HLV Park Hang Seo có hài lòng với phong độ của Văn Thanh?

03/10/2020 22:15

Cầu thủ chạy cánh phải của CLB HA Gia Lai đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình, đồng thời Vũ Văn Thanh vừa gây ấn tượng mạnh ngay trong lần HLV Park Hang Seo dự khán theo dõi anh thi đấu.

Vị HLV người Hàn Quốc trực tiếp dự khán trận đấu giữa HA Gia Lai và CLB TPHCM ở vòng 13 LS V-League 2020, đấy lại là trận đấu mà Vũ Văn Thanh gây ấn tượng rất mạnh, cùng với chiến thắng đậm 5-2 của HA Gia Lai.

Trong trận đấu này, ngoài việc góp công vào thành công chung của toàn đội, Vũ Văn Thanh còn trực tiếp ghi 1 bàn thắng, từ một pha xử lý rất gọn gàng và đầy lạnh lùng, đúng với phong cách thường thấy của cầu thủ này.

Ở đợt lên danh sách đội tuyển gần nhất hồi tháng 8 vừa rồi, HLV Park Hang Seo đã gọi Vũ Văn Thanh trở lại đội tuyển. Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể xem cầu thủ của HA Gia Lai thi đấu khi đó, bởi đợt tập trung bị huỷ, do vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, bị dời sang năm sau.

HLV Park Hang Seo có hài lòng với phong độ của Văn Thanh? - 1
Vũ Văn Thanh đang dần tìm lại chính mình (ảnh: Anh Hải)

Mãi đến vòng 13 V-League, vị HLV người Hàn Quốc mới chứng kiến rõ hơn sự thể hiện của Vũ Văn Thanh trên sân cỏ, chứng kiến cầu thủ này dần tìm lại tốc độ nhanh trong các pha leo biên, cũng như sự hiệu quả khi áp sát khu vực 16m50 của đối phương.

Văn Thanh từng là hậu vệ cánh phải số 1 của bóng đá Việt Nam, toả sáng tại AFF Cup 2016 và VCK giải U23 châu Á đầu năm 2018.

Sau đó, cầu thủ của CLB HA Gia Lai dính chấn thương, trước khi Trọng Hoàng nổi lên ở AFF Cup cuối năm 2018, chiếm vị trí của Vũ Văn Thanh.

Trong Hoàng chơi rất hay từ đó cho đến khi anh thường xuyên dính chấn thương trong thời gian gần đây. Có thể đấy chỉ là những chấn thương lặt vặt, nhưng với tần suất xuất hiện ngày càng nhiều, cộng với lứa tuổi 31 của Trọng Hoàng, vốn hồi phục chậm và dần dần sự bị tuổi tác đè nặng, HLV Park Hang Seo buộc phải nghĩ đến phương án khác cho cánh phải của đội tuyển quốc gia.

Và một lần nữa ông Park lại gặp may khi ngay ở thời điểm Trọng Hoàng có vấn đề về thể lực, thì Vũ Văn Thanh lại dần tìm được phong độ tốt nhất.

Người ta vẫn nhớ Văn Thanh nhanh, mạnh và chơi hiện đại như thế nào ở thời điểm anh thi đấu cực sung tại AFF Cup 2016 và VCK U23 châu Á năm 2018.

Văn Thanh hồi đấy rất toàn diện cả trong tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự, lại dẻo dai, xuất sắc cả trong nhiện vụ cá nhân lẫn phối hợp với tập thể.

Hiện tại, một hình ảnh như đang được tái hiện ở chính cầu thủ của đội bóng phố núi, và HLV Park Hang Seo chắc chắn không thể bỏ qua một cầu thủ như thế, một cầu thủ chắc chắn rất có ích cho đội tuyển quốc gia, nhờ chất lượng chuyên môn và sự đa năng.

Đặc biệt, sự trở lại của Vũ Văn Thanh còn quan trọng về mặt thời điểm, trong bối cảnh mà HLV Park Hang Seo cần người giúp ông giải bài toán Trọng Hoàng!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo có hài lòng với phong độ của Văn Thanh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO