Champions League: Vì sao Bayern Munich là ứng viên vô địch hàng đầu?

10/08/2020 07:15

Các cổ động viên Bayern Munich có đủ lý do để lạc quan vào cơ hội vô địch UEFA Champions League của đội bóng này.

Trong tám đội góp mặt ở vòng Tứ kết UEFA Champions League, Bayern Munich có phong độ ấn tượng và ổn định nhất. Đội chủ sân Allianz Arena xứng đáng được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này.

Phong độ "hủy diệt"

Chiến thắng trước Chelsea ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League nối dài chuỗi bất bại của Bayern Munich lên 27 trận. tính riêng ở Bundesliga, đội chủ sân Allianz Arena kết thúc mùa giải với kỷ lục 17 trận thắng liên tiếp.

Champions League: Vì sao Bayern Munich là ứng viên vô địch hàng đầu? - 1

Bayern Munich đang thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2020.

Số lần Bayern Munich chọc thủng lưới đối phương trong giai đoạn bất bại này là 86, chiếm hơn một nửa tổng số bàn thắng của họ cả mùa giải, trong khi chỉ nhận 20 bàn thua. Đoàn quân của HLV Hansi Flick chỉ đánh rơi chiến thắng một lần kể từ ngày 19/1 và RB Leipzig là đội duy nhất kiếm được điểm mà không thủng lưới trong chuỗi 27 trận bất bại của Bayern.

Riêng ở UEFA Champions League, nhà vô địch Bundesliga vẫn duy trì được thành tích toàn thắng tính đến hết vòng loại trực tiếp đầu tiên. Họ là đội duy nhất làm được điều này kể từ mùa giải 2003/04 và con số 31 bàn thắng sau 8 trận cũng là một kỷ lục của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Kẻ đóng thế xuất sắc

Phong độ ấn tượng của Bayern ở nửa sau của mùa giải có công rất lớn của Hansi Flick, người được bổ nhiệm tạm quyền sau khi đội bóng này sa thải Niko Kovac vào tháng 11/2019. Cựu trợ lý HLV đội tuyển Đức giúp Bayern thắng 30 trong 33 trận đấu, ghi 104 bàn và chỉ thủng lưới 24 lần. Đó là những con số thống kê cao hơn cả Jupp Heynckes và Pep Guardiola.

"Hansi tạo ra sự gắn kết trong đội bóng và giúp chúng tôi trở lại với phong cách của Bayern", Karl-Heinz Rummenigge, CEO của Bayern, nói về vị HLV tạm quyền vừa được ký hợp đồng chính thức hồi tháng Tư.

Lewandowski

Cú đúp vào lưới Chelsea giúp tiền đạo người Ba Lan nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải lên con số 53 (sau 44 trận đấu). Robert Lewandowski cũng là người dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới của Champions League mùa này với 13 bàn sau 7 lần ra sân và trận nào cũng lập công.

Champions League: Vì sao Bayern Munich là ứng viên vô địch hàng đầu? - 2

Lewandowski đang trải qua mùa giải xuất sắc nhất của anh.

Chân sút của Bayern đã vươn lên xếp thứ tư trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu với 66 lần làm tung lưới đối phương, chỉ kém Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Raul Gonzalez.

Trong hai lượt đấu vòng 1/8 với Chelsea, Lewandowski ghi dấu giày trong toàn bộ 7 bàn thắng của Bayern Munich. Truyền thông châu Âu có lý khi nói rằng nếu cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng không bị hủy vì đại dịch COVID-19, danh hiệu này khó tuột khỏi tay Lewandowski.

Hàng thủ vững chắc

Manuel Neuer từng về thứ ba trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm 2014, chỉ một năm sau khi góp công lớn giúp Bayern Munich giành cú ăn ba (vô địch Bundesliga, DFB Cup và Champions League). Ở tuổi 34, đội trưởng của Bayern vẫn thể hiện được đẳng cấp của một trong những thủ môn hay nhất lịch sử.

Bayern Munich mới thủng lưới 6 bàn ở Champions League mùa này. Paris Saint-Germain (4 bàn thua) là đội duy nhất còn sót lại đến vòng tứ kết có thành tích phòng ngự tốt hơn nhà vô địch Bundesliga.Điều đáng nói là Bayern mùa này biến động rất nhiều về nhân sự hàng thủ do những chấn thương của Niklas Sule và Lucas Hernandez.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Champions League: Vì sao Bayern Munich là ứng viên vô địch hàng đầu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO