Hé lộ một phần nguyên nhân tới cái chết của huyền thoại Maradona

19/02/2021 16:36

Theo lời khai của nhân chứng Griselda Morel, các y tá đã thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc Maradona khi cho ông uống bia trộn thuốc ngủ.

Trong thời gian qua, cảnh sát Argentina vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của huyền thoại Maradona. Họ có nghi vấn rằng đội ngũ y tế đã thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc, khiến cho "Cậu bé vàng" qua đời.

Hé lộ một phần nguyên nhân tới cái chết của huyền thoại Maradona - 1

Các y tá được cho là rất thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc Maradona

Mới đây, lời khai của nhân chứng Griselda Morel, người đang dạy dỗ cho cậu con trai Dieguito Fernando của Maradona, đã hé lộ thêm một phần nguyên nhân dẫn tới cái chết của huyền thoại bóng đá Argentina.

Theo đó, trong những lần đưa Dieguito Fernando tới thăm cha, bà đã thấy sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ y tá. Bà Griselda Morel chia sẻ: "Một trong những hộ lý đã trộn thuốc ngủ vào bia của Maradona.

Họ làm như vậy bởi không muốn Maradona làm phiền vào ban đêm. Thậm chí, họ còn cho ông ấy uống rượu bao nhiêu tùy thích".

Việc sử dụng nhiều thuốc thần kinh khiến cho Maradona bị ảo giác. Bà Griselda Morel nói thêm: "Có lần tôi thấy Maradona đang nói chuyện điện thoại trong ảo giác. Trong tay ông ấy không hề có chiếc điện thoại nào cả.

Lần cuối cùng tôi gặp Maradona khi y tá đang tắm cho ông ấy bằng vòi. Ông ấy nói với tôi rằng sẽ sa thải y tá này vì tội ăn cắp".

Lời khai của bà Griselda Morel có khá nhiều điểm tương đồng với thông tin trước đó cảnh sát điều tra được. Các loại thuốc mà Maradona sử dụng gồm Quetiapine, được sử dụng để điều trị các rối loạn tâm trạng bao gồm trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực và Gabapentin, được sử dụng để điều trị chống co giật và động kinh.

Hé lộ một phần nguyên nhân tới cái chết của huyền thoại Maradona - 2

Cảnh sát điều tra nghi vấn liên quan tới sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ trong việc chăm sóc và điều trị cho Maradona

Ngoài ra, "Cậu bé vàng" còn được kê những loại thuốc khác là Naltrexone, được sử dụng để điều trị nghiện rượu, Venlafaxine, để điều trị các cơn hoảng loạn, Lurasidone, được sử dụng để điều trị rối loạn lưỡng cực và Omeprazol, thuốc để tăng cường chức năng dạ dày.

Trước đó, luật sư Mario Baudry, bạn trai của vợ cũ Maradona, cũng tiết lộ rằng "Cậu bé vàng" không nhận được điều kiện chăm sóc tốt trước khi qua đời.

Ông nói: "Leopoldo Luque nói rằng đội ngũ của mình đã làm hết sức. Tôi không phủ nhận ông ấy là người tốt. Nhưng nếu như bạn đưa chiếc Ferrari cho một thằng bé 5 tuổi thì nó cũng chỉ phá hỏng thôi.

Tôi cho rằng cái chết của Maradona có thể tránh được. Ông ấy có thể không bị mất oan như vậy. Vài ngày trước khi qua đời, Maradona đã ngã khỏi giường, đập đầu vào tường nhưng sau đó, không bác sĩ nào kiểm tra cho ông ấy cả (dù Maradona vừa xuất viện sau khi phẫu thuật cục máu đông).

Vào hôm thứ Hai (vài ngày trước khi Maradona qua đời), Maradona nói với bạn gái tôi rằng muốn gặp bà ấy. Sau đó Veronica Ojeda đã tới thăm Maradona. Nhưng điều tôi thấy lạ là không có bác sĩ hay bất kỳ ai ở đó.

Maradona thậm chí còn không có phòng tắm bình thường trong phòng của mình. Họ lập ra phòng vệ sinh riêng giống như đi cắm trại vậy. Nó quá nhỏ và không thích hợp với ông ấy".

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ một phần nguyên nhân tới cái chết của huyền thoại Maradona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO