HLV Đan Mạch thừa nhận đá tiếp với Phần Lan sau sự cố của Eriksen là sai lầm

Bình An| 14/06/2021 13:21

Việt BáoHLV của ĐT Đan Mạch Kasper Hjulmand thừa nhận việc đồng ý quay trở lại sân để thi đấu tiếp trận đấu là sai lầm nghiêm trọng. Rất nhiều cựu tuyển thủ Đan Mạch cũng chỉ trích cách xử lý của UEFA là thiếu dứt khoát và “lố bịch”.

Sau khi Christian Eriksen gục ngã ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp một, hai đội đã rời sân và thi đấu với thời gian nghỉ 107 phút. HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch cho biết, trong phòng họp chung, đại diện UEFA đã không đưa ra quyết định dứt khoát mà đưa ra hai lựa chọn cho các cầu thủ hai đội lựa chọn: tiếp tục đá hoặc đá lại vào ngày hôm sau, bắt đầu từ phút 43 của trận đấu.

Có thông tin cho rằng các cầu thủ của cả hai đội đã quyết định sẽ ra sân thi đấu tiếp sau khi biết tin Eriksen đã hồi tỉnh và ổn định tại bệnh viện. Bản thân Kasper Hjulmand cũng đồng ý, bởi theo ông, các cầu thủ Đan Mạch đang xúc động mạnh và lo lắng, sẽ không thể ngủ được, nếu để ngày hôm sau đá lại, tất cả sẽ mất sức và thua trận. Thôi thì đá luôn, đằng nào cũng mất ngủ. Hai đội đã quay trở lại sân và hoàn thành trận đấu với chiến thắng chung cuộc 1-0 cho Phần Lan.

Trong cuộc gặp gỡ báo giới cùng bác sĩ Morten Boesen của đội vào hôm qua, HLV Kasper Hjulmand đã thừa nhận việc tiếp tục thi đấu trong trạng thái bất ổn về tâm lý như vậy là sai lầm nghiêm trọng khiến ông cảm thấy “cắn rứt lương tâm”.

HLV Đan Mạch thừa nhận đá tiếp với Phần Lan sau sự cố của Eriksen là sai lầm-1

“Chúng tôi đáng lẽ không nên đá tiếp, đó là một sai lầm. Thành thật mà nói, có những cầu thủ trên sân đã hoàn toàn kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần. Thật không bình thường khi chơi bóng trong trạng thái đó. Đó là một quyết định sai lầm và khó khăn khi để các cầu thủ lựa chọn giữa hai phương án”, Kasper Hjulmand nói thêm rằng hoàn toàn không có áp lực nào buộc trận đấu phải tiếp tục. UEFA với vai trò là người tổ chức và có quyết định cuối cùng nên dứt khoát đưa ra phương án tổ chức lại trận đấu vào một thời điểm khác, thay vì để cho hai đội phải “bốc thăm”.

Thực tế, không phải cầu thủ Đan Mach nào cũng đủ vững vàng để đá tiếp. Trung vệ đội trưởng Simon Kjaer đã xin rời sân, và được thay bằng Jannik Vestergaard từ phút 63.

Cựu thủ môn nổi tiếng của Đan Mạch, Peter Schmeichel, cha của thủ môn Kasper Schmeichel, cũng cho rằng quyết định của UEFA để trận đấu tiếp tục là “lố bịch không thể hiểu nổi”. "Đó là một quyết định vô lý của UEFA. Đáng lẽ họ phải cố gắng vạch ra một kịch bản khác và thể hiện một chút lòng trắc ẩn, nhưng họ đã không làm vậy. Đó sẽ là hai giờ tồi tệ nhất trong thời gian chơi bóng của tôi. Một điều khủng khiếp đã xảy ra và UEFA cho các cầu thủ tùy chọn giải pháp, nhưng làm sao họ có thể thi đấu được trong tình trạng này?”, Schmeichel cha bực bội.

Biểu tượng và là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Đan Mạch Michael Laudrup cũng ủng hộ ý kiến của người đồng đội năm xưa: “tôi tôn trọng khi cả hai đội đã thi đấu trở lại. Nhưng tất cả được thực hiện khi mà các cầu thủ đều đang trong cảm xúc tồi tệ và không thể sáng suốt đưa ra quyết định quan trọng. Nhất định trong hoàn cảnh này phải có ai đó đứng ra nói rằng trận đấu phải dừng lại và bắt đầu vào một thời điểm khác, và đó phải là nhà tổ chức”.

Thậm chí, Christoph Kramer, cựu tuyển thủ Đức, nhà vô địch World Cup 2014 hiện đang làm bình luận viên cho kênh ZDF cũng lên tiếng chỉ trích UEFA đồng ý cho trận đấu tiếp tục là “điên rồ một cách tuyệt đối, nhất định không bao giờ được xảy ra một lần nữa”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Đan Mạch thừa nhận đá tiếp với Phần Lan sau sự cố của Eriksen là sai lầm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO