Áp lực bắt đầu đè nặng lên HLV Edin Terzic khi Dortmund chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất ở Bundesliga, coi như đứng ngoài cuộc đua đến chức vô địch khi đã tụt xuống tận thứ 5, kém đội đầu bảng Leverkusen 15 điểm và kém RB Leipzig 6 điểm.

Rất may cho Dortmund lúc này là họ sẽ lần lượt gặp hai đội cuối bảng, gặp Darmstadt đêm nay và Cologne ở vòng sau. Nếu giành được đủ 6 điểm ở hai trận này, cơ hội trở lại Top 4 là rất cao.

Darmstadt đang đứng chót bảng, lần gần nhất họ thắng trận là hồi đầu tháng 10/2023 và đã 10 trận liên tiếp không biết thắng là gì.

Đội bóng của HLV Torsten Lieberknecht bắt đầu năm 2024 một cách đáng thất vọng khi họ phải chịu thất bại 1-2 trong trận giao hữu trên sân nhà trước đội hạng hai Holstein Kiel vào cuối tuần trước.

Darmstadt đang chờ ngày xuống hạng mà Dortmund không thắng nổi nữa, thì không còn gì để nói.

Đội hình dự kiến:

Darmstadt: Schuhen; Klarer, Gjasula, Isherwood; Riedel, Franjic, Holland, Karic; Kempe; Pfeiffer, Skarke

Dortmund: Kobel; Meunier, Sule, Hummels, Schlotterbeck; Sabitzer, Can, Brandt; Malen, Fullkrug, Bynoe-Gittens

Vòng 20 La Liga

- 00h30 ngày 14/1: Athletic Bilbao vs Sociedad

Bilbao đang chơi rất hay mùa này khi xếp thứ 4 với 38 điểm, bằng với Atletico Madrid nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Muốn tiếp tục góp mặt trong Top 4, họ cần phải đánh bại đối thủ rất khó chịu là Real Sociedad đang đứng thứ 6.

ddece-16814639334307-1920_11zon.jpg
Đứng thứ 4 với 38 điểm, Bilbao có phong độ cao. Ảnh: Marca

Bilbao có 3 trường hợp vắng mặt. Trong đó, đáng kể nhất là chân sút Inaki Williams phải về tập trung ĐTQG thi đấu tại CAN 2023. Còn Yeray Alvarez và Dani Garcia vắng mặt vì chấn thương.

Sociedad hành quân đến Bilbao với đội hình có nhiều mất mát. Họ không có ngôi sao người Nhật Bản Takefusa Kubo do phải về đá Asian Cup 2023 và trung phong Umar Sadiq do phải tham dự CAN 2023. Bên cạnh đó, thủ môn số 1 Alex Remiro và hậu vệ phải Hamari Traore bị treo giò.

fbl-esp-liga-real-sociedad-athletic-bilbao-1068x712.jpg
Trên sân nhà, Bilbao đã bất bại 9 trận liền. Ảnh: Marca

Sân nhà San Mames là lợi thế đáng kể cho Bilbao khi họ thắng 9 trận liên tiếp ở đây, Nhìn chung, Bilbao có nhiều cơ hội thắng trận này.

Đội hình dự kiến:

Bilbao: Simon; Lekue, Vivian, Paredes, Yuri; De Galarreta, Vesga; Berenguer, Sancet, N.Williams; Gorka

Sociedad: Marreno; Tierney, Le Normand, Zubeldia, Munoz; Merino, Zubimendi, Mendez; Barrenetxea, Zakharyan, Oyarzabal

Vòng 20 Serie A

- 21h00 ngày 13/1: Napoli vs Salernitana

Ngoài việc sớm bị loại tại Coppa Italia, Napoli lúc này rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH Serie A với 28 điểm. Cơ hội để đội bóng thành Naples bảo vệ danh hiệu vô địch gần như không còn, khi họ đã kém đội đầu bảng Inter Milan tới 20 điểm. Chính vì thế, mục tiêu của Napoli lúc này chỉ là cố gắng bám đuổi vị trí thứ 4 của Fiorentina, khi đang kém đối thủ 5 điểm.

3d6d2b9612623ad2c75831673fc958da.jpg
Napoli thực sự gây thất vọng lớn với vị trí hiện tại...

Muốn làm được điều đó, hơn lúc nào hết Napoli cần nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi mùa giải đã bắt đầu bước vào giai đoạn lượt về. Ở lượt trận này, thầy trò HLV Mazzarri có nhiều cơ hội chấm dứt mạch 4 trận liên tiếp không thắng khi được chơi trên sân nhà để tiếp đón Salernitana, đội dậm chân ở vị trí bét bảng với 12 điểm.

lozano-genero-peligro-anotarle-ochoa.jpg
....nhưng còn tốt chán so với Salernitana đứng chót bảng. Ảnh: Football Italia

Napoli vắng Osimhen, Anguissa do bận tham dự CAN 2023. Mazzocchi nhận án treo giò, trong khi Meret, Natan Souza và Olivera chấn thương. Salernitana cũng vắng Coulibaly, Cabral khi bận tham dự CAN 2023.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Gollini; Mario Rui, Jesus, Rrahmani, Di Lorenzo; Zielinski, Lobotka, Cajuste; Politano, Kvaratskhelia, Raspadori

Salernitana: Costil; Daniliuc, Gyomber, Fazio; Sambia, Candreva, Legowski, Botheim, Bradaric; Tchaouna, Simy

- 02h45 ngày 14/1: Monza vs Inter Milan

Inter đón năm mới 2024 bằng chiến thắng đầy kịnh tính 2-1 trên sân nhà Giuseppe Meazza trước Verona, để qua đó chính thức giành chức vô địch lượt đi Serie A. Thống kê cho thấy đa phần các đội vô địch lượt đi thì chung cuộc sẽ nâng cúp vô địch.

Vì thế, từ lực lượng đến phong độ đều vượt trội, có thể tin là Inter sẽ lại có chiến thắng trước Monza.

unnamed.jpg
Monza không đủ sức quật ngã Inter Milan. Ảnh:Xinhua

Phong độ của đội chủ nhà lúc này cũng không quá tệ, đứng thứ 11. Nhưng, như Sport Molde đánh giá: ‘thật tiếc khi lúc này họ lại gặp phải Inter đang bất bại ở 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vì thế, ngay cả khi được chơi sân nhà, Monza cũng khó tránh khỏi một thất bại’.

Đội hình dự kiến:

Monza: Sorrentino; D’Ambrosio, Gagliardini, Caldirola; Ciurria, Pessina, Bondo, Pereira; Colpani, Carboni; Dany Mota.

Inter Milan: Sommer; Pavard, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Frattesi, Dimarco; Thuram, Martinez.

Lịch thi đấu vòng bảng Asian cup 2023

- 18h30 ngày 13/1: Bảng B - Australia vs Ấn Độ

- 21h30 ngày 13/1: Bảng A - Trung Quốc vs Tajikistan

- 00h30 ngày 14/1: Bảng B - Uzbekistan vs Syria

Lịch thi đấu vòng bảng giải vô địch châu Phi

- 03h00 ngày 14/1: Bảng A - Bờ Biển Ngà vs Guinea-Bissau

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 21

- 19h30 ngày 13/1: Chelsea vs Fulham

- 00h30 ngày 14/1: Newcastle vs Man City

Lịch thi đấu La Liga - vòng 20

- 20h00 ngày 13/1: Las Palmas vs Villarreal

- 22h15 ngày 13/1: Mallorca vs Celta Vigo

- 00h30 ngày 14/1: Athletic Club vs Sociedad

- 03h00 ngày 14/1: Real Betis vs Granada

Lịch thi đấu Serie A - vòng 20

- 21h00 ngày 13/1: Napoli vs Salernitana

- 21h00 ngày 13/1: Genoa vs Torino

- 00h00 ngày 14/1: Verona vs Empoli

- 02h45 ngày 14/1: Monza vs Inter

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 17

- 21h30 ngày 13/1: RB Leipzig vs E.Frankfurt

- 21h30 ngày 13/1: Augsburg vs Leverkusen

- 21h30 ngày 13/1: Cologne vs Heidenheim

- 21h30 ngày 13/1: Freiburg vs Union Berlin

- 21h30 ngày 13/1: Mainz vs Wolfsburg

- 00h30 ngày 14/1: Darmstadt vs Dortmund

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 18

- 23h00 ngày 13/1: Monaco vs Reims

- 03h00 ngày 14/1: Rennes vs Nice

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 27

- 19h30 ngày 13/1: Coventry City vs Leicester

- 22h00 ngày 13/1: Huddersfield vs Plymouth Argyle

- 22h00 ngày 13/1: Millwall vs Middlesbrough

- 22h00 ngày 13/1: Preston North End vs Bristol City

- 22h00 ngày 13/1: Rotherham United vs Stoke City

- 22h00 ngày 13/1: Southampton vs Sheffield Wednesday

- 22h00 ngày 13/1: West Brom vs Blackburn Rovers

- 22h00 ngày 13/1: Birmingham City vs Swansea

- 22h00 ngày 13/1: Cardiff City vs Leeds United

- 00h30 ngày 14/1: Ipswich Town vs Sunderland

Lịch thi đấu Serie B - vòng 20

- 20h00 ngày 13/1: Cittadella vs Palermo

- 20h00 ngày 13/1: Como vs Spezia

- 20h00 ngày 13/1: Bari vs Ternana

- 20h00 ngày 13/1: Sudtirol vs FeralpiSalo

- 20h00 ngày 13/1: Modena vs Brescia

- 22h15 ngày 13/1: Pisa vs AC Reggiana

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 22

- 20h00 ngày 13/1: Alcorcon vs Mirandes

- 22h15 ngày 13/1: Levante vs Albacete

- 00h30 ngày 14/1: Real Oviedo vs SD Amorebieta

- 03h00 ngày 14/1: Racing de Ferrol vs Espanyol

- 03h00 ngày 14/1: Burgos CF vs Valladolid

- 00h30 ngày 14/1: Tenerife vs Elche

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 13/1: Ngoại hạng Anh: Chelsea vs Fulham, Newcastle vs Man City; Bundesliga: Ausburg vs Leverkusen; La Liga: Bilbao vs Sociedad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO