UEFA kêu gọi không hủy mùa giải vì Covid-19

DL| 03/04/2020 17:58

Việt BáoUEFA vừa gửi thư đến các liên đoàn thành viên, nội dung chính thể hiện không muốn hủy các trận còn lại của mùa giải vì Covid-19.

Hôm 1/4 vừa qua, UEFA (LĐBĐ châu Âu) họp trực tuyến với 55 liên đoàn thành viên, thông qua quyết định hoãn các trận đội tuyển quốc gia, và để ngỏ khả năng bóng đá CLB diễn ra trong mùa hè.

Mới đây, UEFA tiếp tục có động thái mới, với bức thư gửi đến các liên đoàn thành viên để nói về kế hoạch trong giai đoạn Covid-19 chưa được khống chế.

UEFA muốn mùa giải 2019-20 phải kết thúc trên sân cỏ

Cụ thể, bbức thư gồm chữ ký của đại diện UEFA, ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu) và Euro League (Hiệp hội các giải đấu châu Âu) nhấn mạnh đến việc muốn các liên đoàn thành viên hủy hỏ phần còn lại của mùa giải.

Bức thư của UEFA xuất hiện sau khi Bỉ có phản ứng với Covid-19, bằng cách hủy các vòng đấu cuối, lấy kết quả từ bảng xếp hạng hiện tại.

UEFA, ECA và Euro League không muốn điều tương tự diễn ra, nên gửi thư cho các liên đoàn với nội dung đầy tính cảnh báo.

Hiện tại, phần lớn các giải bóng đá châu Âu phải dừng vì đại dịch virus corona, vẫn chưa rõ ngày trở lại.

UEFA thể hiện mong muốn phải kết thúc mùa giải trên sân cỏ, và các trận đấu diễn ra không khán giả.

Theo UEFA, tổ chức này có những giải pháp để bóng đá trở lại. Kế hoạch là các giải đấu diễn ra trong mùa hè, vào tháng 7 và 8.

"Chúng tôi tin tưởng rằng bóng đá có thể được khởi động lại trong những tháng tới", UEFA viết trong bức thư gửi các liên đoàn thành viên.

"Chúng tôi tin rằng bất kỳ quyết định nào hủy bỏ phần còn lại mùa giải ở các quốc gia, trong giai đoạn này, là quá sớm và không chính đáng".

Không chỉ vậy, UEFA như ngầm cảnh cáo các liên đoàn, khi tuyên bố vé dự Cúp châu Âu mùa giải 2020-21 chỉ được duyệt thông qua kết quả cuối cùng trên sân cỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
UEFA kêu gọi không hủy mùa giải vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO