Bóng đá hôm nay 11/3 - Chelsea vs Newcastle: 'The Blues' lại vật vờ?

Bình An (tổng hợp)| 11/03/2024 06:00

Chelsea tiếp Newcastle trong trận đấu muộn nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh đêm nay. Sau khi thua 1-4 ở lượt đi, Chelsea đã thắng lại Newcastle ở Cúp Liên đoàn, nhưng với phong độ thất thường, khó đảm bảo 'The Blues' có kết quả tốt trong lần gặp thứ ba này.

Vòng 28 Ngoại hạng Anh

- 03h00 ngày 12/3: Chelsea vs Newcastle (Trực tiếp K+SPORT1, ON Football)

Mùa này Chelsea đã gặp Newcastle hai lần. Ở lượt đi giải Ngoại hạng, họ thua thảm 1-4 trên sân khách. Sau đó, thầy trò HLV Pochettino phải rất vất vả mới có thể đánh bại Newcastle trên chấm luân lưu tại cúp Liên đoàn Anh, dù thi đấu trên sân nhà.

yudftjun3bmzplfkdns7mrwyfu.jpg
Cú ngã của Jackson tiêu biểu cho sự yếu kém của Chelsea trong trận thua Newcastle 1-4 ở lượt đi. Ảnh: Reuters

Gặp nhau ở lượt về đêm nay, Chelsea vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ nào so với hai lần gặp trước, họ tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 6 điểm ít hơn nhóm dự cúp châu Âu. Lợi thế của Chelsea là còn 1 trận chưa đấu, nhưng với những màn trình diễn kém cỏi thì không thể đảm bảo họ có thể thu ngắn khoảng cách.

Theo dự đoán, Chelsea sẽ có thêm 90 phút khó khăn trước đối thủ tới từ vùng Đông Bắc Anh và không loại trừ khả năng đội chủ nhà mất điểm.

Newcastle có dấu hiệu khởi sắc khi thắng 4, hòa 3 và chỉ thua 1 lần ở 8 trận đấu gần nhất. Nếu thi đấu đúng với phong độ, Chích chòe tự tin sẽ rời London với 1 điểm.

truc-tiep-bong-da-newcastle-4-1-chelsea-gordon-len-tieng-h2-1203.jpg
Newcastle lại có kết quả tốt trước Chelsea? Ảnh: One Football

Điều đáng tiếc cho cả hai đội là đang có quá nhiều ca chấn thương. Chelsea có khả năng vắng mặt tới 10 cầu thủ ở trận đấu tiếp theo. Ở hàng hậu vệ, Benoit Badiashile, Ben Chilwell, Levi Colwill, Wesley Fofana và đội trưởng Reece James đều đang chấn thương. Romeo Lavia, Lesley Ugochukwu, Carney Chukwuemeka và Conor Gallagher vắng mặt ở hàng tiền vệ còn tiền đạo chủ lực Christopher Nkunku chỉ trở lại vào tháng 4.

Newcastle cũng không chịu kém cạnh với 7 ngôi sao đội một nghỉ thi đấu. Joelinton, Lewis Hall, Nick Pope, Kieran Trippier, Callum Wilson và Matt Targett đều chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Chalobah, Cucurella; Caicedo, Fernandez; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson.

Newcastle: Dubravka; Livramento, Schar, Botman, Burn; Willock, Guimaraes, Longstaff; Murphy, Isak, Gordon.

Vòng 28 Serie A

- 02h45 ngày 12/3: Lazio vs Udinese ( Trực tiếp ON Sports+)

Lazio vừa thua Bayern Munich 0-3 ở lượt về vòng 1/8 Champions League và dừng cuộc chơi ở cúp châu Âu. Đây là kết quả không có gì bất ngờ, bởi đội bóng Đức quá mạnh và phong độ của Lazio cũng chẳng khiến ai tự tin đặt niềm tin vào họ. Trong 5 trận gần nhất, Lazio thua 4 và chỉ có 1 chiến thắng.

udinese_lazio_01072024.jpg
Lazio thắng Udinese 2-1 ở lượt đi

Giờ là lúc Lazio tập trung sức lực vào Serie A để hi vọng kiếm được vé dự cúp châu Âu mùa sau. Trước mắt họ phải vượt qua Udinese ở trận đấu đêm nay để cải thiện vị trí xếp hạng, hiện đã tụt xuống thứ 9.

2udinese_lazio_01072024.jpg
Phong độ yếu kém của Udinese sẽ giúp Lazio có 3 điểm?

Nếu tập trung đá, Lazio hoàn toàn có thể lấy đủ 3 điểm bởi Udinese lúc này còn bết hơn họ. Đội bóng vùng Udine đang đứng tận thứ 17 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Phong độ yếu kém đó là cơ hội để Lazio tận dụng kiếm điểm. Trong 7 trận gần nhất gặp nhau gần nhất, Lazio bất bại khi có 4 chiến thắng và 3 trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Provedel; Lazzari, Gila, Romagnoli, Hysaj; Kamada, Vecino, Luis Alberto; Felipe Anderson, Immobile, Zaccagni

Udinese: Okoye; Perez, Giannetti, Kristensen; Pereyra, Samardzic, Lovric, Payero, Kamara; Thauvin, Lucca

Vòng 28 La Liga

- 03h00 ngày 12/3: Almeria vs Sevilla (Trực tiếp SCTV17)

Sevilla đã có những tín hiệu đầy tích cực về phong độ. Vòng trước họ gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Real Sociedad – đội bóng cạnh tranh vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

1826117c-2581-4b7b-afa5-9a3f21c8c3aa_alta-libre-aspect-ratio_default_0.jpg
Almeria vẫn chưa thắng trận nào từ đầu giải

Chiến thắng trên giúp Sevilla có 27 điểm và tạm thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng với 8 điểm nhiều hơn nhóm ‘đèn đỏ’.

Ở vòng này, Sevilla chắc chắn sẽ lại có 3 điểm khi gặp đội bét bảng Almeria. Sở dĩ tự tin nhìn nhận Sevilla chiến thắng là bởi Almeria lúc này là đội kém nhất…5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu khi chưa thắng trận nào. Vé xuống hạng chỉ còn là vấn đề thời gian.

sevilla_almeria_09262023.jpg
Sevilla đã tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm với 8 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng

Lượt đi Sevilla đã thắng 5-1 dù lúc đó họ đang trong giai đoạn bệ rạc chẳng kém đối thủ. Không có nhiều điều để nói về trận này và một chiến thắng cho Sevilla là không cần bàn cãi.

Đội hình dự kiến:

Almeria: Maximiano; Pubill, Gonzalez, Radovanovic, Pozo; Baba, Robertone; Romero, Viera, Embarba; Lozano.

Sevilla: Nyland; Bade, Nianzou, Ramos, Salas, Pedrosa; Suso, Soumare, Torres; Romero, En-Nesyri.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 11/3 - Chelsea vs Newcastle: 'The Blues' lại vật vờ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO