Hàng công đội tuyển Việt Nam đủ nhân tố để tạo nên sự hài hòa

10/12/2020 17:03

Có Quang Hải, có Công Phượng, thêm Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức, Tuấn Anh, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam có đủ nhân tố để chơi đa dạng theo nhiều cách khác nhau.

Đặc biệt, hầu hết các cầu thủ trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam hiện nay đều đang ở độ chín của sự nghiệp cầu thủ, tức là họ vừa có kinh nghiệm, vừa vẫn còn sức trẻ, bên cạnh năng lực chuyên môn đã được kiểm chứng.

Về lý thuyết, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam hiện tại còn mạnh hơn so với chính chúng ta ở Asian Cup hồi đầu năm 2019 và so với hồi đầu vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, ở những trận đấu diễn ra trong năm 2019.

Mạnh hơn ở chỗ so với hồi Asian Cup 2019, đội hiện có thêm Tiến Linh, nên lối chơi đa dạng hơn. Thể hình tốt của Tiến Linh (1m82) giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo không ngần ngại trong việc đá giãn biên, rồi treo bóng bổng vào trung lộ, cũng như sử dụng các tình huống bóng dài trong các pha phản công.

Hàng công đội tuyển Việt Nam đủ nhân tố để tạo nên sự hài hòa - 1
Hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam hiện rất mạnh

Còn so với hồi đầu vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, diễn ra trong năm 2019, đội tuyển Việt Nam giờ mạnh hơn, nhờ Công Phượng có phong độ tốt hơn hẳn trước đây.

Năm 2019 là năm mà Công Phượng vất vả tìm chỗ đứng ở các CLB nước ngoài, gồm Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truidense (Bỉ). Việc không có chỗ thi đấu thường xuyên ở các đội này khiến cho Công Phượng mất đi cảm giác bóng, dẫn đến chuyện anh không đóng góp gì nhiều cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, ở các trận đấu diễn ra trong năm 2019.

Giờ thì khác hẳn, Công Phượng sau khi về nước chơi rất hay trong màu áo CLB TPHCM. Tới đây, anh còn hứa hẹn còn hay hơn nữa khi trở lại HA Gia Lai, đá bên cạnh các đồng đội quen thuộc, dưới trướng của HLV Kiatisuk.

Công Phượng chơi hay hơn, có nghĩa là đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn, bởi cầu thủ của HA Gia Lai là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất nước, và không phải ngẫu nhiên mà các đội bóng trong khu vực rất ngán các pha xử lý đầy tính bất ngờ của Công Phượng.

Hàng công đội tuyển Việt Nam đủ nhân tố để tạo nên sự hài hòa - 2
Khi Công Phượng và Quang Hải cùng đạt phong độ cao, họ sẽ là bộ đôi đáng sợ đối với nhiều đội bóng trong khu vực

Công Phượng cùng Quang Hải, sẽ tạo ra các pha phối hợp bóng ngắn được dự đoán là sẽ rất chất lượng của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, ngay cả khi một trong hai cầu thủ này bị bắt bài hoặc bị kèm, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn còn một nhân tố nữa có thể đóng thay vai của họ, rất giàu kỹ thuật những vẫn còn lạ với giới bóng đá quốc tế, đó là Hoàng Đức.

Có Công Phượng, Quang Hải, Hoàng Đức, đội tuyển Việt Nam về lý thuyết sẽ rất thiện chiến trong các pha bóng ngắn. Còn về bóng dài và tầm trung, như đã nói, Tiến Linh không phải là một trung phong tồi.

Và người sẽ cung cấp những đường chuyền đầy tính sáng tạo cả ngắn lẫn trung bình cho tuyến trên, không ai khác là Tuấn Anh, tiền vệ hay nhất của đội tuyển ở các trận đã qua của chiến dịch vòng loại World Cup.

Đấy là chưa kể "quân bài trong tay áo" của HLV Park Hang Seo mang tên Văn Toàn. Cầu thủ này có khả năng sẽ không đá chính, và anh cũng chẳng cần đá chính, bởi thường thì khi xuất hiện sau, Văn Toàn có thể dùng tốc độ cực cao của mình, "tra tấn" những hàng thủ đã mỏi mệt của đối phương, rồi gây đột biến cho đội tuyển Việt Nam.

Có nghĩa là từng vị trí trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam hiện nay, đang có tên trong danh sách tập trung đội tuyển, đều rất sáng giá và đều đang đạt phong độ cao. Vấn đề còn lại chỉ là sự kết hợp của họ trên sân cỏ, cũng như sự kết hợp của những người này, với hệ thống chung của toàn bộ đội tuyển.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng công đội tuyển Việt Nam đủ nhân tố để tạo nên sự hài hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO