Gọi Kiatisuk về HAGL bằng lương khủng, bầu Đức đối mặt mối lo 'nhạy cảm'

11/12/2020 15:43

Kiatisuk sẽ khó lòng chuyên tâm 100% vào công việc huấn luyện ở HAGL, khi anh vướng không ít công việc quan trọng khác.

Mới đây, Kiatisuk đã khai trương học viện bóng đá mang tên Zico ở quê nhà Thái Lan. Một phần vì lễ khai trương này mà dù nhận lời bầu Đức về dẫn dắt HAGL từ khoảng 20/11 nhưng tận ngày 17/12, huyền thoại bóng đá Thái Lan mới bắt đầu bay sang Việt Nam. Sau đó, anh sẽ còn phải trải qua 14 ngày cách ly, mới chính thức lên được Phố Núi gặp các học trò mới.

Như vậy nếu mọi thứ đều ổn theo kế hoạch, đầu tháng Một, Kiatisuk mới chính thức dẫn dắt HAGL. Còn hiện tại, hai bên làm việc qua... mạng internet.

Một học viện bóng đá mới khai trương chắc chắn sẽ phát sinh không ít vấn đề. Dù Kiatisuk đã trao quyền quản lý cho vợ mình, e rằng anh vẫn sẽ bị phân tâm ở mức độ nhất định.

Gọi Kiatisuk về HAGL bằng lương khủng, bầu Đức đối mặt mối lo nhạy cảm - Ảnh 1.

Nhận lời về dẫn dắt HAGL với mức lương gần 600 triệu đồng/tháng nhưng Kiatisuk chưa vội đi gặp mặt các học trò mới vì còn bận khai trương Học viện của riêng mình.

Đấy là chưa kể ngoài ra, Zico Thái còn những mối lo khác nữa. Ví dụ như công ty thể thao mang tên Sport Hero by Zico, trước đó do anh và vợ cùng phát triển. Giờ khi sang HAGL làm HLV, Kiatisuk hẳn sẽ giảm bớt tâm trí vào công ty này, nhưng khó lòng dứt hẳn ra.

Anh cũng được cho là còn đang làm đại diện của một CLB Anh ở thị trường Thái Lan. Những ràng buộc kiểu như thế này đôi khi sẽ khiến Kiatisuk không thể toàn tâm toàn ý cho CLB Phố Núi.

Từng có thời gian, chính những lãnh đạo bóng đá Thái Lan có quan hệ thân thiết cùng Kiatisuk cũng không biết chính xác anh đang ở đâu, làm gì, vì HLV này quá bận rộn kinh doanh. Thậm chí, Kiatisuk còn từng tạm "đoạn tuyệt" quan hệ với bóng đá nước nhà, khi từ chối hết các cuộc phỏng vấn đề phát triển sự nghiệp riêng.

"Từ lâu rồi chúng tôi cũng không liên lạc và gặp Kiatisak. Thật sự cũng không biết anh ấy ở đâu" - Ông Benjamin Tan, Phó GĐĐH Thai League, kiêm Trưởng ban “Club Licensing” của FA Thailand từng chia sẻ năm 2019.

Gọi Kiatisuk về HAGL bằng lương khủng, bầu Đức đối mặt mối lo nhạy cảm - Ảnh 2.

Kiatisuk sẽ có nhiều mối bận tâm ngoài HAGL.

Để HAGL bứt phá tại V.League, Kiatisuk sẽ cần đại cải tổ CLB này, từ vấn đề nhân sự, lối chơi, các phương pháp rèn luyện... Ưu thế của Zico Thái là sẽ nhận được sự tín nhiệm lớn của bầu Đức nhưng chung quy, mọi thứ sẽ phải nhìn vào thành tích thi đấu.

Nếu Kiatisuk không thể tập trung tối đa cho công việc mới, mọi kỳ vọng có thể sụp đổ. Đây là vấn đề rất "nhạy cảm" và sẽ cần vị HLV người Thái Lan tự thu vén. Hy vọng anh có thể tạo nên một luồng gió mới tích cực cho HAGL, chứ không thất bại và ra đi chóng vánh như 2 lần trước đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gọi Kiatisuk về HAGL bằng lương khủng, bầu Đức đối mặt mối lo 'nhạy cảm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO