De Gea hay Henderson là thủ môn số 1 của Man Utd?

19/09/2020 20:41

Dean Henderson đã trở lại Man Utd sau hai năm thành công ở Sheffield United. Liệu thủ thành trẻ người Anh có thể chiếm vị trí số 1 trong đội hình “Quỷ đỏ” từ tay của David De Gea?

Những cuộc tranh luận về việc De Gea hay Henderson sẽ là số 1 của Man Utd mùa này vẫn chưa có hồi kết. Sau một loạt những sai sót đáng tiếc ở mùa giải 2019/20, cộng thêm việc Dean Henderson trở lại Old Trafford sau hai mùa giải thành công dưới dạng cho mượn tại Sheffield United khiến vị trí của David de Gea đang bị đe dọa.
De Gea hay Henderson là thủ môn số 1 của Man Utd? - 1
Henderson khoác áo số 26 trong đội hình Man Utd
Chia sẻ về vấn đề này, cựu đội trưởng Man Utd, Gary Neville cho rằng nên tiếp tục để De Gea là thủ thành số một của Man Utd, nhưng anh cảnh báo rằng phong độ thiếu ổn định của thủ thành người Tây Ban Nha có thể đe dọa tham vọng của câu lạc bộ.
“Chúng ta đã nói về việc ai sẽ là số 1 của Man Utd. Cá nhân tôi nghĩ David de Gea sẽ vẫn ở vị trí số một trong khung thành. Điều quan trọng ở thời điểm hiện tại. Dean Henderson chưa được chứng minh ở cấp độ của Man Utd, cậu ấy sẽ được theo dõi chẽ trong thời gian tới”, Gary Neville nói.
“Mỗi khi de Gea làm sai điều gì đó, sẽ có câu hỏi được đặt ra về việc liệu  Henderson có được đẩy ra thay thế không. Điều chúng ta tìm hiểu là thỏa thuận mà Ole Gunnar Solskjaer thực hiện với Henderson và De Gea, anh ấy đã nói với cả hai rằng họ chấp nhận được thử thách?”.
“Đó có phải là một thử thách công bằng khi cả hai sẽ được trao cơ hội ngang nhau? Có phải Henderson sẽ trở lại với tư cách số 2 và cậu ấy sẽ chơi ở các cúp? De Gea đã được thông báo rằng anh ấy còn một mùa giải nữa không, Henderson sẽ được theo dõi và mùa giải sau sẽ là mùa giải của cậu ấy bắt chính thức?”.
Tất cả câu hỏi trên cần thời gian trả lời, tuy nhiên Neville cho rằng cuộc chiến giữa Henderson và De Gea sẽ không tốn nhiều thời gian. “Sẽ đến lúc phải từ bỏ điều gì đó, bởi Henderson sẽ ra đi nếu cậu ấy không trở thành thủ môn chính thức của Man Utd”, Neville khẳng định. 
De Gea hay Henderson là thủ môn số 1 của Man Utd? - 2
De Gea tới ba lỗi dẫn tới bàn thua trong mùa giải trước, hơn hai lỗi so với Henderson
Theo kết quả thăm dò của Sky Sports, 63% người tham gia khảo sát ủng hộ Henderson nên là số 1 mới của Man Utd. Dường như người hâm mộ Man Utd quá mệt mỏi với những sai lầm của De Gea trong các mùa giải gần đây, những sai lầm khiến “Quỷ đỏ” mất không ít điểm.
Henderson mới gia hạn thêm 5 năm với Man Utd. Mức lương của thủ thành này không được tiết lộ, nhưng theo một vài nguồn tin không chính thức, Man Utd  tăng lương của Henderson lên tới 120 nghìn bảng/tuần. Đó là một mức lương tốt cho một thủ môn và chắc chắn Man Utd không dành mức lương ấy chủ thủ môn số 2.
Bản thân Henderson khẳng định  không muốn ngồi dự bị và sẽ ra đi nếu không có được vị trí thi đấu chính thức. Tuy nhiên, điểm yếu hiện tại của Henderson nằm ở việc anh chưa được “thử lửa” ở cấp độ của Man Utd, vì thế Solskajer sẽ có chút mạo hiểm nếu phế truất De Gea và trao cho cầu thủ người Anh vị trí số 1 ở thời điểm hiện tại.
Jamie Carragher đồng quan điểm với Neville khi cho rằng Henderson chưa thể chiếm ngay vị trí số 1, thậm chí anh không tin thủ thành này "mặc vừa" chiếc áo số 1 ở Old Trafford. Việc Man Utd gia hạn hợp đồng với Henderson giúp cho Solskjaer theo dõi thủ thành này kỹ hơn và mùa Hè sang năm là thời điểm quyết định tới vị trí số 1 của “Quỷ đỏ”.
“Tôi nghĩ đây là tình huống tốt cho Solskjaer vì điều này giúp anh ấy có 12 tháng để quan sát Dean Henderson”, Carragher nói thêm. “Henderson có đủ tốt cho Manchester United không? Tôi không chắc lắm. Tôi nghĩ trong thời gian 12 tháng nữa, Man Utd có thể bán cả hai người và mua một thủ môn đẳng cấp thế giới”.
De Gea hay Henderson là thủ môn số 1 của Man Utd? - 3
De Gea sẽ bị cạnh tranh bởi Henderson
Trong khi đó, Jamie Redknapp lại cho rằng Solskjaer đang ở vào tình huống khó khăn do Man Utd chưa xác định được vị trí số 1 nơi khung thành. 
Cựu tiền vệ của Liverpool nói: “Đây là một tình huống ác mộng với Solskjaer. Nếu anh ấy chọn David de Gea là số 1 của đội, đó là sai lầm đầu tiên anh ấy mắc phải, mọi người sẽ ồ lên rằng hãy đưa Henderson vào đội hình”.
“Tôi không nghĩ tình huống này tốt cho đội bóng. Hầu hết các câu lạc bộ ở Premier League đều biết thủ môn số 1 của họ, nhưng khi mùa giải bắt đầu đang đến gần, chúng tôi không biết thủ môn số một của Man Utd là ai?”.
Việc De Gea hay Henderson là thủ thành số 1 của Man Utd, người quyết định vẫn là HLV Solskjaer. Có thể câu hỏi này sẽ được giải đáp ở trận đấu đầu tiên mùa giải mới của “Quỷ đỏ” khi đội chủ sân Old Trafford tiếp Crystal Palace vào đêm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Gea hay Henderson là thủ môn số 1 của Man Utd?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO