Tranh cãi nảy lửa việc thủ môn Arsenal bắt bóng ngoài vòng cấm

02/08/2020 14:13

Pha bắt bóng của thủ thành Emiliano Martinez bên phía Arsenal có lẽ là tình huống gây tranh cãi nhất trong trận chung kết FA Cup vào hôm qua.

Trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Chelsea diễn ra căng thẳng, đầy kịch tính. Cuối cùng, Arsenal đã giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố, để vô địch FA Cup lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17. Với danh hiệu này, Arsenal tiếp tục là đội bóng thi đấu thành công nhất ở FA Cup với 14 lần đăng quang.
Tranh cãi  nảy lửa việc thủ môn Arsenal bắt bóng ngoài vòng cấm - 1
Tình huống bắt bóng gây tranh cãi của Emiliano Martinez
Trận đấu hôm qua đã chứng kiến không ít tranh cãi. Ngoài tình huống Cesar Azpilicueta phạm lỗi dẫn tới phạt đền, chiếc thẻ đỏ của Mateo Kovacic thì tình huống thủ thành Emiliano Martinez bên phía Arsenal bắt bóng ở vị trí “nhạy cảm” cũng tạo ra nhiều tranh cãi.
Tình huống này diễn ra ở phút 80, Jorginho tung đường chuyền dài tới vị trí của Tammy Abraham. Thủ thành Emiliano Martinez đã chủ động lao ra bắt bài. Các cầu thủ Chelsea phản ứng dữ dội vì cho rằng người gác đền của Arsenal đã bắt bóng ở ngoài vòng cấm. Họ cho rằng Emiliano Martinez xứng đáng phải nhận thẻ đỏ.
Nhưng đáp lại, trọng tài Anthony Taylor vẫn ra hiệu cho trận đấu tiếp tục bình thường và không đưa ra án phạt nào cho thủ thành Emiliano Martinez. Thậm chí, ông không cần sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống này.
Tranh cãi  nảy lửa việc thủ môn Arsenal bắt bóng ngoài vòng cấm - 2
Phân tích của BBC chỉ ra rằng Emiliano Martinez bắt bóng hoàn toàn hợp lệ
Sau trận đấu, những chuyên gia của đài BBC đã “mổ xẻ” tình huống này. Đoạn video quay chậm, kết hợp với hiệu ứng kỹ thuật đã chỉ ra rằng trọng tài Anthony Taylor đã xử lý chính xác. Vị trí bắt bóng của Emiliano Martinez nằm ở sát mép vòng cấm.
Bất chấp điều đó, những CĐV Chelsea vẫn không hài lòng, họ đã đăng tải những bức hình chụp màn hình, chỉ rõ rằng Emiliano Martinez đã bắt bóng ngoài vòng cấm.
Trên trang Twitter, tài khoản Demetris Kellaris thể hiện sự bức xúc: “Không thể tin nổi với các quyết định của trọng tài và VAR hôm nay. Tôi muốn biết lý do vì sao tình huống bắt bóng của Emiliano Martinez không được phát lại”.
Tài khoản Alex Goldberg cũng có chung ý kiến tương tự: “Tại sao chương trình phát sóng trực tiếp trận đấu này không quay chậm lại tình huống bắt bóng của thủ môn Arsenal”.
Tranh cãi  nảy lửa việc thủ môn Arsenal bắt bóng ngoài vòng cấm - 3
Ảnh chụp màn hình của CĐV Chelsea thì lại tố cáo Emiliano Martinez bắt bóng ngoài vòng cấm. Những CĐV Chelsea bức xúc khi ở chương trình phát sóng trực tiếp không có một lần phát chậm lại tình huống này
Tài khoản LDN châm biếm: “Chức vô địch FA Cup được quyết định bởi trọng tài Anthony Taylor. Một sự sỉ nhục”.
Tài khoản Llion Carbis cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài Anthony Taylor: “Anthony Taylor đã bỏ qua tình huống bóng chạm tay của Arsenal trong trận chung kết FA Cup 2017. Và tới hôm nay, ông ta thổi quả phạt đền có lợi cho Arsenal, truất quyền thi đấu của Kovacic khi tình huống cú tắc bóng ở tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 hoàn toàn hợp lệ. Tôi không nghĩ có sự trùng hợp tới vậy”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi nảy lửa việc thủ môn Arsenal bắt bóng ngoài vòng cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO