Cơ hội cuối cùng cho HLV Chung Hae Seong ở V-League 2020

24/09/2020 06:47

Hai năm qua người hâm mộ bóng đá trung lập chờ đợi HLV Chung Hae Seong cùng CLB TPHCM lật đổ thế độc tôn của CLB Hà Nội tại V-League và khả năng ông Chung chỉ còn cơ hội cuối trong mùa này.

Chờ đợi HLV Chung Hae Seong nghĩ cách phá thế độc tôn của CLB Hà Nội ở sân chơi trong nước, cũng là chờ đợi nét mới tại V-League sau nhiều năm gần như là sàn diễn của riêng bầu Hiển và nhóm các đội chịu sự chi phối của ông bầu này.

HLV Chung Hae Seong từng được yêu mến không chỉ ở CLB TPHCM mà với phần đông khán giả trung lập cả nước, bởi vị HLV người Hàn Quốc chính là người tiếp cận gần nhất đến việc phá thế độc tôn vừa nêu.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà năm ngoái ông Chung được đánh giá là HLV xuất sắc nhất V-League, cho dù đội bóng của ông chỉ về nhì sau CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm.

Cơ hội cuối cùng cho HLV Chung Hae Seong ở V-League 2020 - 1
HLV Chung Hae Seong (trái) có phá được thế độc tôn của CLB Hà Nội và bầu Hiển tại V-League? (ảnh: Anh Hải)

Năm ngoái, CLB TPHCM của HLV Chung Hae Seong có thời điểm đã tiến sát đến ngôi vô địch, chỉ hụt chân ở giai đoạn cuối giải vì thiếu chiều sâu về lực lượng và thiếu bản lĩnh thực thụ mà một nhà vô địch cần có.

Những điểm đấy, ngỡ như CLB TPHCM đã sửa chữa được sau 1 mùa giải có thêm kinh ngiệm và có thêm những sự tăng cường.

Thế nhưng khoảng cách ngỡ như đã rất gần giữa CLB TPHCM với CLB Hà Nội, giữa đội bóng thành phố với ngôi vô địch V-League, giờ bỗng mỗi lúc một xa.

Không loại trừ nguyên nhân CLB TPHCM không gặp may vì họ chịu tác động không ít của giới trọng tài, trong việc chưa thể bắt kịp CLB Hà Nội, điển hình nhất là trận thua đội đương kim vô địch V-League 0-3 hồi đầu mùa giải năm nay, ở trận đấu mà đội bóng của HLV Chung Hae Seong bị từ chối đến 2 quả phạt đền.

Cơ hội cuối cùng cho HLV Chung Hae Seong ở V-League 2020 - 2
Ông Chung còn một cơ hội cuối cùng tại V-League 2020?

Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là từ sự kém về mặt bản lĩnh, chưa mạnh về mặt chuyên môn của chính CLB TPHCM. Bởi, một đội bóng thuộc hàng chiếu trên của bóng đá nội, thuộc hàng ứng cử viên vô địch V-League như CLB TPHCM mà chưa thể đá theo kiểu áp đặt lối chơi trước các đối thủ khác, thì chưa xứng danh anh hào.

Đội bóng thành phố vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng để đi tìm yếu tố còn thiếu đấy. Nhưng càng đầu tư lớn, các ông chủ của đội bóng sẽ càng thiếu kiên nhẫn, một khi kết quả chuyên môn không đáp ứng đúng kỳ vọng.

Sự kiên nhẫn dành cho HLV Chung Hae Seong vì thế cũng sẽ cạn dần. Vô địch V-League, giờ đây, gần như là điều kiện bắt buộc để vị HLV người Hàn Quốc có thể tại vị ở CLB TPHCM.

Ông Chung đã một lần bị thay ngay sau chính trận thua CLB Hà Nội 0-3 kể trên, tại vòng 11 LS V-League 2020. Ông được giữ lại đến giờ chủ yếu là vì CLB TPHCM không thoả thuận được khoản tiền đền bù hợp đồng cho ông, cũng như sợ xáo trộn lớn lòng quân nếu “thay tướng giữa dòng”.

Nhưng khi mùa giải kết thúc mà CLB TPHCM không có ngôi vô địch V-League, khả năng đội bóng thành phố cũng chẳng còn lý do gì để giữ HLV Chung Hae Seong ở lại. Bản thân vị HLV người Hàn Quốc có lẽ cũng không muốn rời bóng đá Việt Nam trong tư thế của một người chưa làm nên chuyện lớn!

Vậy thì khoảng thời gian từ nay đến cuối giải sẽ là cơ hội cuối cùng cho HLV Chung Hae Seong, là cơ hội cuối cùng để người hâm mộ bóng đá trong nước chờ xem giấc mơ dang dở của ông Chung trong việc phá thế độc tôn của CLB Hà Nội và bầu Hiển tại V-League, có được thực hiện trọn vẹn hay không?

Cơ hội cuối cùng cho HLV Chung Hae Seong ở V-League 2020 - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cuối cùng cho HLV Chung Hae Seong ở V-League 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO