Messi không ghi bàn, Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru

18/11/2020 09:53

Hai bàn thắng của Gonzalez và Lautaro Martinez đã giúp đội tuyển Argentina đánh bại Peru 2-0 trên sân khách ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Sau 3 lượt trận đầu tiên, Argentina có được 7 điểm sau 2 thắng, 1 hòa. Điều đáng nói là ở trận đấu cách đây 3 ngày với Parguay, Argentina dù áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nhưng vẫn chấp nhận kết quả hòa 1-1.
Messi không ghi bàn, Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru - 1
Messi không để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của Argentina trước Peru
Hành quân đến sân của Peru, Argentina thể hiện lối chơi khôn ngoan và chặt chẽ. Dù không kiểm soát bóng hơn đối thủ, tuy nhiên Los Albiceleste vẫn có được 2 bàn thắng của Gonzalez và Lautaro Martinez.
Ở trận đấu này Messi không ghi bàn và anh cũng không để lại quá nhiều dấu ấn trên sân. Tuy nhiên, sự hiện diện của ngôi sao Barcelona cũng tạo sự chú ý lớn đến hàng thủ đối phương khiến Peru không dám đẩy quá cao đội hình.
Trong trận đấu sớm hơn trước đó, Brazil đánh bại Uruguay 2-0 trong ngày Cavani nhận thẻ đỏ. Sau 4 lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil dẫn đầu với 12 điểm còn Argentina đứng thứ hai với 10 điểm.
Argentina không có nhiều thay đổi về đội hình ra sân so với các trận đấu trước đó. Bộ ba tấn công được HLV Sclaoni tin dùng gồm Lautaro Martinez, Gonzalez và Lionel Messi, còn Paredes chơi ở giữa sân.
Sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Peru bất ngờ là những người đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, Argentina nhanh chóng lấy lại thế trận và Messi có cú sút phạt ở phút thứ 5, nhưng bóng không đi trúng khung thành.
Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn. Phút 12 Cuevas thoát xuống đối mặt thủ thành Armani nhưng cú sút không thành công. Cuevas đã ngã trong vòng cấm nhưng sau khi xem công nghệ VAR, trọng tài không cho Peru được hưởng phạt đền.
Argentina chơi không quá ấn tượng, nhưng họ lại đầy hiệu quả trong tấn công. Phút 17, Từ pha căng ngang tốt của Lo Celso bên cánh trái, Gonzalez sau pha hãm bóng bằng chân phải đã có cú dứt điểm bằng chân trái chéo góc, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.
Sau bàn thua, Peru đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng các pha lên bóng của họ chưa có được sự sắc sảo. Argentina chơi chậm rãi, chắc chắn bên phần sân nhà và có được sự chủ động về thế trận.
Messi không ghi bàn, Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru - 2
HLV Scaloni của Argentina chỉ đạo các học trò trong cả trận đấu
Đến phút 28, sau đường chọc khe thông minh của Paredes, Lautaro Martinez thoát xuống cực nhanh trước khi lừa bóng qua thủ môn đối phương và dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Argentina.
Peru sử dụng khá nhiều các tình huống sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng đều tỏ ra thiếu chính xác. Hiệp 1 kết thúc với ưu thế nghiêng về Argentina và thế trận ở hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi Los Albiceleste thi đấu đầy chủ động.
Đội chủ nhà tấn công khá nhiều, nhưng họ không tạo ra bất kỳ cơ hội đáng kể nào. Trong khi đó, Argentina dù chơi chậm rãi nhưng sự hiện diện của Messi trên hàng công khiến tuyến phòng thủ của Peru không dám dâng quá cao.
Phút 61, trung vệ Otamendi vừa phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Peru. 3 phút sau, Messi có cơ hội để nâng tỷ số nhưng cú đá cuối cùng của ngôi sao Barcelona lại trúng chân hậu vệ đội chủ nhà đi ra ngoài.
Đến phút 72, cầu thủ mới vào sân Di Maria tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Gallese phải vất vả cứu thua. Sự ăn ý của ngôi sao PSG với Messi khiến lối chơi của Argentina khá biến hóa và tốc độ.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Peru bất lực trong việc tiếp cận cầu môn Argentina và không thể có được bàn danh dự. Argentina bảo toàn chiến thắng 2-0, cùng ngôi nhì bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.
Đội hình thi đấu
Peru: Gallese, Corzo, Santamaria, Trauco, Abram, Yotun, Cueva, Carrillo, Aquino, Flores, Papadula.
Argentina: Armani, Quarta, Tagliafico, Montiel, Paredes, De Paul, Messi, Otamendi, Lo Celso, Gonzalez, Martinez.
Messi không ghi bàn, Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru - 3
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau 4 lượt trận
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi không ghi bàn, Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO