Kết quả Champions League: Đánh bại PSG, Man City lần đầu vào chung kết

05/05/2021 08:24

Manchester City lần đầu tiên vào chung kết UEFA Champions League sau khi vượt qua PSG ở 2 lượt trận bán kết.

Thua trận lượt đi với tỉ số 1-2, thử thách dành cho Paris Saint-Germain khó càng thêm khó khi họ thủng lưới sớm ở trận lượt về. Riyad Mahrez giúp Manchester City củng cố lợi thế trong cơ hội đầu tiên của cuộc tái đấu trên sân Etihad, khi bóng lăn được 10 phút.

PSG phải chơi tấn công và họ kiểm soát bóng nhiều hơn so với đội chủ nhà. Dẫu vậy, đội bóng Pháp không thể tạo ra sức ép lớn và liên tục đủ để làm khó hàng phòng ngự của Man City.

Kết quả Champions League: Đánh bại PSG, Man City lần đầu vào chung kết - 1

Mahrez mở tỉ số ngay đầu trận lượt về.

Đội khách không tung ra cú dứt điểm trúng đích nào trong cả hiệp một. Cơ hội tốt nhất mà họ có là pha đánh đầu trúng xà ngang của Marquinhos, cầu thủ ghi bàn ở lượt đi. Mauro Icardi, người đá thay Kylian Mbappe trên hàng công của PSG, chỉ chạm bóng 13 lần trong 45 phút đầu tiên, ít hơn cả 2 thủ môn.

Tình thế không khả quan hơn là bao cho PSG ở hiệp hai. Man City cho thấy họ cũng là một đội bóng rất khó đối phó khi chủ động chơi phòng ngự. PSG lấn sân, nhưng sức uy hiếp mà đội bóng Pháp tạo ra không lớn.

Kết quả Champions League: Đánh bại PSG, Man City lần đầu vào chung kết - 2

PSG có một trận đấu tệ trên sân Etihad.

Man City đánh sập hi vọng của đối thủ ở phút 63 bằng một đường phản công sắc lẹm. Sau hai lần đập nhả với Kevin de Bruyne ở cánh trái, Phil Foden tung ra đường kiến tạo cho Mahrez dễ dàng sút tung lưới PSG lần thứ hai trên sân Etihad.

Nỗi thất vọng của các cổ động viên PSG chưa dừng lại ở đó. Đội khách thua trận và để lại những hình ảnh không đẹp. Sau khi Angel di Maria nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cố tình giẫm vào chân đối phương, các cầu thủ còn lại của PSG liên tục chơi xấu.

Các học trò của HLV Mauricio Pochettino không thể tạo ra cuộc ngược dòng kỳ tích trong hoàn cảnh như vậy. Man City giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (chung cuộc 4-1) và lần đầu tiên vào chung kết UEFA Champions League.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Champions League: Đánh bại PSG, Man City lần đầu vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO