V-League 2020 sắp trở lại: Hà Nội FC đá giao hữu, Quảng Nam vẫn chờ đợi

31/08/2020 17:14

Trong khi Hà Nội FC, Viettel hay Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện chờ ngày trở lại, những đội bóng trong vùng dịch như Quảng Nam, SHB Đà Nẵng vẫn chờ đợi tình hình.

Trong công văn gửi các CLB hôm 28/8, VPF thông báo V-League 2020 sẽ trở lại đá vào ngày 26/9. Trước đó hai tuần, các trận đấu còn lại ở Cúp Quốc gia 2020 sẽ được tiến hành. Nếu VPF tổ chức Cúp Quốc gia suôn sẻ, V-League sẽ tái khởi động như dự kiến sau hơn một tháng tạm ngưng.

Hà Nội FC, CLB TP.HCM sẵn sàng 

Các CLB giàu tham vọng, đang trong cuộc đua vô địch như Hà Nội FC và CLB TP.HCM đều đã sẵn sàng. Hà Nội FC ém quân rèn thể lực trong hai tuần vừa qua để giúp các trụ cột duy trì cảm giác chơi bóng.

HLV Chu Đình Nghiêm tận dụng khoảng thời gian trống giữa mùa giải với mục đích nâng cao sức chiến đấu cho học trò. Trước khi V-League tạm dừng, Hà Nội FC có giai đoạn thi đấu khó nhọc, rơi xuống giữa bảng xếp hạng, song nhà đương kim vô địch đã trở lại mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp để chen chân trở lại vào nhóm đầu.

V-League 2020 sắp trở lại: Hà Nội FC đá giao hữu, Quảng Nam vẫn chờ đợi  - 1

Văn Hậu cùng đồng đội đang tập trung rèn thể lực. 

Sự trở lại của Văn Hậu cũng giúp Hà Nội FC tự tin hơn trong phần còn lại của mùa giải. Tiền đạo Omar mới đây cũng từng bước trở lại tập chay. Đội bóng Thủ đô chỉ còn 3 trường hợp là Duy Mạnh, Đình Trọng, Tuấn Anh là khó trở lại trong thời gian ngắn.

Hà Nội FC sẽ có hai trận giao hữu làm nóng với CLB Viettel vào hai ngày 2/9 và 5/9, lần lượt tại Trung tâm Viettel và sân Hàng Đẫy. Đây là cuộc tổng duyệt quan trọng để đội bóng áo tím chuẩn bị cho mặt trận Cúp Quốc gia.

Lợi thế cho Hà Nội FC là đội bóng này sẽ được đá ở Hàng Đẫy tứ kết và bán kết (nếu góp mặt). Vượt qua Cần Thơ, đối thủ của Hà Nội FC có thể là CLB TP.HCM hoặc Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối trọng của Hà Nội FC là CLB TP.HCM có sự chuẩn bị sớm hơn. Đội chủ sân Thống Nhất đón 2 ngoại binh là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz trong mùa dịch với giá 1 triệu USD. Cả hai đang hòa nhập tương đối ổn với CLB TP.HCM khi ghi bàn trong các trận đấu tập, giao hữu.

V-League 2020 sắp trở lại: Hà Nội FC đá giao hữu, Quảng Nam vẫn chờ đợi  - 2

CLB TP.HCM giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo lãnh đạo CLB TP.HCM, còn quá sớm để nói về đẳng cấp của hai tuyển thủ Costa Rica, nhưng việc thay máu lực lượng cũng như đưa HLV Chung Hae Seong trở lại đang cải thiện bầu không khí ở đội bóng. Trong trận giao hữu mới đây, CLB TP.HCM hòa Bà Rịa - Vũng Tàu 1-1.

Chia sẻ với VTC News, HLV Phạm Minh Đức cho biết Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực tập luyện. Đội bóng miền Trung chơi khá hay khi cầm chân đương kim vô địch Hà Nội FC, thắng cả CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Hà Tĩnh cũng lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia (gặp Than Quảng Ninh) và đặt mục tiêu cao ở cả đấu trường này lẫn sân chơi V-League. Theo HLV Minh Đức, Hà Tĩnh bị đánh giá thấp nhất, là đối thủ non nhất, nhưng tự tin sẽ "chiến" hết mình.

Một số CLB như Hải Phòng, Viettel cũng âm thầm tập luyện ở đại bản doanh để chờ ngày V-League trở lại.

V-League 2020 sắp trở lại: Hà Nội FC đá giao hữu, Quảng Nam vẫn chờ đợi  - 3

Hà Tĩnh (áo đỏ) đang chơi tốt ở V-League. 

CLB Quảng Nam phải chờ chính quyền 

Những CLB trong vùng dịch như SHB Đà Nẵng, Quảng Nam không có sự thuận lợi như vậy. Dù dịch COVID-19 ở hai địa phương này đã phần nào giảm nhiệt, nhưng Đà Nẵng hay Quảng Nam đều rất khó khăn để tập hợp quân số tập luyện trở lại.

Trả lời VTC News, Chủ tịch Nguyễn Húp khẳng định CLB Quảng Nam phải chờ sự đồng ý của UBND tỉnh để được trở lại tập luyện, thi đấu. Đội bóng xứ Quảng hiện chỉ có một vài cầu thủ tập luyện, số còn lại đã trở về với gia đình. Nếu UBND cho phép, CLB Quảng Nam sẽ tổ chức tập luyện, nhưng cần ít nhất 3 tuần để chuẩn bị.

Chủ tịch Nguyễn Húp cũng không hào hứng trước phương án đá sân trung lập, bởi phức tạp trong vấn đề di chuyển, tốn kém trong ăn ở, tổ chức thi đấu. Ông Húp muốn VPF hỗ trợ các CLB, tổ chức họp online để lắng nghe khó khăn, lấy ý kiến các bên liên quan.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với VTC News, Chủ tịch Nguyễn Húp cho rằng CLB có thể mất tới 15 tỷ đồng tiền lương, lót tay cho cầu thủ trong những tháng cuối do giải đấu kéo dài, chưa kể thiệt hại từ gói tài trợ do không chơi đủ số trận mùa này. Quảng Nam đang đứng cuối bảng và gặp bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng.

Theo đề xuất của ông Húp, V-League 2020 không nên có đội xuống hạng.

Việc các trận đấu ở V-League có hay không có khán giả đang là dấu hỏi. Trận đấu giữa Hà Nội FC và Cần Thơ ở Cúp Quốc gia cũng bỏ ngỏ vấn đề CĐV khi đội bóng Thủ đô chờ công văn cho phép từ UBND thành phố Hà Nội. 100 khán giả có thể được vào sân, với điều kiện giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang.

Với Quảng Nam, nhiều khả năng CLB này phải đá trên sân không khán giả. Việc tổ chức các trận ở sân Tam Kỳ cũng chưa chắc được thực hiện do CLB chưa có công văn đồng ý từ UBND. Quảng Nam và SHB Đà Nẵng được VPF gia hạn thời gian xin phép tổ chức thi đấu đến ngày 21/9, do là đội nằm trong vùng phức tạp về dịch COVID-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
V-League 2020 sắp trở lại: Hà Nội FC đá giao hữu, Quảng Nam vẫn chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO