Man Utd sáng cửa dự Champions League nhờ 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa'

13/07/2020 12:13

Chỉ cần thắng Southampton vào rạng sáng mai, Man Utd sẽ lần đầu tiên ở mùa giải này lọt vào vị trí top 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Hiện tại "Quỷ đỏ" hội đủ cả "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".

Sau một khởi đầu mùa giải bạc nhược và tệ hại, có thời điểm rơi xuống vị trí giữa bảng và cách top 4 lên tới 9 điểm, nhưng Man Utd đang đứng trước thời cơ giành một suất tham dự Champions League mùa tới chưa bao giờ lại tràn trề hi vọng đến như thế.
Thầy trò HLV Solskjaer đang trải qua chuỗi trận 17 trận bất bại ấn tượng, và trước đối thủ chỉ đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng và đang có phong độ rất phập phù, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể nối dài mạch trận chiến thắng của mình để giành vị trí top 3 mà Chelsea đang nắm giữ vào rạng sáng mai (14/7).
Man Utd sáng cửa dự Champions League nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hòa - 1

Man Utd đang trải qua chuỗi 17 trận bất bại ấn tượng và họ hoàn toàn có thể gia tăng mạch trận thăng hoa khi đối đầu với đối thủ Southampton ở vòng 35

Giới chuyên môn nhận định, vào lúc này Man Utd đang hội đủ cả 3 yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", là những điều kiện để giúp "Quỷ đỏ" chinh phục mục tiêu lọt vào top 4 khi Premier League chỉ còn đúng 4 vòng đấu nữa.
Về "thiên thời", Man Utd là đội bóng giành được chiến thắng nhiều nhất trước và ngay sau đại dịch Covid-19, đặc biệt "Quỷ đỏ" đang là đội bóng được hưởng nhiều quả phạt đền nhất ở mùa giải này.
Theo thống kê, "Quỷ đỏ" đã có 13 lần được hưởng phạt đền trong mùa giải này, cân bằng kỷ lục về số lần hưởng phạt đền của Crystal Palace và Leicester City trong những mùa giải trước đó.
Trong những trận đấu gặp nhiều khó khăn, những quả phạt đền giúp thầy trò HLV Solskjaer xoay chuyển tình thế và cục diện trận đấu để giành những chiến thắng quan trọng.
Thống kê từ đầu mùa, 20 CLB ở Premier League đã được hưởng tổng cộng 79 quả phạt đền. Trong đó, riêng Man Utd đã được hưởng 13 quả, tức đạt tỷ lệ tới 16,5%. Đây là tỷ lệ cao nhất của một đội bóng trong 1 mùa giải.
Về "địa lợi", trong khi Man Utd đang trên đà thăng hoa thì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí top 4 với "Quỷ đỏ" lại liên tiếp gặp những thất bại khó tin.
Man Utd sáng cửa dự Champions League nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hòa - 2

Leicester City thua sốc trước đối thủ đang chiến đấu để trụ hạng Bournemouth, nguy cơ văng khỏi top 4

Leicester City trong một thời gian dài nắm giữ vị trí top 3 trên BXH, thậm chí không ai nghĩ "Bầy cáo" sẽ có ngày rớt khỏi vị trí này khi chứng kiến phong độ ấn tượng của thầy trò Brengan Rodger ở đầu mùa giải.
Tiền đạo chủ lực James Vardy hiện đang nắm giữ danh hiệu vua phá lưới với 23 bàn thắng ở mùa giải này cũng cho thấy sức mạnh của Leicester City ở mùa giải này.
Thế nhưng mọi chuyện xoay chuyển một cách khó tin khi "Bầy cáo" bắt đầu hụt hơi kể từ sau đại dịch Covid-19. Trong 7 trận gần nhất, đội chủ sân King Power chỉ mới giành được 1 chiến thắng, để thua 3 trận và hòa 3 trận.
Đặc biệt trận thua trước Bournemouth vào rạng sáng nay (13/7) khiến Leicester City đứng trước nguy cơ văng khỏi top 4 nếu Man Utd giành chiến thắng trước Southampton.
Cũng như Leicester City, CLB Chelsea cũng "tự bắn vào chân" khi để thua sốc trước các đối thủ West Ham hay Sheffield United, giúp Man Utd rút ngắn cách biệt tỷ số và mất quyền tự quyết về tay đối thủ.
Ngoài Leicester City, Chelsea, các đối thủ cạnh tranh top 4 khác với Man Utd là Wolves hay Sheffield cũng đã hụt hơi ở những vòng đấu cuối, khiến thầy trò HLV Solskjaer cảm thấy "dễ thở" hơn vì không phải chịu những áp lực cạnh tranh như trước.
Man Utd sáng cửa dự Champions League nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hòa - 3

Chelsea bất ngờ thất bại trước Crystal Palace

Cuối cùng, về "nhân hòa", tập thể Man Utd hiện tại đang hết sức gắn kết, hòa đồng kể từ khi Bruno Fernandes gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã mang lại một "sức sống mới" và giúp Man Utd thăng hoa trên mọi đấu trường, đặc biệt là với cuộc đua top 4 ở Premier League. Có Bruno Fernandes, "ngựa chứng" Paul Pogba thi đấu hay hơn, các chân sút Marcus Rashford, Martial và đặc biệt là Greenwood thỏa sức "bùng nổ" trên hàng công.
Chính vì vậy ở cuộc đối đầu với Southampton, lần đầu tiên Man Utd được quyền "tự quyết" số phận của chính mình để tranh vé tham dự Champions League mùa tới, khi "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đều đã đứng về phía "Quỷ đỏ".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd sáng cửa dự Champions League nhờ 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO