Đội Đà Nẵng phải xét nghiệm Covid-19, hoãn trận Hải Phòng - Hà Nội

29/01/2021 13:18

Vòng 3 V-League 2021 tiếp tục có những xáo trộn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ít nhất 3 trận đấu phải hoãn để đảm bảo an toàn khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Tại vòng 2 LS V-League 2021, CLB SHB Đà Nẵng có chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả. Sau khi trở về nhà được ít ngày, toàn đội nhận thông báo về việc Quảng Ninh phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngay lập tức các thành viên đội bóng sông Hàn đã được đưa đi làm xét nghiệm Covid-19.

Không những thế, trận đấu giữa Đà Nẵng và Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân cũng phải hoãn lại để đảm bảo an toàn. Một lãnh đạo CLB Đà Nẵng khẳng định đội bóng của mình tuân thủ nghiêm mọi quy định về phòng chống dịch, các cầu thủ và BHL hiện đang tự cách ly tại trung tâm.

Đội Đà Nẵng phải xét nghiệm Covid-19, hoãn trận Hải Phòng - Hà Nội - 1

Cầu thủ SHB Đà Nẵng (xanh) phải xét nghiệm Covid-19

Không chỉ có trận Đà Nẵng - Hà Tĩnh, trận Hải Phòng - Hà Nội cũng chính thức phải hoãn lại, do Hải Phòng xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Trước đó, Hà Nội cũng đã hủy kế hoạch di chuyển tới Hải Phòng để đá trận vòng 3 V-League.

Trước đó, VPF gửi văn bản thông báo hoãn trận Quảng Ninh - TPHCM ngày 31/1. Như vậy, tính đến thời điểm này, có 3 trận đấu thuộc vòng 3 V-League đã phải hoãn lại. Trận đấu giữa Viettel và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy tổ chức nhưng không mở cửa đón khán giả.

Thời gian tổ chức các trận đấu bù sẽ được VPF cập nhật sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra bình thường. Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng cần tập trung kiểm soát tình hình, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước thông tin VPF sẽ hoãn luôn V-League từ vòng 3, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết đến thời điểm này ngoài những trận đấu trên, thì các sân còn lại vẫn diễn ra bình thường như kế hoạch ban đầu.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTC giải V-League đã quyết định tạm dừng giải đấu từ vòng 4.

"Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương hiện đang rất phức tạp. VPF quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng 4 V-League để chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

Theo kế hoạch, vòng 4 V-League diễn ra từ 5-7/2/2021. Với việc được thông báo V-League tạm dừng từ vòng này, các cầu thủ có thể sẽ được nghỉ Tết sớm. Ông Tú cho biết, trước khi đưa ra quyết định, VPF đã xin ý kiến của thường trực VFF, các đội bóng, và tất cả đều ủng hộ việc nên dừng giải đấu để tập trung chống dịch.

Như vậy, một lần nữa bóng đá Việt Nam lại chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Trong năm 2020, V-League từng hai lần phải hoãn với thời gian dài lên vài tháng, nhưng cuối cùng vẫn trở lại và về đích thành công.

Hoàng Quốc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội Đà Nẵng phải xét nghiệm Covid-19, hoãn trận Hải Phòng - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO