Real Madrid học Barca, giảm lương cầu thủ vì Covid-19

DL| 31/03/2020 20:49

Việt BáoSau Barca, Real Madrid đang xem xét giảm lương bộ phận cầu thủ chuyên nghiệp để kiểm soát tình hình tài chính, sau những thiệt hại từ đại dịch Covid-19.

Real Madrid vừa có động thái mới, liên quan đến việc không thi đấu vì Covid-19, khi xem xét đến khả năng giảm lương của cầu thủ.

Vài ngày trước, Real Madrid tuyên bố trả lương 100% cho các cầu thủ, trước diễn biến nhiều đội bóng La Liga áp dụng Luật ERTE - tự động cắt giảm lương.

Những CLB như Atletico, Espanyol đều sớm áp dụng quy định ERTE. Trong khi đó, sau nhiều tranh cãi, các cầu thủ Barca chấp nhận giảm 70% tiền lương trong thời gian không thi đấu.

La Liga và Champions League ngừng vô thời hạn khiến những hoạt động tài chính của Real Madrid đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo AS, vì các giải đấu không diễn ra, Real Madrid bị đóng băng khoản tiền bản quyền truyền hình, cũng như các khoản tài trợ, lên đến 500 triệu euro.

Ngoài ra, theo kế hoạch, trong mùa giải 2019-20, Real Madrid đặt mục tiêu đạt 161,3 triệu euro doanh thu bán vé và hoạt động xã hội; 179,8 triệu euro từ lĩnh vực truyền hình (không liên quan đến bản quyền các giải Champions League, La Liga).

Đây là những nguồn thu chính của Real Madrid, chỉ sau hoạt động marketing - dự kiến 371,2 triệu euro.

Trừ các bộ phận bóng đá và bóng rổ, nhân viên trong bảng lương của Real Madrid vượt quá 800 người.

Vì thế, Real Madrid phải thay đổi dự tính, xem xét giảm lương cầu thủ để hạn chế tổn thất về tài chính.

Chủ tịch Florentino Perez sẽ thảo luận với đội trưởng Sergio Ramos về việc giảm lương, rồi mới cân nhắc sử dụng ERTE hay không.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid học Barca, giảm lương cầu thủ vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO