Thế hệ kế cận của bóng đá Thái Lan không quá ấn tượng

16/11/2020 15:15

Đội tuyển Thái Lan tập trung hai lần vào những tháng cuối năm 2020, HLV Akira Nishino giới thiệu khá nhiều gương mặt mới nhưng đều không quá ấn tượng.

Ở đợt tập trung mới nhất, vừa kết thúc cách nay chỉ ít ngày, đội tuyển Thái Lan hoà với đội các ngôi sao Thai-League 2-2. Kết quả không phải là mục tiêu lớn nhất mà đội bóng đất Chùa Vàng hướng đến trong trận đấu này.

Mục tiêu chính mà HLV Akira Nishino muốn hướng đến, đó là phát hiện thêm nhân tố cho đội tuyển Thái Lan. Mặc dù vậy, không phải nhân tố nào được gọi lên tuyển cũng để lại ấn tượng.

Ở đợt tập trung vừa kết thúc, đội tuyển Thái Lan gọi lại chân sút Chenrop Samphaodi, người từng toả sáng trong màu áo đội tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games năm 2017 (đánh bại thế hệ của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trên đất Malaysia).

Thế hệ kế cận của bóng đá Thái Lan không quá ấn tượng - 1
Đội tuyển Thái Lan với nhiều tân binh không quá đáng sợ

Mặc dù vậy, từ sau kỳ SEA Games năm đó, Samphaodi đã có dấu hiệu chững lại, khiến cho anh bị đánh giá thấp hơn so với một số tiền đạo trẻ của bóng đá đất Chùa Vàng, nhất là so với trung phong trẻ Supachai Jaided.

Trong trận đấu với đội Thai-League All Stars hôm 14/11, Samphaodi cũng không tạo được ấn tượng nào quá đáng kể, để có thể cho thấy anh là chân sút đáng tin cậy của đội tuyển Thái Lan trong tương lai gần.

Một tiền đạo khác cũng được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây là Nattawut Suksum, người mới nổi lên từ giải Thai-League, trong màu áo CLB Bangkok United, đồng thời có thời gian sang Nhật Bản khoác áo đội trẻ FC Tokyo.

Nattawut Suksum được xếp đá ngay từ đầu khi đội tuyển Thái Lan đụng đội đội các ngôi sao Thai-League, được xếp cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nishino, nhưng cũng không để lại ấn tượng đậm nét.

Thế hệ kế cận của bóng đá Thái Lan không quá ấn tượng - 2
Tiền đạo đang lên Nuttawut Sutsum được nhắn đến nhiều trong thời gian gần đây, nhưng chưa để lại dấu ấn đặc biệt

Trong khi đó, hàng hậu vệ với trung vệ mới Thitawee Aksornsri, kết hợp cùng cầu thủ Thái kiều Manuel Tom Bihr, bên cánh trái là Chatmongkol Rueangthanarot, còn bên cánh phải là Tristan Do vẫn để lại nhiều lỗ rò mà HLV Akira Nishino cần lưu ý khắc phục.

Các trung vệ của đội tuyển Thái Lan trong trận đấu với Thai-League All Stars mới chỉ cho thấy họ mạnh về thể hình (cùng cao 1m84), nhưng khá bình thường ở kỹ thuật tranh cướp bóng, cũng như thiếu chiều sâu ở khâu bọc lót.

Riêng Chatmongkol Rueangthanarot dĩ nhiên không thể sánh bằng hậu vệ cánh nổi tiếng Theerathon Bunmathan.

Rốt cuộc, sức mạnh chủ yếu của đội bóng đất Chùa Vàng trong trận đấu chiều 14/11 vừa rồi, trên sân Rajamangala ở Bangkok, dựa vào cặp tiền vệ trung tâm kỳ cựu Sarach Yooyen và Thitiphan Puanchang.

Có khả năng là do thời gian tập trung ngắn, các tân binh và cựu binh của đội tuyển Thái Lan chưa thật nhuần nhuyễn với nhau. Nhưng về năng lực cá nhân, thật khó để so sánh các cầu thủ hiện tại, với nhóm các ngôi sao đã thành danh ở đội bóng đất Chùa Vàng.

Sức mạnh chủ yếu của đội tuyển Thái ở các giải đấu quốc tế trong năm 2021, vẫn phụ thuộc vào những Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda, thủ môn Kawin (đang thi đấu tại Nhật Bản), hoặc một vài ngôi sao của giải trong nước như trung vệ Pansa Hemviboon, tiền đạo Adisak Kraisorn, hay các tiền vệ tấn công Supachok Sarachat và Ekanit Panya – những người vắng mặt ở đợt tập trung vừa rồi.

Nhóm những người còn lại, có lẽ năng lực không vượt trội so với những tài năng mới của bóng đá Việt Nam như nhóm các ngôi sao tấn công trẻ tuổi Hoàng Đức (Viettel), Hai Long (Than Quảng Ninh), cầu thủ chạy cánh Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), các hậu vệ Việt Anh, Văn Xuân (CLB Hà Nội), thủ môn Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC)...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế hệ kế cận của bóng đá Thái Lan không quá ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO