Lukaku: Từ người hùng Inter Milan đến tội đồ dâng Cúp vô địch cho Sevilla

22/08/2020 07:58

Lukaku ôm đầu chết lặng khi cái chân phải vô duyên của anh dâng chức vô địch Europa League cho đối thủ.

Rời MU, Lukaku thi đấu lột xác ở Inter Milan, ghi tới 34 bàn thắng cho đội bóng Italy ở mọi đấu trường. Bàn thắng thứ 34 của tiền đạo người Bỉ chính là pha lập công từ chấm 11m trong trận chung kết Europa League với Sevilla rạng sáng nay. Nó đến từ nỗ lực cá nhân của Lukaku khi anh tăng tốc và buộc trung vệ Diego Carlos phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Không những vậy, bàn thắng thứ 34 đó còn giúp Lukaku sánh ngang với kỷ lục ghi bàn trong mùa đầu tiên của một tân binh Inter mà Ronaldo de Lima thiết lập ở mùa bóng 1997/98.

Nhưng mùa ấy, chân sút người Brazil đã cùng Inter nâng cao chiếc Cúp UEFA sau khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Lazio.

Còn với Lukaku, bàn mở tỷ số vào lười Sevilla chẳng còn ý nghĩa nữa khi đội bóng áo xanh-đen không thể đăng quang Europa League sau tình huống phản lưới nhà của chính anh.

Lukaku: Từ người hùng Inter Milan đến tội đồ dâng Cúp vô địch cho Sevilla - 1

Lukaku chết lặng khi phản lưới nhà.

Cái chân phải vô duyên của cựu tiền đạo Man United đã khép lại một mùa giải đầy thăng trầm của Inter. Đội bóng của Conte thi đấu thăng hoa đầu mùa, dẫn đầu Serie A tới vòng 18 thì tụt lại, sau đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2.

Tại Europa League cũng vậy, Inter Milan bất bại nhưng cuối cùng lại để thua Sevilla ở trận đấu quan trọng nhất.

Công bằng mà nói, Sevilla thắng Inter Milan xứng đáng. Đội bóng Tây Ban Nha thi đấu chủ động, kiểm soát thế trận nhờ hàng tiền vệ chơi ổn định và luôn tận dụng tốt những cơ hội mà mình có, trong đó những tình huống cố định chính là vũ khí lợi hại của đội bóng này.

Luuk De Jong là người hùng của Sevilla ở trận đấu với Man United, tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận chung kết. Còn Diego Carlos từ tội đồ giẫm chân Lukaku dẫn đến phạt đền đầu trận đã lập công chuộc tội bằng cú móc bóng đầy ngẫu hứng trong vòng cấm khiến Lukaku phản lưới nhà.

Những gì Sevilla thể hiện ở trận đấu cuối cùng một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của Vua Europa League. Đội bóng của HLV Lopetegui trong nhiều trận đấu, nhiều thời điểm bị đối phương dồn ép, thậm chí thủng lưới trước, nhưng sau đó luôn biết cách lấy lại thế trận và giành chiến thắng. Nói cách khác, Sevilla quá lỳ lợm, chịu áp lực quá giỏi để biến Roma, Wolves, Man United và Inter Milan thành những bại quân.

Cuối cùng thì Lopetegui cũng có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Nó là phần thưởng xứng đáng sau những ngày đắng cay khi bị Real Madrid sa thải và mất việc ở tuyển Tây Ban Nha ngay trước thềm World Cup 2018 ở Nga.

Lukaku: Từ người hùng Inter Milan đến tội đồ dâng Cúp vô địch cho Sevilla - 2

Lopetegui được các học trò tung hô.

"Đội hình này thật tuyệt vời. Họ tin vào điều đó, tin vào những gì họ làm, họ truyền đạt với nhau. Đây là đội bóng không bao giờ bỏ cuộc như chính quốc ca của chúng tôi. Ngay cả khi chúng tôi không vô địch, tôi vẫn yêu những con người này”, Lopetegui xúc động nói sau trận đấu.

Với chức vô địch thứ 6, Sevilla đúng là “thổ công” ở giải đấu hạng 2 của châu lục. Họ thắng tuyệt đối trong 6 trận chung kết đã tham dự, biến Europa League thành giải đấu của riêng mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lukaku: Từ người hùng Inter Milan đến tội đồ dâng Cúp vô địch cho Sevilla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO