Quyết vượt qua đội tuyển Việt Nam, UAE đi nước cờ táo bạo

04/05/2021 20:31

Liên đoàn bóng đá UAE đã đệ đơn xin phép cho cổ động viên vào sân cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nước này trong những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, bất chấp nguy cơ Covid-19 bùng phát.

Theo nguồn tin từ tờ The Nation (UAE), Liên đoàn bóng đá UAE đã đệ đơn lên Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia của Chính phủ UAE để xin phép cho những cổ động viên vào sân, cổ vũ cho đội tuyển nước này ở vòng loại World Cup 2022.

Quyết vượt qua đội tuyển Việt Nam, UAE đi nước cờ táo bạo - 1

UAE có thể đón khán giả vào sân trong các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

Trong đó, họ muốn có 30% số cổ động viên vào sân, với hy vọng tiếp lửa cho đội tuyển UAE trong các trận đấu quan trọng vào tháng Sáu.

Thời gian tới, Liên đoàn bóng đá UAE sẽ thử nghiệm cho phép người hâm mộ vào sân cổ vũ ở giải President's Cup. Trong đó, trận đấu Shabab Al Ahli và Al Nasr sẽ chỉ cho phép những người đã tiêm vắc xin hoặc có giấy phép xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ.

Lần cuối cùng những người hâm mộ được vào sân theo dõi các trận đấu ở UAE là vào tháng 2 năm ngoái trong khuôn khổ vòng 17 Arabian Gulf League, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên thế giới.

Chia sẻ trên tờ The Nations, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá UAE, Mohammed Hazzam Al Dhaheri cho biết: "Việc để những người hâm mộ vào sân là quyết định lớn. Thật không dễ để làm điều đó. Nó chỉ có thể thực hiện được khi những người đứng đầu ở đất nước này đã đối phó  một cách xuất sắc với đại dịch. Nhờ đó, chúng tôi đã tìm ra được giải pháp ở thời điểm này.

Với tư cách là những người đứng đầu bóng đá UAE, chúng tôi luôn hy vọng những người hâm mộ có thể vào sân. Tuy nhiên, chúng tôi cần tín hiệu từ Cơ quan quản lý thảm họa và khủng hoảng khẩn cấp quốc gia, những người sẽ làm việc chặt chẽ với Liên đoàn từng bước một.

Quyết vượt qua đội tuyển Việt Nam, UAE đi nước cờ táo bạo - 2

Sự cổ vũ của khán giả sẽ giúp UAE có lợi thế lớn trong các trận đấu còn lại ở bảng G.

Mọi thứ đang hoạt động tốt. Chúng tôi có thể đưa cổ động viên trở lại sân cỏ ở các trận đấu tại Arabian Gulf League, vòng loại World Cup 2022 và những giải đấu khác".

Ông Mohammed Hazzam Al Dhaheri cho biết thêm rằng tỷ lệ số người dân UAE được tiêm vắc xin ở mức cao, số ca nhiễm hàng ngày ở mức thấp là những tín hiệu vui, để tổ chức những trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Theo tờ The Nations, việc những người hâm mộ được trở lại sân cổ vũ là lợi thế lớn của UAE so với các đối thủ còn lại ở bảng G như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Hiện tại, UAE chỉ xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. UAE sẽ đi tiếp nếu giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu với các đối thủ còn lại.

H.Long

  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quyết vượt qua đội tuyển Việt Nam, UAE đi nước cờ táo bạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO