Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng

31/10/2020 19:30

Có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, thế nhưng 2 bàn thua ở những phút cuối đã khiến CLB Quảng Nam phải xuống hạng, dù giành chiến thắng 4-2 trước CLB Hải Phòng.

CLB Quảng Nam không còn nhiều cơ hội trụ hạng khi kém Nam Định 2 điểm trước lượt cuối nhóm B giai đoạn 2 LS V-League 2020. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công quyết chơi một trận hết sức, không từ bỏ hy vọng.
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng - 1
Đinh Thắng mở tỷ số cho CLB Quảng Nam từ rất sớm
Ngay ở phút thi đầu đầu tiên, Rodrigo đã có một pha đối mặt với thủ môn Văn Luân nhưng anh lại đệm bóng quá bổng.
Dù chủ động tấn công nhưng không ai có thể ngờ Quảng Nam lại có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2. Đình Thắng băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội, dứt điểm gọn gàng hạ gục Văn Luân. Đây là tình huống thủ thành đội chủ nhà chơi không tập trung, có pha ra vào khó hiểu.
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng - 2
Các ngoại binh CLB Quảng Nam đã chơi rất hay ở trận đấu này
Ít phút sau, Hải Phòng có pha đáp trả. Mpande tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi trúng xà ngang khung thành Quảng Nam. Phút 12, Mpande có bóng trong vòng cấm sau một đường tạt bóng vào từ cánh phải của cầu thủ nhập tịch Marin Lò, anh xoay người tung cú sút rất nhanh nhưng bóng đập người một hậu vệ Quảng Nam ra ngoài.
Quảng Nam tiếp tục có bàn thắng từ sự mất tập trung của hàng phòng ngự Hải Phòng. Phút 21, Huy Hùng đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0, sau cú đá phạt góc như đặt của đội trưởng Thanh Trung.
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng - 3
CLB Quảng Nam (xanh) liên tiếp ghi 3 bàn thắng dẫn trước
Phút 25, tỷ số đã là 3-0 cho đội khách. Paulo Pinto tung cú volley tuyệt vời sau tình huống "dọn cỗ" từ cánh phải của Rodrigo. Đây là kết quả khiến người hâm mộ phải bất ngờ, bởi không ai nghĩ Hải Phòng lại sớm buông như vậy.
Những phút cuối, Quảng Nam còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không ghi thêm được bàn thắng.
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng - 4
CLB Hải Phòng mắc sai lầm trong cả 4 bàn thua
Đầu hiệp 2, đội khách có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi thủ môn Văn Cường bị đau. Phút 56, Thanh Trung nhận bóng rất thoáng trước vòng cấm và tung cú sút rất căng bằng chân phải, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau tình huống này, thủ môn Minh Nhựt lên quá cao, Ngiêm Xuân Tú quyết định sút thẳng về khung thành nhưng bóng đi hơi bổng.
Quảng Nam vẫn là đội thi đấu quyết tâm cao, bởi họ cần thêm bàn thắng để trụ hạng. Phút 69, Quảng Nam phản công nhanh nguy hiểm, Hà Minh Tuấn đẩy bóng rất đẹp cho Rodrigo trong tư thế đối mặt Văn Luân nhưng cầu thủ này xử lý quá vội.
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng - 5
CLB Hải Phòng (đỏ) bất ngờ gỡ được 2 bàn ở hiệp 2
Phút 73, Thế Cường có bóng bên hành lang trái rồi căng ngang vào rất nguy hiểm, bóng đi cắt ngang mặt khung thành Quảng Nam nhưng không đồng đội nào của anh chạm vào bóng.
Đội khách đã gặp may mắn. Phút 77, Mpande phối hợp rất hay với Thế Cường, nhưng trong pha đối mặt với Văn Cường, Mpande đã sút dội xà ngang khung thành Quảng Nam. Hai phút sau, xà ngang tiếp tục cứu cho Quảng Nam một bàn thua, sau khi Thế Cường tung người móc bóng rất đẹp.
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng - 6
Những bàn thua ở cuối trận đã khiến CLB Quảng Nam xuống hạng
Những nỗ lực của Hải Phòng cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 88, Hữu Phước có một pha kéo áo quá lộ liễu với Diego Silva, trọng tài lập tức cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Sau đó, Diego Silva sút rất căng vào góc cao và dù đã đoán được hướng bóng, Văn Cường cũng không thể cản phá, 1-3 cho CLB Hải Phòng.
Kịch bản điên rồ đã diễn ra ở những phút cuối. Phút 90+1, Thanh Trung thực hiện một quả đá phạt quá đẳng cấp, bóng đi quá hiểm hóc từ gần chấm phạt góc, khiến Văn Luân không thể cản phá.
Trước khi trận đấu khép lại, Mpande băng lên đối mật với Văn Cường và ghi bàn ấn định tỷ số 2-4. Với kết quả này, Quảng Nam chính thức xuống hạng vì kém hiệu số phụ so với Nam Định, đội hoà 1-1 trước SL Nghệ An.
Đội hình xuất phát:
CLB Hải Phòng: Văn Luân, Mạnh Hùng, Schmidt, Hoài Dương, Thế Dương, Thế Cường, Xuân Tú, Martin Lo, Văn Trung, Diego Silva, Mpande
CLB Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Tấn Sinh, Hữu Phước, Thanh Trung, Jose Pinto, Rodrigo, Đình Thắng, Huy Hùng, Hồng Sơn, Văn Hà.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO