Malaysia khó tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

24/11/2020 10:12

Những khó khăn đang đến dồn dập với bóng đá Malaysia và trước tình hình này, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe khó tiếp đón đội tuyển Việt Nam ngày 30/3/2021 ở vòng loại World Cup 2022.

Cách đây vài ngày, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam khẳng định đội tuyển Malaysia sẽ không rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Mặc dù vậy, nhiều khó khăn đang đến với nền bóng đá nước này.
Malaysia chưa đưa bóng đá hoạt động trở lại kể từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều ca nhiễm mới tiếp tục xuất hiện ở Malaysia và quốc gia này chưa thể kiểm soát được tình hình.
Malaysia khó tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup - 1
Malaysia lo ngại khó có thể tổ chức trận đấu với đội tuyển Việt Nam ngày 30/3/2021
Tờ New Straits Times cho biết Malaysia nhiều khả năng sẽ ban hành tình trạng cấm nhập cảnh đến hết tháng 3/2021. Đó là thời điểm bắt đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và Malaysia có thể không tiếp đón được đội tuyển Việt Nam.
Bản thân báo Malaysia khẳng định Malaysia không thể hoàn thành vòng loại World Cup đúng thời hạn. Những thông tin này càng khiến người hâm mộ lo ngại Malaysia có thể rút lui sớm ở giải đấu này.
Bên cạnh đó, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cũng đang cân nhắc kháng cáo lên FIFA, bởi ông lo ngại các cầu thủ Malaysia khó đạt phong độ tốt khi không được thi đấu thường xuyên cả năm qua.
Ngày hôm qua, tờ New Straits Times cho biết nhiều cầu thủ ở Malaysia đình công khi bị nợ lương suốt mấy tháng qua. FAM cho biết các CLB Malaysia phải giải quyết triệt để vấn đề này trước tháng 12/2020.
Malaysia khó tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup - 2
HLV Tan Cheng Hoe lo lắng về phong độ của cầu thủ Malaysia
Bản thân HLV Tan Cheng Hoe lo lắng về tình hình hiện tại của đội tuyển: “Đến lúc này chúng tôi không còn quan tâm tới thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA ra sao.
Điều tôi quan tâm nhất là làm sao cải thiện được tinh thần và thể chất của các cầu thủ trước khi bước sang năm mới trong bối cảnh họ gần như không thi đấu trong cả năm qua. Họ cần sẵn sàng cho mục tiêu vòng loại World Cup và Asian Cup 2023”.
Do không được thi đấu thường xuyên, đội tuyển Malaysia đã tụt xuống thứ 154 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ có nguy cơ còn tụt sâu nữa, nếu không có cơ hội thi đấu trong thời gian dài.
Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm/5 trận, Malaysia đứng thứ 2 với 9 điểm/5 trận. Các vị trí tiếp theo thuộc về Thái Lan (8 điểm/5 trận), UAE (6 điểm/5 trận) và Indonesia (0 điểm/5 trận).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Malaysia khó tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO