Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường

19/08/2020 16:05

Messi hơn một lần bày tỏ mong muốn kết thúc sự nghiệp ở Barca, nhưng cơn đại loạn ở sân Camp Nou có thể khiến siêu sao này đổi ý.

Ở một mùa giải nào đó trước đây, khi Barcelona thất bại, Lionel Messi sẽ không phải tự đứng ra giải quyết vấn đề. Barca trắng tay, mất chức vô địch LaLiga vào tay Real Madrid ư? Người hâm mộ sẽ đứng chế giễu đội bóng trên khán đài sân Camp Nou và yêu cầu CLB phải thay đổi.

Nhưng mùa giải này, dịch COVID-19 khiến khán giả không thể vào sân. Ai sẽ gây sức ép cho ban lãnh đạo đội bóng bây giờ? Câu trả lời chính là Messi. Tự anh sẽ làm điều đó.

Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường  - 1

Messi sẽ rời Barca?

Cơn giận của Messi ở Barca đã kéo dài trong nhiều tháng. Bắt nguồn từ hè năm ngoái, khi Messi cho rằng ban lãnh đạo Barca hời hợt trong thương vụ chuyển nhượng Neymar. Mặc cho Neymar đánh tiếng muốn trở lại, Barca vẫn không đưa ra lời đề nghị đủ sức nặng. Họ mua về Antoine Griezmann - cầu thủ đến giờ vẫn chưa thể hiện được gì.

Thất bại trong cuộc đua vô địch với Real Madrid càng khiến Messi cáu gắt. Sau trận thua Osasuna 1-2 trên sân nhà (trực tiếp khiến Barca về nhì), siêu sao người Argentina khẳng định: "Chúng tôi không muốn kết thúc mùa giải thế này, nhưng cái kết đã thể hiện cách mùa giải này trôi qua như thế nào. Barca chỉ là đội bóng bất ổn, yếu đuối".

Trận thua 2-8 trước Bayern Munich cho thấy Messi lo lắng không thừa. Số 10 đã chán ngấy những thất bại nối đuôi nhau ở Barca. Theo phóng viên Marcelo Bechler, Messi đang nghĩ tới khả năng ra đi. Bechler là nguồn tin đáng tin cậy, khi chính anh là người đầu tiên tung tin Neymar sẽ gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) cách đây 3 năm.

Bechler nhấn mạnh: Messi sẽ không đợi đến khi hợp đồng kết thúc (năm 2021) mới đi. Anh ấy muốn rời Camp Nou ngay bây giờ.

Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường  - 2

Barca nhận nhiều thất bại hổ thẹn trong 5 năm qua.

"Điều Messi quan tâm không phải là bản hợp đồng có sức nặng hay tiền bạc, mà là một dự án nghiêm túc mà ban lãnh đạo xây dựng cho Barca. CLB đã trắng tay mùa này sau trận thua Bayern. Messi có thể thi đấu thêm 3, 4 năm nữa. Anh biết mình có thể giúp Barca, nhưng Barca không thể giúp lại Messi.

Messi luôn nghĩ mình và Barca là một thể thống nhất, nhưng hiện tại, Messi cho rằng anh có thể sống độc lập nếu không có Barca. Messi có thể tiến thêm nấc thang mới, đoạt những chiến thắng mới trong màu áo khác.

Messi đã thất vọng tột cùng với ban lãnh đạo. Nếu họ không có kế hoạch dài hạn, Messi sẽ đi. Barca không muốn Messi phải buồn rầu. Sau những gì Messi đã cống hiến, Barca không muốn cầu thủ con cưng phải ở lại với cảm giác của một tù nhân", Bechler chia sẻ.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều thương vụ đình đám. Luis Figo chuyển từ Barca sang Real. David Beckham sang Mỹ chơi bóng, hay Neymar chuyển từ Barca sang PSG. Nhưng tất cả đều không sánh được với thương vụ Messi rời Barca để chơi bóng cho một CLB châu Âu khác - nếu nó xảy ra.

Theo đài COPE (Tây Ban Nha), Messi sẽ đi nếu thượng tầng Barca không được tái cấu trúc, nhưng là trong năm 2021, chứ không phải năm 2020. Sau khi tin đồn rò rỉ, Barca lập tức sa thải HLV Quique Setien. Ronald Koeman sẽ là người thay thế và sớm nhậm chức trong tuần này.

Đó là nước cờ xoa dịu Messi của ban lãnh đạo Barca, nhưng còn bao nhiêu việc phải làm nữa?

Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường  - 3

HLV Koeman có vực dậy được Barca?

Barca không vô địch Champions League kể từ năm 2015. 5 năm trắng tay ở sân chơi này, và Messi phải đối mặt thực tế là anh có thể sẽ không vô địch châu Âu thêm lần nào trước khi giải nghệ. Ở tuổi 33, đồng hồ bắt đầu đã đếm ngược với siêu sao người Argentina.

Theo Andy West, bình luận viên LaLiga TV và tác giả một cuốn sách về Messi, cho rằng: "Messi đã cân nhắc ý định ra đi từ trước. Anh ấy nhận được lời đề nghị từ Inter Milan ngay khi gặp vấn đề với HLV Luis Enrique trong những ngày đầu Enrique làm việc ở Barca.

Đầu mùa giải 2015, Enrique đã để cả Messi và Neymar trên ghế dự bị vì bộ đôi này mới trở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh ở Nam Mỹ. Barca thua Real Sociedad 0-1 ở trận đó, và Messi bỏ tập ngay hôm sau. Siêu sao này còn đổ dầu vào lửa khi theo dõi... Chelsea trên Instagram. Tuy nhiên, cả hai đã hòa giải và duy trì mối quan hệ tốt đẹp sau đó. 

Tôi thấy dễ hiểu nếu Messi quyết định ra đi lúc này. Barca đang trở thành rạp xiếc. Nhiều năm qua, Messi phải làm quá nhiều thứ để hàn gắn vết nứt ngày càng lan rộng ở Barca. Messi nhận thức được tình cảnh tồi tệ của CLB và những lời cảnh báo của anh không hề được để tâm.

Nhìn vào đội hình già nua và tình hình tài chính tồi tệ, thật khó để biết Barca cạnh tranh cho danh hiệu lớn mùa tới bằng cách nào. Messi hẳn sẽ tự hỏi liệu mình có lãng phí những năm còn lại trong sự nghiệp hay không", West nói.

Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường  - 4

Messi đã chán ngấy thất bại. 

Fan Omar Hawwash, Tổng biên tập của trang Blaugranagram, cảm thấy khó tin rằng Messi có thể ra đi. Số 10 đã gắn bó với Barca từ năm 12 tuổi, với bản hợp đồng được ký trên một tờ... giấy ăn. Chơi 731 trận, ghi 634 bàn thắng và kiến tạo 285 lần, Messi là biểu tượng của xứ Catalunya, là huyền thoại không thể chối bỏ của Barca.

"Barca đã định hình Messi trở thành cầu thủ và người đàn ông như chúng ta biết hôm nay. Ra đi không phải lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, với cuộc bầu cử chủ tịch và tình hình khó khăn của Barca lúc này, có lẽ Messi đang cân nhắc tương lai ở một CLB khác.

Nếu Messi đi, đó sẽ là đòn giáng mạnh vào Barca. Đội bóng được xây dựng quanh Messi nhiều năm. Họ cần rất nhiều thứ nếu muốn tìm ra "Messi đệ nhị". Neymar là người kế thừa tiềm năng, nhưng với quyết tâm giữ chân trụ cột của PSG, Barca sẽ phải rất nỗ lực để mang cậu ấy trở lại", Hawwash chia sẻ.

Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường  - 5

Không dễ để Barca mang Neymar trở lại. 

Nếu không phải do dịch COVID-19, các cuộc biểu tình phản đối Chủ tịch Josep Bartomeu đã diễn ra đầy trên đường phố Barcelona. May mắn cho Barca, khi Messi muốn đi cũng không dễ. Đội bóng xứ Catalunya chưa nhận được lời đề nghị nào. Các đội cũng phải chi hàng trăm triệu euro nếu muốn mua Messi. Hợp đồng giữa siêu sao này với Barca có điều khoản giải phóng 700 triệu euro. Tuy nhiên, Messi đã 33 tuổi, chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Các CLB có thể nghĩ đến chuyện mua cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với mức giá hời. Sở hữu Messi không còn là giấc mơ. Manchester City, PSG và Inter đều đang sẵn lòng để có chữ ký của anh. Chưa bên nào có động thái cụ thể muốn chiêu mộ Messi, nhưng trước mỗi cơn bão, luôn tồn tại những khoảng lặng êm đềm đến... rùng mình.

Messi rời Barca, đó không còn là câu chuyện viễn tưởng. Mùa hè này có thể chứng kiến một trong những thương vụ chuyển nhượng lớn nhất mọi thời đại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi rời Barca: Không còn là chuyện hoang đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO