Vòng 4 Ngoại Hạng Anh: Man Utd, Liverpool thảm bại khó tin

05/10/2020 08:58

Thất bại gây sốc của Manchester United và Liverpool là những điểm nhấn lớn nhất của vòng 4 Ngoại Hạng Anh.

Vòng 4 Ngoại Hạng Anh mang đến cho người hâm mộ những kết quả bất ngờ. Manchester City phải chật vật mới giữ được một điểm trước Leeds United. Leicester City, Manchester United và Liverpool nhận những thất bại thảm hại.

Man Utd, Liverpool thua thảm

Trong cùng một đêm, người hâm mộ chứng kiến cả Man Utd và Liverpool nhận những thất bại tồi tệ. Đó là những kết quả, tỉ số mà có lẽ ngay cả những cổ động viên giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó có thể nghĩ tới trước khi bóng lăn.

Phong độ tồi tệ của hàng phòng ngự, cộng thêm chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Anthony Martial khiến Quỷ đỏ sụp đổ ngay trong hiệp một của trận gặp Tottenham, dù họ đã mở tỉ số ở ngay phút thứ hai. Thất bại 1-6 ngay trên sân Old Trafford đêm qua mới là lần thứ ba Man Utd thủng lưới tới 6 lần trong 1 trận đấu ở Ngoại Hạng Anh.

Vòng 4 Ngoại Hạng Anh: Man Utd, Liverpool thảm bại khó tin - 1

Man Utd thảm bại ngay trên sân nhà với màn trình diễn thảm họa của hàng thủ.

"Cảm giác thật tồi tệ. Đây là ngày tồi tệ nhất của tôi ở Man Utd trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên", HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận đấu.

Các CĐV Liverpool cũng chẳng thể chế giễu trận thua của kình địch, bởi thất bại của đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh còn thê thảm hơn. Cú đúp của Mohamed Salah chẳng có ý nghĩa gì khi đội bóng của anh nhận tới bảy bàn thua trong chuyến làm khách đến sân của Aston Villa.

Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, Liverpool chưa khi nào thủng lưới nhiều đến thế trong một trận đấu. Nhật báo Liverpool Echo bình luận rằng: "Một tỉ số thảm họa, đáng xấu hổ, đáng buồn thay sẽ còn được nhắc đến trong vài năm nữa".

Cũng ở vòng 4, đội bóng đã thể hiện phong độ tốt với 3 trận toàn thắng trước đó là Leicester City cũng phải nhận thất bại muối mặt 0-3 khi đối đầu với West Ham ngay trên sân nhà.

Vòng 4 Ngoại Hạng Anh: Man Utd, Liverpool thảm bại khó tin - 2

Liverpool cũng nhận thất bại bẽ bàng.

Bielsa xứng danh bậc thầy của Guardiola

Việc Man City hay bất cứ đội bóng nào được HLV Pep Guardiola dẫn dắt kiểm soát bóng đến hơn 60% trong trận đấu là điều quá quen thuộc. Tuy nhiên khi hành quân đến sân Carrow Road, đương kim á quân Ngoại Hạng Anh lại chịu cảnh lép vế và để cho đối thủ mới lên hạng đạt tới con số đó trong phần lớn thời gian bóng lăn.

Màn trình diễn của Leeds United trước Man City là lời giải thích rõ ràng nhất cho sự kính trọng mà Pep Guardiola dành cho Marcelo Bielsa, vị HLV chưa từng giành danh hiệu nào ở châu Âu. Sau trận đấu, cả hai Guardiola lẫn Bielsa đều cho rằng tỉ số 1-1 là kết quả hợp lý. Dù vậy đối với Leeds United, việc cầm hòa Man City trong thế ngang ngửa rõ ràng là một thành công đáng khen ngợi.

Trận hòa này cũng cho thấy rằng Man City mùa này là phiên bản mong manh nhất dưới thời HLV Guardiola. Không chỉ mất sức mạnh hàng công vì Sergio Aguero và Gabriel Jesus chấn thương, hệ thống của Man City cũng chưa thể vận hành trơn tru vì một số cá nhân chưa đáp ứng được yêu cầu, ví dụ như vị trí hậu vệ biên và tiền vệ trụ.

Vòng 4 Ngoại Hạng Anh: Man Utd, Liverpool thảm bại khó tin - 3

Leeds United tiếp tục gây ấn tượng.

Everton thăng hoa cùng James Rodriguez

Không tính Aston Villa mới đá 3 trận, đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận sau 4 vòng đầu tiên của mùa giải Ngoại Hạng Anh 2020/21 là Everton. Đóng góp quan trọng vào chuỗi thành tích ấn tượng cùng ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là phong độ của Dominic Calvert-Lewin và James Rodriguez.

Calvert-Lewin đã lập công trong 3 trận đấu liên tiếp, ghi tổng cộng 9 bàn từ đầu mùa (trong đó có 2 cú hattrick). Trong tất cả các cầu thủ đá ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, không ai có thành tích ghi bàn tốt hơn số 9 của Everton.

Trong khi đó, James Rodriguez đang là một trong những chân chuyền tốt nhất giải đấu. Số lần tạo cơ hội cho đồng đội của cầu thủ người Colombia chỉ kém Kevin De Bruyne, Salah và Son Heung-min. Thống kê của James có chút khác biệt so với ba cái tên kể trên, khi anh tạo cơ hội cho đồng đội chủ yếu bằng những cú phất bóng.

Vòng 4 Ngoại Hạng Anh: Man Utd, Liverpool thảm bại khó tin - 4

James và Calvert-Lewin giúp Everton thăng hoa.

Bên cạnh James và Calvert-Lewin, Ngoại Hạng Anh lúc này còn một bộ đôi khác rất đáng xem là Son Heung-min và Harry Kane. Hai cầu thủ của Tottenham tạo thành cặp đôi kiến tạo cho nhau nhiều nhất Ngoại Hạng Anh với tổng cộng 26 bàn. Trong trận thắng Man Utd, 2 trong 6 bàn của Tottenham đến từ những pha phối hợp giữa Son và Kane.

Sự thay đổi cách chơi của Kane và Son có vẻ là yếu tố giúp cặp song sát của Tottenham lợi hại hơn. Mùa này Kane hoạt động rộng, lùi sâu nhiều hơn và đang làm tốt vai trò kiến tạo với 6 đường chuyền cho đồng đội lập công. Trong khi đó, Son rình rập ở gần vòng cấm hơn, tự do hơn và cho thấy sự hiệu quả bằng 6 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn cả giải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng 4 Ngoại Hạng Anh: Man Utd, Liverpool thảm bại khó tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO