Góc nhìn: Real Madrid không cần Paul Pogba

07/05/2020 07:48

Paul Pogba là cầu thủ giỏi và được nhiều đội bóng thèm khát, nhưng tiền vệ sinh năm 1993 không phải là cầu thủ mà Real Madrid cần.

Paul Pogba là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của MU ở thời điểm hiện tại khi được định giá 80 triệu euro. Hiện tại, tiền vệ người Pháp cũng là ngôi sao sáng nhất ở sân Old Trafford và được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu thèm khát.

Bản thân Paul Pogba đang không hài lòng với cuộc sống hiện tại ở MU nên có ý định ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Theo thông tin từ báo giới Anh, cầu thủ sinh năm 1993 bày tỏ nguyện vọng được đầu quân cho Real Madrid.

Ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Real Madrid đều liên hệ để thuyết phục MU bán Paul Pogba, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể hoàn tất thương vụ này.

goc nhin: real madrid khong can paul pogba hinh 1
Pogba đang không hạnh phúc ở MU (Ảnh: Getty).

Việc Paul Pogba “bật đèn xanh” cho Real Madrid là tín hiệu đáng mừng cho “Kền kền trắng” cũng như HLV Zidane, người rất mến mộ tài năng của tiền vệ sinh năm 1993. Mặc dù Paul Pogba là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này, nhưng ngôi sao người Pháp có nhiều điểm không phù hợp với Los Blancos.

Thứ nhất, hàng tiền vệ của Real Madrid vẫn thuộc dạng “đẳng cấp” bậc nhất châu Âu với sự góp mặt của Casemiro, Kroos, Isco, James Rodríguez và Modric. Trong số này, Modric đã lớn tuổi, nhưng cầu thủ này vẫn còn đó sự dẻo dai, mềm mại trong từng đường bóng.

Trong khi đó, Federico Valverde đang tiến bộ rất nhanh và chơi xuất sắc mỗi khi được HLV Zidane trao cơ hội. Bên cạnh đó, những sao trẻ như Brahim Díaz, Reinier cũng đang tiến bộ qua từng ngày nên sự có mặt của Paul Pogba sẽ khiến hàng tiền vệ của Real Madrid trở nên chật chội hơn.

goc nhin: real madrid khong can paul pogba hinh 2
Federico Valverde đang tiến bộ vượt bậc trong màu áo Real Madrid (Ảnh: Getty).

Thứ hai, từ khi Ronaldo ra đi, HLV Zidane đang xây dựng lối chơi tập thể cho “Kền kền trắng”. Những cầu thủ được trao cơ hội ra sân đều phải chơi hết sức, chiến đấu hết mình, bọc lót cho nhau để tấn công hiệu quả và phòng ngự tốt hơn.

Paul Pogba là một trong những tiền vệ tấn công giỏi của bóng đá thế giới, nhưng cầu thủ này lại “lười di chuyển” và không có thói quen hỗ trợ phòng ngự. Cách chơi của Paul Pogba sẽ khiến những nhân tố còn lại ở hàng tiền vệ của Real Madrid phải chơi hy sinh cho cầu thủ này.

Thứ ba, Paul Pogba là cầu thủ có tài, nhưng cũng lắm tật. Một trong số đó là anh không biết kìm hãm cái tôi của mình. Paul Pogba thích làm những điều mình muốn, có thể là công khai chống đối các huấn luyện viên, điều này thể hiện rõ khi anh khoác áo MU.

Như đã biết, phòng thay đồ của Real Madrid là tập hợp của nhiều ngôi sao có cá tính mạnh. HLV Zidane phải rất khó khăn mới làm chủ được phòng thay đồ của Los Blancos nên sự có mặt của Paul Pogba có thể khiến Zizou đau đầu hơn những việc ngoài chuyên môn mà nếu không giải quyết tốt thì hậu quả sẽ khôn lường.

Hiện tại, vị trí thủ môn, hàng hậu vệ, tiền vệ của Real Madrid đều rất chất lượng nên “Kền kền trắng” không cần bổ sung một người như Paul Pogba. Miếng ghép mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang thiếu là một cây săn bàn khỏa lấp vị trí mà Ronaldo để lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn: Real Madrid không cần Paul Pogba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO