Chủ tịch Barcelona chính thức từ chức

28/10/2020 06:55

Theo tờ Marca, Chủ tịch Joseph Bartomeu và các thành viên hội đồng quản trị đã quyết định đệ đơn từ chức trước cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại ông, dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 11/2020.

Mặc dù thể hiện lập trường cứng rắn khi nói rằng việc từ chức không nằm trong suy nghĩ của mình, nhưng cuối cùng ông Bartomeu đã đưa ra quyết định sẽ rời vị trí lãnh đạo Barca sau 6 năm đảm nhiệm.
Những việc lùm xùm liên quan đến Lionel Messi, những kết quả kém cỏi của Barcelona, sự bất bình ngày càng tăng của người hâm mộ và tình hình tài chính sa sút khiến Bartomeu không được tín nhiệm.
Chủ tịch Barcelona chính thức từ chức - 1
Chủ tịch Joseph Bartomeu chính thức rời chiếc ghế quyền lực nhất ở sân Nou Camp
Cuối cùng, áp lực từ cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với hơn 16.000 chữ ký vào đầu tháng 11/2020 cuối cùng đã buộc Chủ tịch Bartomeu phải đệ từ chức sớm. Bản thân hội đồng quản trị do Bartomeu đứng đầu cũng đệ đơn xin nghỉ.
Ban lãnh đạo của Barca trước đó cố gắng trì hoãn cuộc bỏ phiếu này, lấy lý do tình hình dịch Covid-19 còn khó lường sẽ gây ra những hậu quả không đáng có cho các thành viên bỏ phiếu.
Joseph Bartomeu từng là Giám đốc thể thao Barcelona dưới thời cựu Chủ tịch Joan Laporta, ông lên nắm vị trí Chủ tịch vào tháng 7/2015, sau khi Sandro Rosell từ chức vào cuối năm 2014 do những bê bối tài chính.
Sau khi Barcelona thất bại trước Real Madrid 1-3 tại trận Siêu kinh điển tại la Liga, Chủ tịch Bartomeu đã bị các cổ động viên chỉ trích dữ dội. Họ cho rằng việc bán Luis Suarez và suýt nữa để Messi ra đi là nguyên nhân khiến Barca sa sút và tội đồ lớn nhất là Chủ tịch Bartomeu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Barcelona chính thức từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO