Bóng đá hôm nay 10/4: Tứ kết Champions League: Atletico Madrid vs Dortmund, PSG vs Barcelona

Bình An (tổng hợp)| 10/04/2024 07:29

Lá thăm may rủi lại đưa PSG và Barcelona đối đầu nhau. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu để lại nhiều cảm xúc với cả hai đội. Ở trận đấu còn lại, Dortmund có chuyến làm khách dự đoán 'lành ít dữ nhiều' trước Atletico Madrid.

- 02h00 ngày 11/4: Atletico vs Dortmund (FPTPlay)

Đây là lần thứ hai Atletico và Dortmund gặp nhau tại đấu trường Champions League. Ở mùa giải 2018-2019, Dortmund đã thắng chung cuộc 4-2.

Atletico Madrid vào tứ kết vô cùng vất vả nhưng gây ấn tượng mạnh khi vượt qua Inter Milan trên chấm luân lưu. Trong khi đó Dortmund vào đến vòng này khá nhẹ nhàng bằng chiến thắng cách biệt trước PSV.

c59af39d736e0ddfa0c2508ef4f2498f406a3928f10c98f6ccbbca9963011aa6-860-460_11zon.jpeg

Tuy vậy, theo đánh giá của nhà cái, Dortmund đang là đội bị đánh giá thấp nhất trong số các đội lọt vào tứ kết. Tỷ lệ lọt vào trận chung kết của đại diện Đức chỉ là 10%.

So sánh phong độ của hai đội lúc này sẽ thấy, chuyến làm khách trên sân của Atletico Madrid là một thử thách lớn với Dortmund. Đội bóng Đức hiện chỉ đứng thứ 5 ở Bundesliga và mới nhất đã thua Stuttgart 0-1 ngay trên sân nhà. Có thể nói phong độ của Dortmund lúc này không tốt. So về lực lượng cũng thua kém Atletico Madrid.

atletico-madrid-vs-borussia-dortmund-prediction-preview-v0-bxvdiobu-zyphajei__peqxox4r3uycx0coiuvywkam_11zon.jpeg
Mùa giải 2018, Atletico thắng Dortmund 2-0 trên sân nhà....

Atletico Madrid vừa có chiến thắng 2-1 trên sân của Villareal, qua đó củng cố vị trí thứ 4 tại La Liga và kém đội đầu bảng Real Madird đến 17 điểm. Thày trò HLV Simeone bởi vậy chắc chắn sẽ dồn toàn bộ tâm huyết cho chiếc Cúp C1 Châu Âu , và việc họ được nghỉ ngơi hơn một tuần cũng sẽ là lợi thế rất lớn cho trận đón tiếp Dortmund.

46032775_904_11zon.jpeg
....nhưng thua lại 0-4 ở lượt về.

Sân nhà luôn là lợi thế lớn của Atletico Madrid, và có thể tin rằng đội bóng của HLV Simeone sẽ biến lợi thế đó thành chiến thắng trước Dortmund.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak; Savic, Witsel, Mandava; Llorente, Barrios, De Paul, Koke, Lino; Morata, Griezmann

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can, Brandt; Sancho, Fullkrug, Adeyemi

- 02h00 ngày 11/4: PSG vs Barca (FPTPlay)

PSG và Barca chẳng lạ gì nhau vì đã đối đầu không ít lần ở Champpions League. Mùa này, lá thăm may rủi lại khiến HLV Luis Enrique và Ousmane Dembele chạm trán đội bóng cũ Barcelona ở tứ kết Champions League, ngay sau khi rời khỏi sân Camp Nou.

hq720_11zon.jpeg

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu để lại nhiều cảm xúc với cả hai đội vì những yếu tố gắn kết. Trước hai cái tên kể trên, lần lượt những cái tên xuất chúng của Barca là Messi, Neymar đã đến đầu quân cho PSG.

So sánh phong độ hai đội. PSG chỉ chờ ngày nâng cúp vô địch vì vượt trội các đối thủ ở Ligue 1. Còn với Barca, kể từ sau khi HLV Xavi tuyên bố chia tay vào cuối mùa này, họ đã lột xác hoàn toàn với 11 trận liên tiếp bất bại. Ngoài việc thu hẹp khoảng cách với Real Madrid trên đỉnh bảng xếp hạng La Liga xuống còn 8 điểm thì Barca còn tiến tới vòng tứ kết Champions League vô cùng xứng đáng.

1231642039.0.jpg
Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận hòa 1-1 ở mùa giải 2021

Nhưng đây mới là lần đầu tiên họ có mặt ở tứ kết Champions League sau 4 năm, kể từ thất bại thảm hại 2-8 trước Bayern Munich vào năm 2020.

Về lực lượng, chắc chắn HLV Enrique sẽ gạt qua một bên những bất đồng với Mbappe để đưa anh trở lại đội hình xuất phát khi tiếp đón Barcelona. Nhưng ông sẽ không có sự phục vụ của Mukiele, Kimpembe, Barcola và Kurzawa vì chấn thương.

Barcelona sẽ chào đón sự trở lại của Christensen, người nhiều khả năng sẽ chơi ở hàng tiền vệ, trong khi HLV Xavi hi vọng De Jong có thể ra sân ở trận này, vì Pedri đã chắc chắn không thi đấu vì không kịp bình phục chấn thương.

635310620.0.jpg
Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Barcelona thắng 3 lần

Trong 6 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, Barcelona có 3 trận thắng, để thua 2 trận và hòa 1.

Với lợi thế sân nhà và có sự ổn định hơn so với Barcelona, Paris St Germain chắc chắn là đội bóng được đánh giá cao hơn.

Đội hình dự kiến:

PSG: Donnarumma; Hernandez, Beraldo, Marquinhos, Mukiele; Vitinha, Ruiz, Ugarte; Lee; Dembele, Mbappe

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo; Roberto, Gundogan, Lopez; Raphinha, Lewandowski, Felix

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 10/4: Tứ kết Champions League: Atletico Madrid vs Dortmund, PSG vs Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO