Liverpool đại chiến MU: Vận may của Jurgen Klopp

13/05/2021 19:34

Đại chiến MU và Liverpool bị hoãn gần 2 tuần vô tình trở thành vận may, để thầy trò Jurgen Klopp nhìn thấy hy vọng giành vé Champions League.

Vận may của Liverpool

Cuộc náo loạn của người hâm mộ MU, trong và ngoài sân Old Trafford cách nay gần 2 tuần, trở thành một vết đen với CLB cũng như bóng đá Anh.

Liverpool đại chiến MU: Vận may của Jurgen Klopp
Derby nước Anh hoãn lại trở thành vận may với Liverpool

Phản ứng quá khích của các CĐV khiến trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool, ở vòng 34 Premier League, không thể diễn ra theo đúng lịch ban đầu.

Trận đấu bị hoãn đến 13/5 (2h15 ngày 14/5, giờ Hà Nội) trở thành vận may đối với Liverpool.

Trước khi cuộc biểu tình của người hâm mộ MU nổ ra, Liverpool có phong độ và tinh thần không thực sự tốt. Đội bóng của Jurgen Klopp trải qua 3 trận hòa liên tiếp.

Trong khoảng thời gian ấy, Liverpool bị Real Madrid loại khỏi Champions League, nên nhiều cầu thủ xuống tinh thần, đồng thời tâm lý cũng ổn định.

Khi cuộc thư hùng với MU hoãn lại, Liverpool có thời gian nghỉ ngơi để lấy lại trạng thái tốt nhất. Đấy là trạng thái về tinh thần, tâm lý, cũng như thể lực.

Điều này thể hiện qua trận thắng Southampton 2-0 trên sân nhà Anfield cuối tuần qua. Một chiến thắng mà Sadio Mane trở lại phong độ cao, và Thiago Alcantara ghi bàn đầu tiên ở Premier League.

Liverpool đại chiến MU: Vận may của Jurgen Klopp
Liverpool cải thiện được tinh thần và phong độ trong thời gian qua

Liverpool có thời gian nghỉ ngơi để tích lũy thể lực. Ngược lại, MU bị dồn lịch, thi đấu như kiểu tra tấn các cầu thủ với mật độ 2 ngày/trận.

Cùng với sự bất cập về lịch thi đấu, MU còn mất đội trưởng Harry Maguire. Với HLV Ole Gunnar Solskjaer, đây là mất mát lớn, khiến hàng phòng ngự suy yếu.

Một vận may khác của Liverpool: Chelsea vừa bất ngờ thua Arsenal 0-1 ngay trên sân Stamford Bridge, ở vòng đấu 36. Kết quả này mang lại hy vọng rất lớn cho The Kop trong cuộc đua top giành vé Champions League mùa sau.

Hy vọng top 4

Chelsea thua Arsenal thực sự làm tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc đua vào top 4, đặc biệt là hy vọng của Liverpool.

Liverpool đại chiến MU: Vận may của Jurgen Klopp
MU không có đội trưởng Maguire là may mắn của Liverpool

Khoảng cách giữa Liverpool với Chelsea lúc này là 7 điểm.

Đáng chú ý, Liverpool vẫn còn trong tay 2 trận đấu, tính cả trận đá bù với MU.

Trong trường hợp giành chiến thắng trên sân Old Trafford, thầy trò Jurgen Klopp sẽ vươn lên thứ 5 Premier League.

Nếu thắng tiếp West Brom trong trận đấu ở vòng 36, diễn ra sau đây 3 ngày, The Kop rút ngắn khoảng cách với Chelsea chỉ còn 1 điểm.

Lịch thi đấu của Liverpool khá nhẹ. Ở hai vòng cuối, đội bóng thành phố cảng lớn nhất nước Anh gặp Burnley và Crystal Palace.

Liverpool đại chiến MU: Vận may của Jurgen Klopp
Hy vọng vào top 4 trở lại với thầy trò Jurgen Klopp

Chelsea đang chiếm lợi thế đáng kể, nhưng đối mặt với kịch thi đấu không dễ chịu. Các cầu thủ của Thomas Tuchel có 2 trận đấu với Leicester và Aston Villa. Ngoài ra, The Blues còn hai trận chung kết, FA Cup (Leicester) và Champions League (Man City).

Có thể thấy, Chelsea phải chia sức cho các mặt trận, nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một khi Liverpool vượt qua được MU, tinh thần của cả đội chắc chắn cải thiện tích cực hơn. Từ đó, toàn thắng các vòng cuối không phải chuyện không thể.

Vận may đang đến với Liverpool của Jurgen Klopp. Tất nhiên, nhà cầm quân người Đức có nắm bắt được cơ hội để giành suất Champions League hay không lại là câu chuyện khác.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đại chiến MU: Vận may của Jurgen Klopp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO