'Messi và C.Ronaldo đừng mơ được ngưỡng mộ như Maradona'

29/11/2020 10:19

Cựu danh thủ Argentina, Ossie Ardiles cho rằng những cầu thủ sau này như Messi hay C.Ronaldo khó lòng với thể mơ được ngưỡng mộ như Maradona.

Sau khi qua đời, huyền thoại bóng đá Maradona đã nhận được sự đối xử vô cùng đặc biệt. Hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương với sự ra đi của "Cậu bé vàng". Bên cạnh đó, đất nước Argentina đã dành 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá.
Messi và C.Ronaldo đừng mơ được ngưỡng mộ như Maradona - 1
Ossie Ardiles cho rằng Messi và C.Ronaldo sẽ không thể nhận được sự ngưỡng mộ như Maradona
Chứng kiến hình ảnh ấy, cựu danh thủ Argentina, Ossie Ardiles, người từng cùng đội tuyển xứ Tango vô địch World Cup 1978, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ. Ông cho rằng những cầu thủ sau này như Messi hay C.Ronaldo khó lòng với thể mơ được ngưỡng mộ như Maradona.
Ossie Ardiles cho biết: "Để được như Maradona thì là điều vô cùng tuyệt vời nhưng không hề dễ dàng. Ngay từ nhỏ, Maradona đã chịu sự nhòm ngó của cánh truyền thông. Ông ấy đã trải qua tuổi thơ không bình thường.
Mọi người đều muốn tiếp cận với Maradona và trở thành một phần của ông ấy. Điều đó ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống của ông ấy. Maradona sẽ luôn được thế giới bóng đá nhớ tới như thiên tài.
Bạn có thể thấy được sự cuồng nhiệt mà ông ấy tạo ra cho những người hâm mộ. Messi hay C.Ronaldo đừng bao giờ mơ có được sự ngưỡng mộ như thế. Maradona là con người phi thường".
Nói thêm về tài năng và sự đặc biệt của Maradona, Ossie Ardiles cho biết: "Maradona là cầu thủ độc nhất. Ông ấy không giống bất kỳ ai trên thế giới. Ông ấy sở hữu bàn chân linh hoạt chẳng khác gì tay cả. Tôi đã may mắn được thi đấu bên cạnh nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng Maradona luôn là người đặc biệt và vĩ đại nhất. Điều khiến cho Maradona đặc biệt ở chỗ khi đối thủ càng muốn truy cản thì ông ấy lại càng muốn có bóng".
Messi và C.Ronaldo đừng mơ được ngưỡng mộ như Maradona - 2
Những thú vui không lành mạnh thời tuổi trẻ đã ảnh hưởng khá nhiều tới Maradona khi về già
Tài năng và tầm ảnh hưởng của Maradona là điều không thể bàn cãi. Mặc dù vậy, ông cũng dính không ít tật xấu ngoài sân cỏ. Sự nghiệp của "Cậu bé vàng" đi xuống vì rắc rối liên quan tới cocaine, rượu chè và những bữa tiệc thác loạn.
Chính những điều này ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe của huyền thoại bóng đá người Argentina. Ông đã trải qua không ít lần "chết đi sống lại" vì sức khỏe của mình. Năm 2005, "Cậu bé vàng" từng trải qua ca phẫu thuật cắt dạ dày. Hai năm sau, ông lại nhập viện vì viêm gan do sử dụng quá nhiều rượu. Năm 2012, Maradona phải phẫu thuật để cắt sỏi thận.
Tới năm 2019, ông đã nhập viện 2 lần vì xuất huyết dạ dày và viêm xương khớp đầu gối. Các bác sĩ đã phải lắp đầu gối giả cho ông. Chỉ 2 tuần trước khi qua đời, "Cậu bé vàng" vừa được xuất viện sau ca phẫu thuật cục máu đông ở não.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Messi và C.Ronaldo đừng mơ được ngưỡng mộ như Maradona'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO