HLV Malaysia e ngại UAE hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

06/08/2020 07:10

Malaysia muốn tranh ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam, nhưng trước đó họ phải giải quyết UAE, và HLV Tan Cheng Hoe của đội bóng xứ Mã tỏ ra dè dặt.

Theo thông báo từ phía Liên đoàn bóng đá UAE, đội tuyển quốc gia nước này sẽ tập trung tại Serbia từ ngày mai đến ngày 25/8 tới đây, để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, UAE đang có 6 điểm, đứng thứ 4 tại bảng G vòng loại thứ 2, sau đội tuyển Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. Dù vậy, đội bóng Tây Á chỉ mới đá 4 trận, so với 5 trận của 3 đối thủ đang đứng trên họ.

Đội bóng của tân HLV Jorge Luis Pinto sẽ tập trung với 28 cầu thủ, trong đó bao gồm 2 cầu thủ nhập tịch là tiền đạo gốc Brazil Fabio de Lima và tiền đạo gốc Argentina Sebastian Tigali.

HLV Malaysia e ngại UAE hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup - 1
Malaysia dè dặt trước các đối thủ

Riêng một cầu thủ khác có gốc Brazil là tiền đạo Caio Canedo không thể tham gia đội tuyển UAE trong đợt này, do trước đó anh này đã dương tính với Covid-19.

Đội bóng đầu tiên phải thử sức với một UAE gần như được làm mới hoàn toàn dưới thời HLV Jorge Luis Pinto là Malaysia. Đấy chính là lý do mà đội bóng xứ Mã tỏ ra dè dặt trước UAE. Malaysia muốn tranh ngôi đầu bảng G với đội tuyển Việt Nam, nhưng trước tiên họ phải giải quyết xong UAE vào ngày 8/10, sau đó vài ngày mới về sân nhà tiếp đội tuyển Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia tỏ ra rất tôn trọng UAE: “UAE hiện có một đội hình mới, họ rất nghiêm túc trong giai đoạn chuẩn bị. Đội bóng Tây Á đang khát khao cải thiện vị trí của họ trên bảng xếp hạng”.

HLV Malaysia e ngại UAE hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup - 2
Đội bóng xứ Mã đánh giá khá cao UAE

“Malaysia cần phải chuẩn bị trước khi gặp UAE, trên tư cách HLV, tôi sẽ cố gắng thu thập mọi thông tin về đội hình của HLV Pinto, nhằm chuẩn bị cho các cầu thủ của mình” – HLV Tan Cheng Hoe nói thêm.

Về phía đội tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe hy vọng rằng khi bóng đá ở xứ Mã được nối lại vào cuối tháng này, mọi việc sẽ trơn tru. Ông Tan nói: “Điều quan trọng là các cầu thủ của tôi phải được làm nóng trở lại với giải M-League sẽ thi đấu vào cuối tháng. Các cầu thủ cần được lấy lại cảm giác bóng và phong độ, trước khi vòng loại World Cup được nối lại trong tháng 10”.

“Về phía UAE, theo tôi được biết, họ cũng đã lên kế hoạch đá giao hữu với Jordan và Tajikistan trong tháng 9, và khi bước vào vòng loại World Cup, họ sẽ là đội bóng hoàn toàn khác” – vẫn là lời ông Tan Cheng Hoe đánh giá về đối thủ gần nhất của Malaysia, trong thời gian tới.

Đội tuyển Malaysia sẽ gom quân tập trung vào cuối tháng 9, trễ hơn các đội bóng cùng bảng, nhưng ông Tan không thể làm khác, vì lịch thi đấu của bóng đá Malaysia đã kín.

HLV Malaysia e ngại UAE hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup - 3
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia e ngại UAE hơn đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO