Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga

02/10/2020 08:59

Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo trên sân Balaidos nhờ sự tỏa sáng của Messi. Đoàn quân HLV Koeman đã có trận thắng đậm thứ hai liên tiếp ở La Liga.

Sau chiến thắng 4-0 trước Villarreal hồi cuối tuần, Barcelona tự tin trong chuyến làm khách của Celta Vigo. Phong độ không thực sự ổn định của Atletico và Real Madrid là cơ hội để Barcelona bứt phá.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 1
Fati mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm
Barcelona không mất quá nhiều thời gian để tạo nên khác biệt với bàn thắng mở tỷ số của Fati. Đoàn quân HLV Koeman bất ngờ thiếu người ở phút 42 khi Lenglet phạm lỗi thô bạo và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.
Dù chỉ còn 10 người, Barcelona vẫn chơi đầy sắc sảo. Trong hiệp 2, Olaza đá phản lưới nhà và Sergi Roberto lập công mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho CLB xứ Catalonia ngay trên sân khách.
Messi không ghi bàn, nhưng anh để lại dấu ấn đậm nét trong các tình huống dẫn đến bàn thắng của Barcelona. Đoàn quân HLV Koeman vẫn đang thể hiện lối chơi chặt chẽ, hiệu quả và không kém phần đẹp mắt.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 2
Thẻ đỏ của Lenglet khiến Barcelona chỉ còn 10 người kể từ phút 42
Sau 4 vòng đấu La Liga, Barcelona tạm đứng thứ 5 với 6 điểm (mới đá 2 trận) và kém đội đầu bảng Getafe đúng 1 điểm. Cuối tuần này, Barcelona sẽ gặp thử thách thực sự khi chạm trán nhà vô địch Europa League Sevilla.
HLV Koeman tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-4 quen thuộc với Busquets và De Jong đá cặp tiền vệ ở giữa sân. Bộ tứ tấn công gồm Griezmann, Messi, Fati và Coutinho cùng hiện diện ngay từ đầu.
Bước vào trận đấu, Barcelona nhanh chóng đẩy cao đội hình để dồn ép đội chủ nhà. Phút thứ 8, Griezmann tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Celta Vigo.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 3
Cú đá của Messi khiến Olaza phản lưới nhà, giúp Barcelona dẫn 2-0 ở đầu hiệp 2
3 phút sau đó, Phillipe Coutinho thực hiện đường chọc khe rất nhanh để thần đồng Ansu Fati thoát xuống, khéo léo loại bỏ 3 hậu vệ đội chủ nhà và vẩy má ngoài điệu nghệ vào góc hẹp hạ thủ thành Villar, mở tỷ số cho 1-0 cho Barcelona
Nhận bàn thua từ khá sớm, Celta Vigo nhanh chóng ổn định đội hình tổ chức các pha uy hiếp khung thành đội khách. Barcelona chấp nhận lùi đội hình xuống để bảo đảm sự chắc chắn trong phòng ngự.
Phút 15, thủ môn Neto không bắt dính bóng sau nỗ lực căng ngang của Mor bên phía Celta Vigo, rất may các hậu vệ của Barca đã bọc lót tốt và phá bóng giải nguy trước áp lực của cầu thủ Celta Vigo.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 4
Sergi Roberto ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona
Những phút tiếp theo của hiệp 1, hai đội đều tạo ra được các cơ hội, nhưng những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác. Điểm nhấn của hiệp 1 chính là hai tình huống rút thẻ đỏ với cầu thủ Barcelona.
Phút 35, trung vệ Gerard Pique nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Denis Suarez, nhưng các cầu thủ Barcelona phản ứng để công nghệ VAR được sử dụng và trọng tài rút lại quyết định do cầu thủ của Celta Vigo đã việt vị.
Tuy nhiên, đến phút 42 thì may mắn không còn đứng về phía đội khách. Trung vệ Clement Lenglet phạm lỗi thô bạo với Denis Suarez và trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đuổi cầu thủ người Pháp ra khỏi sân.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 5
Messi lại ghi dấu ấn trong chiến thắng đậm đà của Barcelona
Sau khi Lenglet rời sân, tiền vệ đồng hương Grizemann cũng bị thay ra để HLV Koemann vá hàng thủ bằng trung vệ 21 tuổi, Ronald Araujo. Chỉ còn 10 người trên sân, Barca tưởng như sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong 45 phút còn lại của trận đấu.
Tuy nhiên, Messi đã mang lại sự khác biệt. Phút 53, anh thực hiện pha solo trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc gần, bóng khẽ chạm chân hậu vệ đội chủ nhà khiến thủ thành Villar bất lực trong việc cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona
Phút 59, Philippe Coutinho suýt chút nữa ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm trúng cột dọc. Messi có pha băng vào đá bồi rất nhanh tung lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng không được công nhận do El Pulga bị thổi phạt việt vị.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 6
Barcelona thắng đậm cả hai trận đấu mở màn La Liga năm nay
Celta Vigo dù được chơi hơn người vẫn không tạo ra được thế trận lấn lướt so với đội khách. Phải tới phút 73, Nolito nỗ lực dứt điểm và bị Neto cản phá, Baeza băng vào đá bồi đưa bóng khẽ chạm người hậu vệ Barcelona và trúng vào xà ngang.
Ở 15 phút cuối trận, Celta Vigo thi đấu tốt hơn, khi Nolito có ít nhất 2 tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng một chút thiếu may mắn cũng như sự tỏa sáng của thủ thành Neto đã giúp Barcelona giữ sạch lưới.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 7
Đoàn quân HLV Koeman đi đúng hướng trên chặng đường chinh phục ngôi vô địch La Liga năm nay
Không thể tận dụng thành công cơ hội, Celta Vigo phải trả giá. Phút cuối cùng của trận đấu, Messi đột phá trong vòng cấm và dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ thành Villar đẩy ra, Sergi Roberto đá bồi chính xác ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga - 8
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi dấu ấn, Barcelona tiếp tục thắng đậm ở La Liga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO