Đè bẹp Burnley, Man Utd quyết bám đuổi Man City

19/04/2021 07:31

Man Utd thắng Burnley 3-1, tiếp tục nỗ lực đua tranh vô địch với Man City.

Manchester United là đội duy nhất trong nhóm ba đội dẫn đầu ra sân ở loạt trận vòng 32 Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Manchester City, Leicester City thi đấu ở FA Cup, nên một chiến thắng trên sân nhà Old Trafford sẽ giúp Quỷ đỏ thu hẹp cách biệt với ngôi đầu bảng và bỏ xa nhóm bám đuổi.

Gặp đối thủ chỉ thắng 1/8 trận gần nhất như Burnley, thầy trò HLV Ole Solskjaer càng có lý do kỳ vọng vào 3 điểm. Dù vậy, Man Utd đã thi đấu thất vọng.

Ra sân với đội hình đầy đủ trụ cột (Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Paul Pogba, Edinson Cavani, Mason Greenwood), nhưng nửa đỏ thành Manchester đá bế tắc hàng thủ số đông của Burnley.

Đè bẹp Burnley, Man Utd quyết bám đuổi Man City - 1

Burnley phòng ngự lăn xả.

Phút thứ 3, Dean Henderson mắc lỗi trong pha tranh chấp bóng bổng với Chris Wood. Tiền đạo đội khách đưa được bóng vào lưới Man Utd, song bàn thắng của Burnley không được công nhận do đã việt vị. Man Utd đáp trả với cú đá tuyến hai của Scott McTominay và pha đánh đầu của Paul Pogba ít phút sau đó, nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi.

79% thời lượng kiểm soát bóng của Quỷ đỏ đổi lấy những nỗ lực bắn phá liên tục đến từ Bruno hay Greenwood. Thay vì phối hợp để phá vỡ hàng thủ Burnley, Man Utd chuyền quẩn quanh ở tuyến giữa và chờ đợi các cá nhân tự tạo ra khác biệt. Kết thúc hiệp 1, số bàn thắng của hai đội đều là 0.

Tuy nhiên, Man Utd tạo ra khác biệt chỉ 3 phút sau giờ nghỉ. Rashford đột phát ấn tượng bên cánh trái rồi chuyền ngang vào phía trong. Bruno nhấc chân rất thông minh để đánh lừa hàng thủ Burnley, tạo điều kiện cho Greenwood băng vào dứt điểm tung lưới đội khách.

Đè bẹp Burnley, Man Utd quyết bám đuổi Man City - 2

Greenwood ghi 2 bàn vào lưới Burnley.

Song, niềm vui của Quỷ đỏ chỉ kéo dài 2 phút. Phút 50, James Tarkowski đánh bại Harry Maguire trong pha không chiến để đánh đầu tung lưới Dean Henderson, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Burnley dồn toàn lực để phòng ngự sau bàn thắng này. Đội bóng của HLV Sean Dyche để cả 11 cầu thủ vây quanh vòng cấm sân nhà, thay vì chơi phản công để tạo sức ép lên Man Utd. Với số đông hậu vệ, Burnley đã gây khó dễ cho đội nhì bảng, nhưng không thể duy trì sự tập trung đến phút chót.

Trong 10 phút cuối, Pogba, McTominay hay Bruno liên tục hoán đổi vị trí khiến hàng thủ Burnley rối loạn. Phút 84, Pogba chuyền ngang đẹp mắt cho Greenwood. Bằng một nhịp lừa bóng qua hậu vệ, tài năng trẻ người Anh dứt điểm vào góc gần. Cú sút chạm hậu vệ Burnley đổi hướng khiến thủ môn đội khách chịu trận.

Phút 90+3', Cavani chấm dứt hy vọng có điểm của Burnley với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang như đặt của Donny van de Beek, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd. Với 3 điểm có được ở Old Trafford, Quỷ đỏ bảo vệ ngôi nhì bảng với 66 điểm, hơn đội thứ ba là Leicester tới 10 điểm (đá nhiều hơn 1 trận).

Đội bóng của HLV Solskjaer gần như chắc chắn sẽ giành ngôi á quân. Thậm chí, Bruno cùng đồng đội còn có cơ hội vô địch trên lý thuyết khi kém Man City 8 điểm (mùa giải còn 6 trận).

Kết quả cụ thể: Manchester United 3-1 Burnley (Greenwood 48', 84', Cavani 90+3', Tarkowski 50')

Đè bẹp Burnley, Man Utd quyết bám đuổi Man City - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp Burnley, Man Utd quyết bám đuổi Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO