Đội bóng Nhật Bản mà Văn Lâm sắp đầu quân có gì đặc biệt?

08/01/2021 13:44

Cerezo Osaka, đội bóng Nhật Bản sắp chiêu mộ Văn Lâm, không phải là CLB tầm thường ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Theo thông tin từ Nhật Bản, CLB Cerezo Osaka đang ở rất gần thủ thành Văn Lâm. Họ đã chấp nhận chi tiền giải phóng hợp đồng của thủ thành người Việt Nam ở Muangthong United (khoảng 1 triệu USD). Lúc này, Văn Lâm chỉ gặp vướng mắc ở khâu xin visa sang Nhật Bản thi đấu.

Đội bóng Nhật Bản mà Văn Lâm sắp đầu quân có gì đặc biệt? - 1

Cerezo Osaka là CLB mạnh ở giải Nhật Bản và sẽ tham dự AFC Champions League mùa tới

Đây là thông tin đáng mừng với người hâm mộ Việt Nam. Bởi lần đầu tiên, có một CLB nước ngoài chấp nhận chi tiền chiêu mộ (chứ không phải mượn) một tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Thậm chí, Cerezo Osaka còn là CLB giàu tham vọng của bóng đá Nhật Bản.

Cerezo Osaka là một trong những CLB lâu đời ở Nhật Bản. Họ thành lập vào năm 1957 với cái tên Yamar Diesel. Trong lịch sử, họ đã 4 lần vô địch giải đấu cao nhất ở Nhật Bản vào các năm 1971, 1974, 1975, 1980.

Tới năm 1994, CLB này mới có tên là Cerezo Osaka như hiện nay. Trong đó, từ Cerezo theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Hoa anh đào, loại cây biểu tượng của Nhật Bản nói chung và thành phố Osaka nói riêng.

Kể từ khi đổi tên thành Cerezo Osaka, CLB này đã có 1 lần vô địch cúp quốc gia Nhật Bản, 1 lần vô địch Siêu cúp Nhật Bản, 1 lần giành cúp Hoàng Đế Nhật Bản. Bên cạnh đó, họ còn có 3 lần tham dự AFC Champions League với thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết vào năm 2011.

Đội bóng Nhật Bản mà Văn Lâm sắp đầu quân có gì đặc biệt? - 2

Diego Forlan từng khoác áo Cerezo Osaka

Thực tế, Cerezo Osaka từng có giai đoạn phải thi đấu ở giải hạng Hai nhưng kể từ khi trở lại giải J-League vào năm 2017, CLB này đã khẳng định vị thế. Trong mùa giải trước, Cerezo Osaka đã về đích ở vị trí thứ 4 ở giải VĐQG Nhật Bản và giành vé tham dự AFC Champions League mùa này từ vòng loại. Như vậy, nếu gia nhập CLB này, Văn Lâm có cơ hội tham dự giải đấu cao nhất ở cấp độ CLB tại châu Á vào năm sau.

Trong quá khứ, Cerezo Osaka từng là cái nôi đào tạo không ít cầu thủ tài năng cho bóng đá Nhật Bản. Họ từng phát hiện và nâng tầm ngôi sao Shinji Kawaga, trước khi bán cầu thủ này cho Dortmund vào năm 2010. Gần đây, CLB này giúp ngôi sao Takumi Minamino tỏa sáng. Cầu thủ này hiện tại đang khoác áo Liverpool.

Ngoài ra, Cerezo Osaka cũng từng đón một ngôi sao ở cấp độ thế giới là Diego Forlan. Chân sút người Uruguay từng thi đấu cho Cerezo Osaka trong 2 mùa giải 2014 và 2015. Sau 45 trận ra sân, anh ghi được 19 bàn thắng.

Trong đội hình của Cerezo Osaka hiện tại, có một vài ngoại binh đáng chú ý như Matej Jonjić (Australia), Pierce Waring (Australia), Leandro Desábato (Argentina), Bruno Mendes (Brazil), Kim Jin-hyeon (Hàn Quốc)... Ngoài ra, họ còn có 2 cầu thủ Thái Lan ăn tập ở đội trẻ là Tawan Khotrsupho và Phongrawit Jantawong.

Đội bóng Nhật Bản mà Văn Lâm sắp đầu quân có gì đặc biệt? - 3

Hình ảnh Kagawa trong màu áo Cerezo Osaka

Có chi tiết đáng chú ý, giải VĐQG Nhật Bản không hạn chế số lượng cầu thủ nước ngoài nhưng chỉ có 5 người được đăng ký ở mỗi trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ tới từ đối tác của J-League như Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Singapore, Indonesia và Qatar không nằm trong danh sách hạn chế này.

Điều đó có nghĩa rằng Văn Lâm sẽ không được tính như ngoại binh nước ngoài. Điều đó có thể tạo điều kiện cho thủ thành người Việt Nam thi đấu ở Cerezo Osaka mà không gặp cản trở về suất ngoại binh.

Hiện tại, có hai cầu thủ Đông Nam Á khá thành công ở giải Nhật Bản là Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo). Họ đều tạo dấu ấn nhất định. Trong khi đó, hai cầu thủ Thái Lan là Kawin Thamsatchanan và Teerasil Dangda đã không trụ lại được.

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội bóng Nhật Bản mà Văn Lâm sắp đầu quân có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO