Cựu chủ tịch Real Madrid qua đời vì Covid-19

DL| 22/03/2020 12:33

Việt BáoLorenzo Sanz, một trong những vị chủ tịch thành công nhất của Real Madrid, vừa qua đời ở tuổi 76 vì nhiễm Covid-19.

Theo xác nhận của gia đình, ông Lorenzo Sanz qua đời trong đêm 21/3 (giờ địa phương), sau thời gian điều trị virus corona.

Lorenzo Sanz có 15 năm là thành viên của Real Madrid. Trong đó, ông giữ cương vị chủ tịch của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giai đoạn 1995-2000.

Vị doanh nhân người Madrid được xem là một trong những chủ tịch thành công nhất lịch sử CLB.

Năm 1995, Real Madrid khủng hoảng nặng nề về kinh tế, các vấn đề xã hội và thể thao. Điều đó khiến Ramon Mendoza phải từ chức chủ tịch.

Từ vị trí Giám đốc, Lorenzo Sanz lên thay thế Mendoza. Ông bỏ tiền túi để mua những ngôi sao như Davor Suker and Predrag Mijatovic.

Thành công lớn của Real Madrid dưới triều đại Lorenzo Sanz là danh hiệu Champions League 1997-98. Đây là chức vô địch châu Âu đầu tiên của CLB sau 32 năm.

Hai năm sau, Sanz cùng Real Madrid giành Champions League lần thứ 2. Mặc dù vậy, không lâu sau trận chung kết, ông thua Florentino Perez trong cuộc bầu cử.

Nhiều cầu thủ như Sergio Ramos, Iker Casillas, Raul, Ivan Campo, Fernando Morientes, Amavisca, Panucci... đã gửi thông điệp chia buồn với gia đình cựu Chủ tịch Lorenzo Sanz.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu chủ tịch Real Madrid qua đời vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO