Những quân bài quan trọng giúp UAE mơ soán ngôi đầu của tuyển Việt Nam

07/08/2020 20:03

So với trước khi vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn, đội tuyển UAE hiện giờ rất khác, với một HLV mới và dàn cầu thủ nhập tịch hứa hẹn sẽ làm tăng sức mạnh tấn công của đội này.

Trong thời gian vừa rồi, đội tuyển UAE nhập tịch đến 3 cầu thủ gốc Nam Mỹ. Những người đó là Sebastian Tigali (gốc Argentina), Fabio de Lima (gốc Brazil) và Caio Canedo (gốc Brazil).

Sebastian Tigali và Fabio de Lima cùng các thành viên khác của đội tuyển UAE đang có mặt tại Serbia để tập huấn cho đến cuối tháng 8. Riêng Caio Canedo chưa thể tham gia đội tuyển vì trước đó dương tính với Covid-19.

Nhưng ở giai đoạn tiếp theo, khi Caio Canedo hồi phục và trải qua đủ thời hạn cách ly theo quy định, anh vẫn có thể khoác áo đội bóng Tây Á.

Những quân bài quan trọng giúp UAE mơ soán ngôi đầu của tuyển Việt Nam - 1
Chân sút nhập tịch Fabio de Lima của UAE

Điều đáng nói nằm ở chỗ cả 3 tân binh nhập tịch của đội tuyển UAE đều thi đấu ở hàng tấn công, bổ sung đáng kể cho chất lượng ghi bàn của đội này.

Sebastian Tigali từng chơi bóng ở Paraguay, Chile và Colombia nên dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Những năm về sau này, Tigali chủ yếu đá bóng cho các CLB của UAE, trước khi nhập tịch để khoác áo đội bóng Tây Á.

Trong khi đó, Fabio de Lima từng khoác áo CLB nổi tiếng Vasco da Gama và Atlético Goianiense của Brazil, trước khi chuyển đến chơi cho CLB Al Wasl của UAE vào năm 2014, rồi “bén duyên” với bóng đá xứ Ả rập.

Ở vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, sở dĩ UAE chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, dưới 3 đội Đông Nam Á gồm đội tuyển Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, xuất phát từ chuyện họ ghi bàn không giỏi.

Những quân bài quan trọng giúp UAE mơ soán ngôi đầu của tuyển Việt Nam - 2
HLV Jorge Luis Pinto được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào đội tuyển UAE

UAE bế tắc trước đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình, trước khi thua 0-1. Họ cũng thua Thái Lan 1-2 vì tận dụng cơ hội kém hơn đối phương.

Chỉ có trận thắng 5-0 trước Indonesia trên sân nhà là UAE ghi được nhiều bàn thắng, nhưng 5 bàn đấy không có nhiều ý nghĩa, vì Indonesia thời điểm đó gần như buông xuôi.

Vì ghi bàn kém mà UAE quyết định tăng cường thêm các chân sút nhập tịch dưới thời HLV Jorge Luis Pinto, và quyết tâm đánh đổ ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam, hòng kiếm suất vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia (cũng là một đối thủ chung bảng đấu với đội tuyển Việt Nam và UAE) mới đây tỏ ra rất thận trọng trước đội bóng của HLV Pinto: “UAE hiện có một đội hình mới, họ rất nghiêm túc trong giai đoạn chuẩn bị. Đội bóng Tây Á đang khát khao cải thiện vị trí của họ trên bảng xếp hạng. Tôi cho rằng họ sẽ khác hoàn toàn so với trước đây”.

Khi mà các đối thủ đều đang làm mới mình, đội tuyển Việt Nam cần tập trung tối đa trước các đối thủ này, nếu muốn giữ chắc ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những quân bài quan trọng giúp UAE mơ soán ngôi đầu của tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO