Juventus có thể vô địch Serie A sau dịch Covid-19

27/03/2020 18:54

Việt BáoJuventus nhiều khả năng giành danh hiệu Scudetto, trong trường hợp Serie A 2019-20 không thể tiếp tục thi đấu và bị hủy vì Covid-19.

LĐBĐ Italia (FIGC) đang lên những ý tưởng khác nhau cho Serie A và các giải bóng đá chuyên nghiệp, một khi Covid-19 được khống chế.

Hiện tại, Covid-19 vẫn là đại dịch khiến Italia khủng hoảng, và toàn bộ các giải đấu không thể tiếp tục.

Serie A tất nhiên là giải đấu được quan tâm nhất. Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc tiếp tục tổ chức giải đấu, hay hủy bỏ.

Không ít ý kiến cho rằng nếu Serie A mùa giải 2019-20 buộc phải hủy, nên treo Scudetto (tên gọi danh hiệu vô địch Serie A).

Chủ tịch FIGC, ông Gabriele Gravina, lên tiếng xác nhận, cho dù Serie A tiếp tục hay hủy bỏ, Scudetto vẫn được trao.

Như vậy, trong trường hợp Serie A bị hủy, Juventus sẽ trở thành nhà vô địch dựa trên điểm số. Sau 26 vòng đấu, "Bà đầm già" có 63 điểm và dẫn đầu bảng, hơn Lazio 1 điểm.

"Dù Serie A có thể thi đấu hay không, chúng tôi vẫn phải trao danh hiệu Scudetto", Gabriele Gravina nhấn mạnh.

Cũng theo ông Gabriele Gravina, FIGC đang liên hệ với LĐBĐ thế giới (FIFA), để xây dựng kế hoạch để mùa giải tiếp tục, nếu Covid-19 sớm được khống chế.

Theo quy định, mùa giải ở châu Âu thường kết thúc vào ngày 30/6. Với tình hình virus corona ở Italia hiện nay, FIGC muốn thảo luận với FIFA để mùa giải kéo dài đến 30/7.

"Có một kế hoạch mà chúng tôi ưu tiên tuyệt đối.Tất cả chúng tôi sẽ rất vui khi kết thúc mùa giải trên sân cỏ.

Chúng tôi đang liên hệ với FIFA để gia hạn thời gian, nếu như các trận đấu phải kéo dài sau ngày 30/6. Chúng tôi phải tìm một giải pháp, và lý tưởng nhất sẽ là mùa giải kéo dài đến 30/7".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Juventus có thể vô địch Serie A sau dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO