Mbappe hét lương siêu khủng, PSG lo mất trắng

09/03/2021 17:22

Sau màn trình diễn rực sáng ở mùa giải này, Mbappe được cho là muốn nhận lương ngang với Neymar. Điều đó khiến cho PSG thực sự choáng váng, trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19.

Bản hợp đồng của Mbappe với Paris Saint Germain (PSG) sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2022. Vì vậy, trong thời gian qua, CLB nhà giàu nước Pháp đã phải ráo riết đàm phán hợp đồng mới với cầu thủ này trong bối cảnh bị Real Madrid và Barcelona nhòm ngó.

Mbappe hét lương siêu khủng, PSG lo mất trắng - 1

Mbappe muốn nhận mức lương ngang với Neymar ở PSG.

Theo báo giới Pháp, ưu tiên số 1 của PSG lúc này là ký hợp đồng mới với Mbappe, thay vì bán anh vào mùa Hè năm nay và tệ hơn là mất trắng vào năm sau.

Tuy nhiên, Mbappe đang thực sự đẩy PSG vào thế khó bởi những đòi hỏi rất cao về mức lương mới. Tờ AS cho hay, ngôi sao sinh năm 1998 muốn nhận được mức lương cao bằng Neymar, tức 35 triệu euro/năm.

Theo tìm hiểu, PSG không sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi này bởi họ cũng chịu ảnh hưởng nặng nề về kinh tế vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Mức lương hiện tại của Mbappe chỉ vào khoảng 17,5 triệu euro/năm.

Trong trường hợp xấu nhất, PSG buộc phải bán Mbappe trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Họ muốn thu về số tiền khoảng 200 triệu euro từ thương vụ này. Đây là số vốn mà PSG bỏ ra để chiêu mộ Mbappe từ Monaco.

Mbappe hét lương siêu khủng, PSG lo mất trắng - 2

PSG gặp khó khăn lớn trong việc giữ chân Mbappe.

Tuy nhiên, trong trường hợp Mbappe chỉ còn 1 năm hợp đồng, rất khó để PSG thu về số tiền trên. Những CLB như Real Madrid hay Barcelona sẽ tìm mọi cách để ép giá đội bóng nước Pháp ở thời điểm này.

Mbappe đang thi đấu vô cùng thăng hoa ở mùa giải này khi ghi 25 bàn thắng sau 32 trận ra sân trên mọi đấu trường cho PSG. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn có 8 đường kiến tạo thành bàn.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barcelona, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ (trong bối cảnh Neymar vắng mặt) khi lập cú hat-trick. Sau màn tỏa sáng ấy, PSG càng lo lắng hơn trong việc giữ chân ngôi sao người Pháp.

Trong diễn biến khác, Man City đã thừa nhận bỏ cuộc ở vụ Mbappe. Thay vào đó, CLB thành Manchester chuyển hướng sang tiền đạo Erling Haaland. Họ đang thiếu tiền đạo cắm để thay thế Aguero. Đây cũng được xem là mục tiêu có giá "mềm" hơn so với Mbappe. Lợi thế của Man City khi trong quá khứ, cha của Erling Haaland là ông Alf-Inge Haaland từng khoác áo Man "xanh'.

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe hét lương siêu khủng, PSG lo mất trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO