Công Phượng gói bánh, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết

10/02/2021 11:23

2 cầu thủ nổi tiếng hàng đầu của bóng đá Việt Nam chuẩn bị đón chào một mùa xuân mới Tân Sửu khác hẳn những cái Tết trước đó.

Với Công Phượng, đây là cái Tết đầu tiên mà ngôi sao này đón xuân trong tư cách người đàn ông đã có gia đình, sau khi anh cưới vợ cách nay vài tháng. Còn với Lee Nguyễn, Tết nay là Tết đầu tiên sau khoảng chục năm, cầu thủ Việt kiều này đón mùa xuân mới trên quê cha.

Lee Nguyễn hiện giờ cũng chững chạc hơn hẳn Lee Nguyễn của khoảng chục năm về trước. Anh thân thiện hơn với mọi người và hòa đồng hơn với cuộc sống xung quanh mình.

Công Phượng gói bánh, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết - 1
Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết

Cầu thủ Việt kiều này chia sẻ: "Tôi rất thích vì trở lại Việt Nam đúng ngay mùa xuân. Ở Mỹ, người gốc Việt cũng có 1 - 2 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán, còn Giáng sinh thì chúng tôi có khoảng 1 tuần xả hơi. Nhưng phải về đến Việt Nam tôi mới thấy ngày Tết là quan trọng như thế nào, vì ai cũng mong ngóng tới Tết".

"Khi tôi gọi điện về nhà cho ba tôi ở Mỹ, ba tôi cũng hay nhắc tôi sắp đến Tết Việt rồi đó. Trước đây, tôi thường không để ý đến điều đó, nhưng khoảng thời gian từng sống ở Việt Nam, tôi giờ đã hiểu Tết có ý nghĩa như thế nào với ba tôi và những người Việt" - Lee Nguyễn bồi hồi nói thêm.

Công Phượng gói bánh, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết - 2
Công Phượng nấu bánh Tét...

Rồi cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ nói về cái không khí Tết mà anh được nhìn thấy trên từng ngõ ngách, từng khuôn mặt của người Việt: "Tôi có thể cảm nhận rõ không khí Tết, nhìn xung quanh, tôi thấy ai cũng tất bật chuẩn bị cho năm mới. Ngay ngày đầu tiên trở lại TPHCM và thực hiện việc cách ly y tế trong khách sạn, tôi đã cảm nhận không khí nhộn nhịp của mùa xuân quê hương qua những khung cửa sổ".

"Tết với người Việt Nam là khoảng thời gian thảnh thơi nhất. Mọi người muốn quên hết chuyện cũ, chờ niềm vui trong năm mới. Đó là nét văn hóa rất riêng, mang đậm bản sắc truyền thống của đất nước" - vẫn là lời của Lee Nguyễn chia sẻ về ngày Tết.

Công Phượng gói bánh, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết - 3
... đây là nồi bánh do chính tay Công Phượng tự gói
Công Phượng gói bánh, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết - 4

Cũng khác hẳn những lần về quê hương trước đây, năm nay, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống đón xuân. Anh muốn nhích thật sát, muốn hòa mình vào không khí và văn hóa Tết Việt.

Trong khi đó, cầu thủ nổi tiếng nhất nước là Nguyễn Công Phượng, giờ đã là người đàn ông của gia đình, rất trách nhiệm với gia đình trong những ngày Tết. Công Phượng khoe nồi bánh Tét do mình tự gói, tự nấu và tự canh với mọi người.

Dù rất nổi tiếng và thành đạt, nhưng thay vì mua những đòn bánh Tét đấy ở ngoài tiệm, Công Phượng vẫn muốn tự mình giữ lại một chút "hồn" Tết cổ truyền, tự mình đi tìm sự thú vị của ngày Tết!

K.Đ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng gói bánh, Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống chờ đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO