Thủ môn Alisson ghi bàn phút 94, Liverpool nghẹt thở hạ West Brom

17/05/2021 07:36

Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của thủ môn Alisson Becker giúp Liverpool giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước West Brom.

Đối với Liverpool, mỗi lần ra sân trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải Ngoại Hạng Anh đều là những trận chung kết. HLV Jurgen Klopp và các học trò vẫn còn hi vọng được dự UEFA Champions League. Chiến thắng trước Manchester United và trận thua của Chelsea giúp cựu vương của giải đấu có cơ hội tiến sát top 4.

Khả năng giành 3 điểm của Liverpool ở vòng 36 được đánh giá cao, khi đối thủ của họ là West Brom, đội bóng chắc suất xuống hạng. Tuy nhiên, trong một trận đấu kém cỏi, The Kop phải nhờ tới khoảnh khắc tỏa sáng theo cách không thường thấy của thủ môn Alisson Becker để chiến thắng.

Thủ môn Alisson ghi bàn phút 94, Liverpool nghẹt thở hạ West Brom - 1

Liverpool chật vật trước West Brom.

Liverpool kiểm soát bóng với tỉ lệ cao gấp 3 lần đối thủ trong cả trận. Số lần dứt điểm của họ cũng hoàn toàn vượt trội so với West Brom. Tuy nhiên, đó hầu hết là những cú sút ẩu, những pha xử lý vội vàng thể hiện sự bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương.

Bàn mở tỉ số của West Brom ở phút 15 từ pha dứt điểm của Hal Robson-Kanu tạo ra gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ Liverpool. May mắn cho đội khách là trong một thế trận bế tắc, một ngôi sao của họ vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Liverpool gỡ hòa trong hiệp một bằng một cú sút xa xuất sắc của Mohamed Salah.

Thủ môn Alisson ghi bàn phút 94, Liverpool nghẹt thở hạ West Brom - 2

Alisson tỏa sáng giúp Liverpool giành 3 điểm.

Thời gian của hiệp 2 trôi đi trong sự bất lực của Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp suýt sụp đổ khi West Brom lần thứ hai đưa bóng vào lưới thủ môn Alisson. Các trợ lý trọng tài đã cứu cho The Kop một bàn thua, nhưng thế trận trên sân vẫn tạo ra cảm giác vô vọng cho các cổ động viên đội khách.

Tuy nhiên, ở cơ hội cuối cùng của trận đấu, thủ môn Alisson lên tham gia tấn công đã tỏa sáng bằng cú đánh đầu như một tiền đạo thực thụ, làm tung lưới West Brom. Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Alisson giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 và mở rộng cánh cửa dự Champions League.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn kém top 4 một điểm. Tuy nhiên, việc 2 đội xếp trên là Leicester City và Chelsea đối đầu nhau ở vòng tiếp theo là cơ hội để Liverpool tranh thủ vượt lên.

Thủ môn Alisson ghi bàn phút 94, Liverpool nghẹt thở hạ West Brom - 3

Bảng xếp hạng vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Alisson ghi bàn phút 94, Liverpool nghẹt thở hạ West Brom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO