C.Ronaldo chói sáng ở tuổi 35: Gừng càng già càng cay

10/09/2020 11:20

Có một thực tế rằng, C.Ronaldo càng già càng hay ở tuổi 35. Thậm chí, người ta không biết đâu là điểm tới hại của “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

Năm 2013, khi C.Ronaldo lập hat-trick vào lưới Thụy Điển ở play-off tham dự World Cup 2014, cả thế giới đã ngả mũ trước tài năng của ngôi sao 28 tuổi. Nhưng có lẽ, những người Thụy Điển cũng không thể ngờ tới rằng, 7 năm sau, họ lại chịu cơn ác mộng khác từ ngôi sao ấy, nay đã là “ông già” 35 tuổi.

C.Ronaldo chói sáng ở tuổi 35: Gừng càng già càng cay - 1

Ở tuổi 35, C.Ronaldo vẫn khiến tất cả phải ngả mũ, khi cán cột mốc 100 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha

Trong nhiều năm qua, C.Ronaldo được ví như “người không tuổi” của bóng đá thế giới. Ở độ tuổi 35, khi mà nhiều cầu thủ đã giải nghệ hoặc tới dưỡng già, thì CR7 vẫn chưa chú sư tử đầu đàn, hiên ngang đón sóng gió và cất lên tiếng gầm của mình.

Trong đội hình của Bồ Đào Nha ở thời điểm này, người ta thấy gương mặt trẻ, nổi danh như Joao Felix, Bruno Fernandes, Bernardo Silva... nhưng với khí chất của vị Vua, C.Ronaldo vẫn biết cách hướng tất cả sự chú ý vào mình.

Một pha sút phạt tuyệt đẹp, một cú nã đại bác tầm xa... có lẽ, hai bàn thắng kiểu như vậy “đủ sức nặng” để cho thấy C.Ronaldo dũng mãnh tới chừng nào. Giữa hai mốc thời gian ở năm 2003 và 2010, Thụy Điển luôn mang tới sự khó chịu cho Bồ Đào Nha. Thế nhưng, họ chỉ bị khuất phục bởi riêng cá nhân CR7.

Thậm chí, những con số thống kê còn chỉ ra rằng, C.Ronaldo đang bị... lão hóa ngược. Có nghĩa rằng, cầu thủ này càng già càng hay.

C.Ronaldo chói sáng ở tuổi 35: Gừng càng già càng cay - 2

C.Ronaldo càng già, càng ghi bàn nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia

Cụ thể, trước tuổi 30, C.Ronaldo chỉ ghi 52 bàn thắng sau 118 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia (tức 0,44 bàn/trận). Dù vậy, sau tuổi 30, tiền đạo này còn đạt hiệu suất vô cùng khủng khiếp với 49 bàn/47 trận (trung bình 1,04 bàn/trận).

Có thực tế rằng, những danh hiệu lớn của C.Ronaldo chủ yếu giành được sau tuổi 30. Cụ thể, anh đã giành 3 chức vô địch Champions League, 1 La Liga, 2 Serie A, 1 Euro Cup (2016) và 1 Nations League. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn giành được 2 Quả bóng vàng, 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA.

Hiếm có cầu thủ nào duy trì được phong độ đỉnh cao lâu như C.Ronaldo và cũng hiếm có cầu thủ nào càng già càng xuất sắc như vậy. Tuổi tác dường như chỉ là con số khi CR7 từng tuyên bố: “Tôi có cảm giác như tuổi cơ thể của mình chỉ khoảng 25”.

Có chi tiết khiến nhiều người nể phục C.Ronaldo. Trước thềm trận đấu với Thụy Điển, CR7 đã bị nhiễm trùng ngón chân và không thể ra sân trong trận đấu với Croatia cách đây vài ngày. Thế nhưng, “siêu sao” số 7 không hề muốn nghỉ ngơi. Ngay sau khi bình phục, anh đã tham dự trận gặp Thụy Điển.

Rõ ràng, ở trong C.Ronaldo tồn tại một ngọn lửa. Ngọn lửa ấy luôn thôi thúc anh tiến lên trong bất kỳ điều kiện gì. Đó là điều mà chẳng tuổi tác nào có thể ngăn cản nổi “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

C.Ronaldo chói sáng ở tuổi 35: Gừng càng già càng cay - 3

Đâu là điểm giới hạn của C.Ronaldo?

C.Ronaldo đã chinh phục xong cột mốc 100 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha (101 bàn). Sắp tới, mục tiêu của anh là xô đổ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của Ali Daei (Iran, 109 bàn). Nếu thành công, CR7 sẽ đặt cả thế giới dưới chân của mình.

Chẳng ai biết đâu là điểm giới hạn của C.Ronaldo nữa nhưng có điều chắc chắn rằng, mỗi khi nhìn thấy cầu thủ này ra sân, đó là hạnh phúc lớn lao của những người hâm mộ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
C.Ronaldo chói sáng ở tuổi 35: Gừng càng già càng cay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO