Dấu hiệu đáng mừng sau những bàn thắng của Công Phượng ở V-League

08/07/2020 08:37

Mặc dù để thua B.Bình Dương, nhưng HLV Chung Hae Seong vẫn hết lời khen ngợi màn trình diễn của Công Phượng. Công Phượng được xem là điểm sáng duy nhất trong màn trình diễn.... tồi của đội bóng.

Ở vòng 8, được đá trên sân nhà và nắm nhiều lợi thế để vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng LS V-League 2020, nhưng rốt cuộc thầy trò HLV Chung Hae Seong lại để thua cay đắng trước đội khách B.Bình Dương.
Những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự đã giúp đội khách sớm dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, nên dù nỗ lực không biết mệt mỏi trong hiệp 2 thì đội chủ nhà TP.HCM vẫn chỉ có thể gỡ lại 1 bàn và chấp nhận trắng tay ở trận đấu này.
Thất bại của CLB TP.HCM cho thấy phong độ của thầy trò HLV Chung Hae Seong vẫn hết sức phập phù và khó lường, giống như những gì họ đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái. Đó là mùa giải mà CLB TP.HCM liên tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng ở nửa đầu mùa giải, nhưng rồi sau đó lại gặp những trận thua khó hiểu và để đối thủ Hà Nội FC vượt qua và cán đích trước.
Dấu hiệu đáng mừng sau những bàn thắng của Công Phượng ở V-League - 1

Công Phượng chơi đầy nỗ lực quyết tâm trước sự đeo bám quyết liệt từ phía các cầu thủ B.Bình Dương (Ảnh: Gia Hưng)

Trước vòng 8 V-League, TP HCM đang xếp đầu bảng với 14 điểm trong tay. Thầy trò HLV Chung Hae Seong cũng không gặp phải một áp lực lớn nào trước đối thủ và B.Bình Dương cũng được đánh giá là “vừa miếng” với đội chủ nhà.
Nhưng rồi sự chủ quan trong khâu phòng ngự, mải miết dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng đã khiến cho CLB TP.HCM nhận phải những đòn “hồi mã thương” mang tính quyết định từ đội khách B.Bình Dương.
Dấu hiệu đáng mừng sau những bàn thắng của Công Phượng ở V-League - 2

Dù không giúp đội nhà giành chiến thắng, nhưng Công Phượng cho thấy vai trò quan trọng của mình trên hàng công của CLB TP.HCM (Ảnh: Gia Hưng)

Nhận xét về màn trình diễn của các cầu thủ CLB.TP.HCM, nhiều chuyên gia nhận định chỉ có Công Phượng là điểm sáng của trận đấu này. Công Phượng đáng được khen ngợi không chỉ nhờ bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà, mà ở tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi, nỗ lực lấy bóng, đi bóng ở khắp các vị trí trên sân và sẵn sàng dứt điểm khi có cơ hội.
Nhìn cách Công Phượng thi đấu, có thể thấy cầu thủ sinh năm 1995 đã cải thiện nhiều về cách chơi bóng của mình so với trước đây. Chân sút người Nghệ An rất chịu khó di chuyển không bóng, thay vì chờ đồng đội chuyền những đường bóng thuận lợi như trước đây.
Việc chịu khó di chuyển không bóng khiến hàng thủ của đối phương dù kèm cặp sát sao thì anh vẫn tạo ra những tình huống đột phá nguy hiểm và ghi bàn. Ở bàn thắng vào lưới B.Bình Dương, đó là pha phá bẫy việt vị khôn ngoan của Công Phượng để nhận đường chuyền chọc khe của Sầm Ngọc Đức và dứt điểm đánh bại thủ môn Đức Cường.
Dấu hiệu đáng mừng sau những bàn thắng của Công Phượng ở V-League - 3

Công Phượng đã đóng góp 3 bàn thắng cho CLB TP.HCM sau 8 vòng đấu (Ảnh: Gia Hưng)

Thống kê sau 8 vòng đấu, Công Phượng đã đóng góp 3 bàn thắng cho CLB. Con số đó có thể chưa nhiều, nhưng với cầu thủ luôn được đối thủ chăm sóc kỹ càng, luôn bị đối phương kèm người như hình với bóng thì đó là một con số đáng khích lệ.
Ở trận B.Bình Dương, Công Phượng đã chơi tốt vai trò tiền đạo hộ công của mình, chỉ đáng tiếc là đồng đội của anh trên hàng công đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc, trong khi hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm khiến TP.HCM nhận trận thua thứ hai trên sân nhà từ đầu giải đến giờ.
Dấu hiệu đáng mừng sau những bàn thắng của Công Phượng ở V-League - 4
Ở độ tuổi 25, Công Phượng đang ngày càng trưởng thành hơn, với lối chơi thông minh và đa dạng hơn, thay cho những pha xử lý cá nhân rườm rà như trước đây.
Rõ ràng đây là những tín hiệu tốt khi anh sẽ là chân sút luôn nhận được sự tin cậy của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam trước thềm những giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu đáng mừng sau những bàn thắng của Công Phượng ở V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO