HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam phải đánh bại Indonesia'

07/06/2021 22:32

Đánh giá cao màn trình diễn của Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong, nhưng tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu chiến thắng ở trận đấu tối mai (7/6).

"Tuyển Việt Nam từng thắng Indonesia 3-1 trên sân khách ở lượt đi, nhưng so với trận đấu hồi tháng 10/2019, đội hình của họ đã thay đổi rất nhiều, với HLV mới cùng nhiều cầu thủ mới", HLV Park Hang Seo mở đầu cuộc họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia ở Dubai.

"Nếu tôi không nhầm, Indonesia chỉ còn giữ lại đúng một cầu thủ từng đá trận lượt đi. Đội hình Indonesia giờ cũng không dùng cầu thủ nhập tịch nữa, thay vào đó có khoảng 7, 8 người từng dự SEA Games, và thêm từng ấy cầu thủ đủ độ tuổi dự SEA Games năm nay. Đây là tập thể trẻ trung, có tinh thần chiến đấu rất cao.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam phải đánh bại Indonesia-1

HLV Park đặt mục tiêu chiến thắng cho tuyển Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, Indonesia đá rất năng động và quyết tâm (trước Thái Lan). Tôi nghĩ ông Shin làm rất tốt công việc, thể hiện qua việc Indonesia giữ cân bằng tốt giữa tấn công và phòng ngự. Các cầu thủ trẻ khát khao chứng tỏ mình trước HLV mới. Họ đã rất nỗ lực, chơi quyết tâm, tinh thần cao trước Thái Lan. Chúng tôi cần cảnh giác các pha xâm nhập từ tuyến hai của Indonesia. Tính từ khung thành Việt Nam trở lên, cánh trái của họ tấn công nhiều hơn, có vẻ hiệu quả hơn".

3 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park, bóng đá Việt Nam toàn thắng Indonesia ở cấp độ ĐTQG và U22. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo đang chuyển mình cùng HLV Shin Tae Yong. Với đội hình trẻ trung, Indonesia đã cầm hòa Thái Lan 2-2 và thể hiện luồng sinh khí ấn tượng trong lối chơi.

"Tuyển Việt Nam phải thắng trận ngày mai. Để làm được điều đó, cầu thủ phải thực hiện đúng chiến thuật do ban huấn luyện đề ra", HLV Park nhấn mạnh.

Ở buổi tập tối 5/6, HLV Park đã cho học trò tập luyện các bài phòng ngự chống bóng bổng, chống đối thủ leo biên. Đây là lựa chọn hợp lý do Indonesia là đội có hỏa lực tấn công rất mạnh ở hai hành lang cánh. Với sự trở lại của Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh, chiến lược gia người Hàn Quốc đang có lực lượng tối ưu.

Vấn đề của HLV Park ở trận này nằm ở khâu lựa chọn nhân sự. Bùi Tấn Trường nhiều khả năng bắt chính, trong khi Văn Hậu có thể trở lại cánh trái khi đảm bảo tốt nền tảng thể lực.

Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn 3 đội xếp sau cùng khoảng cách 2 điểm. Nếu thắng Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ nới rộng cách biệt với Malaysia và một trong hai đội Thái Lan và UAE lên thành 5 điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam phải đánh bại Indonesia'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO