Pha solo qua 9 cầu thủ rồi ghi bàn giúp Son Heung Min đoạt giải Puskas 2020

18/12/2020 10:38

Pha solo qua 9 cầu thủ rồi sút tung lưới Burnley đã giúp tiền đạo Son Heung Min trở thành chủ nhân giải thường FIFA Puskas 2020.

Danh hiệu FIFA Puskas 2020 dành cho cầu thủ có pha lập công đẹp mắt nhất, và không có gì bất ngờ khi Son Heung Min là người được xướng tên.

Năm nay, hạng mục này gồm 3 đề cử. Đó là cú đánh gót của Luis Suarez trong màu áo Barcelona, cú móc bóng của Giorgian de Arrascaeta trong màu áo Flamengo và màn solo ngoạn mục từ bên phần sân nhà của tiền đạo Son Heung Min trước Burnley.

Cả 3 bàn thắng trên đều cực kỳ đẹp mắt, song pha lập công của cầu thủ người Hàn Quốc đã được vinh danh. Đây là pha bóng mà Son Heung Min nhận bóng từ sân nhà, lần lượt vượt qua 9 cầu thủ để sút tung lưới CLB Burnley và mang về chiến thắng cho đội nhà Tottenham.
Pha solo qua 9 cầu thủ rồi ghi bàn giúp Son Heung Min đoạt giải Puskas 2020 - 1

Son Heung Min có pha solo từ sân nhà lần lượt vượt qua 8 cầu thủ của Burnley

Pha solo qua 9 cầu thủ rồi ghi bàn giúp Son Heung Min đoạt giải Puskas 2020 - 2

Anh đánh bại thủ thành Nick Pope bằng pha dứt điểm tinh tế sau đó. Pha solo đã mang về danh hiệu FIFA Puskas 2020 cho tiền đạo người Hàn Quốc

Son Heung Min trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên giành FIFA Puskas (kể từ khi giải thưởng bắt đầu được thành lập vào năm 2009). Trước đó, Son Heung Min cũng được bình chọn là Cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2020. Đây là lần thứ 5 anh có cơ hội nhận danh hiệu này và là lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh..
Bàn thắng của Son Heung Min đánh dấu lần thứ ba một bàn thắng ở Premier League được trao giải thưởng Puskas. Tiền đạo Olivier Giroud đã giành được danh hiệu đầu tiên sau bàn thắng theo kiểu cú đá bọ cạp trong màu áo Arsenal trước Crystal Palace vào năm 2017, trong khi bàn thắng của Mohamed Salah cho Liverpool trước Everton đã giành giải thưởng vào năm 2018.
Pha solo qua 9 cầu thủ rồi ghi bàn giúp Son Heung Min đoạt giải Puskas 2020 - 3

HLV Mourinho đăng đoạn clip chúc mừng Son Heung-min trên mạng xã hội Instagram

Chứng kiến cậu học trò cưng đoạt giải trong buổi lễ diễn ra theo hình thức trực tuyến, trên đường về nhà sau buổi lễ, HLV Mourinho đăng ngay đoạn clip chúc mừng trên mạng xã hội Instagram: "Sonny (tên thân mật của Son Heung Min) Puskas award… bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Đương nhiên rồi!" kèm theo từ khóa THFC là CLB Tottenham.

Đoạn clip ngắn nhưng đầy ý nghĩa mà HLV Mourinho nhắn gửi tới Son Heung Min chỉ trong vài giờ đã thu hút gần 1 triệu người xem.

Ở mùa giải năm nay, Son Heung Min đang đạt phong độ cực cao. Sau 13 vòng đấu ở Premier League, tiền đạo sinh năm 1992 đã ghi tới 11 bàn và cung cấp 4 kiến tạo. Những đóng góp của cầu thủ 28 tuổi giúp Spurs đang xếp thứ 2 trên BXH, chỉ sau Liverpool.
Sông Lam
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pha solo qua 9 cầu thủ rồi ghi bàn giúp Son Heung Min đoạt giải Puskas 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO