Xuân Trường lần đầu tái hợp Tuấn Anh sau chấn thương?

04/07/2020 20:22

Bộ đôi tiền vệ nổi tiếng của HA Gia Lai cùng dự bị trong trận làm khách của đội bóng phố núi trước Hải Phòng. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà Pleiku, HLV Lee Tae-yong không còn lý do gì để “cất” họ nữa.

Xuân Trường lần đầu tái hợp Tuấn Anh sau chấn thương? - 1

Lý do mà Xuân Trường và Tuấn Anh không ra sân trong trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray xuất phát từ chỗ Gỗ e ngại lối chơi rắn của Hải Phòng.

Trở về sân nhà Pleiku ở vòng 8 LS V-League 2020, trước HL Hà Tĩnh, HA Gia Lai vẫn có khả năng đối diện với lối đá rát của đội khách, nhưng dù sao đội bóng của bầu Đức cũng được đá sân nhà, và trọng tài nhiều khả năng cũng phải bắt chặt hơn, thay vì dung túng cho lối đá bạo lực liên tiếp ở các vòng đấu gần đây, nên đây là thời điểm thích hợp để Xuân Trường trở lại sân cỏ.

Vả lại, sau 2 vòng đấu gần nhất được “làm nóng”, tiền vệ sáng tạo đang khoác áo HA Gia Lai hiện đã đạt trạng thái thể lực tốt hơn. Thành ra, anh có thể sẽ có suất thi đấu khi HA Gia Lai tiếp HL Hà Tĩnh trên sân nhà.

Xuân Trường lần đầu tái hợp Tuấn Anh sau chấn thương? - 2
Tuấn Anh sẽ có cơ hội tái hợp Xuân Trường trên sân Pleiku

Khi Xuân Trường trở lại, anh sẽ tái hợp với đồng đội Nguyễn Tuấn Anh, vốn cũng được HLV Lee Tae-yong cho dưỡng sức ở trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Dù cùng thế hệ và cùng là những cầu tài năng hàng đầu trong thế hệ của mình trên bình diện bóng đá Việt Nam, nhưng Xuân Trường và Tuấn Anh rất ít khi đá chung với nhau, kể từ ngày 2 người cùng bước lên sân chơi chuyên nghiệp.

Nguyên nhân là vì nhưng chấn thương xen kẽ giữa 2 cầu thủ này khiến thời gian thi đấu chung của họ bị gián đoạn. Khi Xuân Trường sung sức thì Tuấn Anh chấn thương dài hạn và ngược lại.

Cũng có người lo ngại rằng Tuấn Anh và Xuân Trường có lối chơi tương tự nhau, có thể “giẫm chân” nhau trên sân bóng. Nhưng điều này chưa hề xảy ra khi Xuân Trường và Tuấn Anh trong khoảng thời gian ngắn ngủi đá chung với nhau tại các giải quốc tế như giải U19 Đông Nam Á năm 2014, hay VCK giải U23 châu Á năm 2016, trong màu áo các đội U19 và U23 Việt Nam: Họ vẫn hỗ trợ nhau rất tốt.

Hạn chế của các cầu thủ này là khả năng phòng ngự từ xa, khả năng thu hồi bóng, vì họ sở trường về kỹ thuật, chứ không mạnh về cơ bắp.

Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết nếu như HA Gia Lai sử dụng thêm 1 tiền vệ trung tâm khác, như Triệu Việt Hưng hoặc Kelly đứng ngay sau Xuân Trường và Tuấn Anh, làm nhiệm vụ “dọn dẹp” các tình huống phản công của đối thủ.

Đây là điều khả thi bởi HA Gia Lai không ít lần sử dụng hàng tiền vệ có 5 người, trong đó có đến 3 cầu thủ chơi ở trung tâm tuyến giữa.

Dẫu sao thì việc Xuân Trường và Tuấn Anh có khả năng tái hợp vẫn là chi tiết được chú ý của bóng đá nội, bởi họ đều là những tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Xuân Trường lần đầu tái hợp Tuấn Anh sau chấn thương? - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuân Trường lần đầu tái hợp Tuấn Anh sau chấn thương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO