Lời chỉ trích như 'dao đâm vào tim' bầu Đức, Kiatisuk liệu có trả được cả nợ lẫn lãi?

13/12/2020 06:00

Gặp Sài Gòn FC ngay vòng một, V.League 2021 là cơ hội tuyệt vời để HLV Kiatisuk chứng tỏ khả năng nhưng nó cũng là thách thức rất khó nhằn.

LỜI CHỈ TRÍCH NHƯ "DAO ĐÂM VÀO TIM" BẦU ĐỨC

Trước khi hành quân tới sân HAGL ngày 25/10 ở giai đoạn hai, V.League 2020, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC gây sốc với phát ngôn như "dao đâm vào tim" bầu Đức:

"HAGL và CLB TP.HCM đều là những đội bóng mạnh ở V-League vì sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Nhưng HAGL và CLB TP.HCM cứ gặp Hà Nội là thua. Hà Nội có 29 điểm thì họ lấy được từ HAGL và TP HCM tới 12 điểm và ghi được 12 bàn thắng. Hà Nội đá với HAGL thì một trận thắng 3-0, một trận thắng 4-0. Còn đá với CLB TP.HCM một trận 3-0, một trận 2-0.

Hà Nội như được dâng hiến 12 điểm, trong khi Sài Gòn không có được may mắn ấy. Chúng tôi hứa với NHM rằng sẽ không ra sân đá bóng kiểu như CLB TP.HCM hay HAGL. Bởi nếu HAGL và CLB TP.HCM thực sự cố gắng thì cuộc đua giờ đã khác. Nhưng thôi bóng đá mà".

Lời chỉ trích như dao đâm vào tim bầu Đức, Kiatisuk liệu có trả được cả nợ lẫn lãi? - Ảnh 1.

Lời chỉ trích khó nuốt với bầu Đức!

Nói phát ngôn trên như "dao đâm vào tim" bầu Đức là bởi hai lẽ. Thứ nhất, bầu Đức luôn tự hào về tinh thần thi đấu, cống hiến của HAGL. Ông cho rằng HAGL có thể thắng, có thể thua nhưng quan trọng nhất là phải thi đấu cống hiến cho NHM. Thế nhưng, HLV Vũ Tiến Thành lại chỉ trích HAGL chơi bạc nhược.

Thứ hai, trong năm 2019, bầu Đức từng nhiều lần chỉ trích các đội bóng liên quan tới bầu Hiển, điển hình có Hà Nội FC, như nhóm thế lực phủ bóng lên V.League, khiến các CLB khác khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch. Giờ đây, HLV Vũ Tiến Thành lại cho rằng HAGL "dâng điểm" lên Hà Nội FC thì quả là sự mỉa mai lớn!

Không chỉ chê bai HAGL một lần kể trên, sau trận đấu với HAGL ngày 25/10, trong phòng họp báo ông Vũ Tiến Thành lại khen mà như mỉa mai đối thủ:

"Nếu vòng nào các đội cũng chơi chất lượng cao, nhiều bàn thắng, tấn công… thì tốt quá. Nếu HAGL cũng đá xả thân như hôm nay thì cuộc đua sẽ hấp dẫn hơn. Tôi muốn V-League sẽ phát triển lên. Trận đấu nào của CLB Sài Gòn cũng là chung kết vì với thể thức này khi thể lực, phong độ đi xuống thì khi vào sân cầu thủ phải xả thân.

Trận này Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh chơi tốt. Khi xem các em đá hiệp 1, hay dẫn trước 2-0 tôi vẫn cảm nhận HAGL sẽ gỡ vì họ đang đá rất hay. Tôi cảm nhận, đọc trận đấu họ sẽ gây áp lực. Nếu HAGL trận nào cũng xả thân thế này thì không sợ đội nào".

Không hiểu HLV Vũ Tiến Thành nói ra cụm từ "không sợ đội nào" có ý nghĩa gì, vì trận đấu kể trên, HAGL đã thua Sài Gòn tới 2-4 ngay ở sân nhà Pleiku!

Lời chỉ trích như dao đâm vào tim bầu Đức, Kiatisuk liệu có trả được cả nợ lẫn lãi? - Ảnh 2.

HAGL thua thảm 2-4 trước Sài Gòn FC ngay trên sân nhà (Ảnh: Cao Nguyên).

Tới ngày 4/11, khi Sài Gòn FC thua Hà Nội 2-4 ở Hàng Đẫy, ông Vũ Tiến Thành tiếp tục nhắc câu chuyện liên quan tới HAGL:

"Sài Gòn đá 19 trận, đều nỗ lực hết mình, bởi vậy nói dâng điểm là bị điên. Với Hà Nội, họ có 12 điểm trước HAGL và CLB TP.HCM thì sao? Nếu các đội bóng đều nỗ lực, ví dụ CLB TP.HCM chỉ cần giành 4 điểm khi đối đầu thì giờ Hà Nội ở vị trí nào?".

MÓN NỢ ĐÃ CÓ LÃI CẦN KIATISUK ĐÒI LẠI

Bỏ qua những lời chỉ trích về nghi vấn "dâng điểm", trận cầu giữa HAGL vs Sài Gòn FC ngày 25/10 còn một scandal lớn khác. Đấy là tình huống cuối trận khi đội khách gần như chắc thắng, Thanh Thụ bất ngờ ném biên thẳng mặt Hồng Duy.

Trưởng đoàn HAGL, Tấn Anh bức xúc chỉ trích Thanh Thụ thiếu đạo đức. Lập tức, ông Vũ Tiến Thành đáp trả quyết liệt:

"Nói cầu thủ Sài Gòn không có đạo đức là nói bậy, nói như vậy không chấp nhận được. Đó là tình huống Thanh Thụ ném biên trượt tay trước mặt tôi. Tôi đã xin lỗi rồi, nếu anh Tấn Anh nói vậy là không được với tư cách trưởng đoàn. Thụ là cầu thủ hiền lành, đạo đức nhất của CLB Sài Gòn. Tình huống đó không có gì. Nói vậy là nói bậy".

Lời chỉ trích như dao đâm vào tim bầu Đức, Kiatisuk liệu có trả được cả nợ lẫn lãi? - Ảnh 3.

Pha ném biên "trượt tay" rất khéo và chuẩn của Thanh Thụ.

Để thua Sài Gòn FC tới 2-4 ngay trên sân nhà, ngay sau khi bị đối phương xỉa xói chuyện thua Hà Nội FC chắc chắn là rất khó nuốt với HAGL. Tuy nhiên, có một thực tế CLB Phố Núi cần chấp nhận, đấy là vài năm trở lại đây, họ thường thất thế trước địch thủ này.

Năm 2017, HAGL một hòa, một thắng Sài Gòn FC. Năm 2018, kết quả là một thắng một bại. Sang năm 2019, HAGL thua cả hai trận trước Sài Gòn FC với cùng tỷ số 1-3. Tới năm 2020, được đá cả hai trận trên sân nhà thì HAGL một hòa, một thua.

Sài Gòn FC kể từ ngày lên chơi V.League đã rất nhanh có được sự ổn định và mùa 2020 là đỉnh cao thăng hoa của họ. Hiện CLB này đang đại cải tổ lực lượng, vẫn còn ngổn ngang và bị đặt nhiều dấu hỏi nhưng không ai dám coi thường.

Đặc biệt với HAGL, CLB này cũng tồn tại rất nhiều vấn đề, cũng đang cải tổ dưới thời tân HLV Kiatisuk. Lối chơi của HAGL dưới thời Zico Thái vẫn lấy tấn công, phối hợp nhỏ làm chủ đạo, còn khả năng ứng biến ra sao thì phải chờ. Trong khi đó, HLV Vũ Tiến Thành đã cho thấy mình là vị tướng rất khôn ngoan, biết người biết ta và chỉ đạo thi đấu biến ảo.

Món nợ Sài Gòn FC "vứt" cho HAGL ngày càng đẻ lãi lớn, Kiatisuk có nhiệm vụ thu hồi nó để làm vui lòng bầu Đức. Nhưng khó lắm đấy!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời chỉ trích như 'dao đâm vào tim' bầu Đức, Kiatisuk liệu có trả được cả nợ lẫn lãi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO